+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump: Những ngày tồi tệ nhất đã qua, các con số trở về 0

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump tuyên bố những ngày tồi tệ nhất ở Mỹ đã qua và tin rằng các con số rồi cũng sẽ về 0.

    Tổng thống Donald Trump tuyên bố những ngày tồi tệ nhất ở Mỹ đã qua và tin rằng các con số rồi cũng sẽ về 0.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

    Thời báo Hoàn Cầu dẫn thông tin từ The Hill, vào ngày 28/4 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng khi gặp một số chủ doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ rằng "những ngày tồi tệ nhất" của đại dịch Covid-19 đã qua.

    Ông Trump đã chào đón nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đến Nhà Trắng ngày hôm đó. Đây là những người được hưởng lợi từ một dự luật cho vay khẩn cấp được ký bởi Tổng thống Mỹ vào tháng trước để khắc phục hậu quả do dịch bệnh mang lại.

    "Hiện tại, các chuyên gia của chúng tôi tin rằng những ngày tồi tệ nhất của đại dịch đã qua, và người dân Mỹ đang mong chờ đất nước mở cửa trở lại an toàn và nhanh chóng", ông Trump nói.

    Theo số liệu thống kê trên trang Worldommeters, ngày 28/4, Mỹ ghi nhận thêm gần 2.470 ca tử vong do Covid-19, nâng tổng số người chết vì dịch viêm phổi cấp ở Mỹ lên 59.266 ca. Nước này cũng có thêm hơn 25.409 ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ qua, nâng số người nhiễm Covid-19 tại xứ sở cờ hoa lên hơn 1.035.000 ca.

    Tổng thống Donald Trump tin rằng "Các con số cuối cùng rồi sẽ về 0". Ông cho rằng số lượng các ca nhiễm ở Mỹ cao là do "số lượng xét nghiệm của chúng tôi co hơn nhiều so với các nước khác".

    Mỹ hiện vẫn đang là quốc gia chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nghiêm trọng nhất thế giới. Thời báo New York nhận định số người nhiễm bệnh thực tế ở Mỹ có thể con cao hơn nhiều số liệu công bố.

    Con số 1 triệu không bao gồm hàng chục ngàn người bị nhiễm virus nhưng không được xét nghiệm, vì họ không có triệu chứng hoặc do khả năng xét nghiệm của quốc gia này là không đủ.

    Vậy nên, các chuyên gia lo ngại dịch bệnh sẽ bùng phát mạnh hơn nếu các bang mở cửa trở lại quá sớm mà chưa đạt được năng lực xét nghiệm cần thiết để kiểm soát tình hình.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-nhung-ngay-toi-te-nhat-da-qua-cac-con-so-tro-ve-0-a321444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan