+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump phủ nhận đặc vụ biên giới dùng hơi cay với trẻ em di cư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Trump phủ nhận việc Mỹ sử dụng hơi cay với trẻ em. Tuy nhiên, các hình ảnh trên mạng lại cho thấy khói hơi cay khiến nhiều gia đình mang theo trẻ em bỏ chạy

    Tổng thống Mỹ phủ nhận việc hơi cay được sử dụng với trẻ em. Tuy nhiên, các hình ảnh trên mạng lại cho thấy khói hơi cay khiến nhiều gia đình mang theo trẻ em bỏ chạy và la hét.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

    Hôm qua (26/11), tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump thừa nhận việc các đặc vụ liên bang đã dùng hơi cay để giải tán đám đông người di cư trong vụ hỗn loạn ở biên giới Mỹ - Mexico ngày 25/11, theo CNN.

    Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng cho hay các đặc vụ "buộc phải sử dụng vũ lực vì bị dồn ép bởi những người rất thô bạo". "Đây là điểm mấu chốt, không ai được phép vào đất nước chúng ta trừ khi họ vào hợp pháp", ông Trump nhấn mạnh.

    Tổng thống Mỹ sau đó phủ nhận việc hơi cay được sử dụng với trẻ em. Tuy nhiên, các hình ảnh và video trên mạng lại cho thấy cảnh những đám khói hơi cay khiến nhiều người phải vừa bỏ chạy vừa la hét, trong đó có cả những gia đình mang theo trẻ em.

    "Việc sử dụng hơi cay với trẻ em có phù hợp không?", một phóng viên hỏi.

    "Chúng tôi không làm vậy. Chúng tôi không dùng hơi cay với trẻ em", Tổng thống Trump đáp.

    Sáng 25/11, có thêm hàng trăm người trong đoàn di cư đã tiến đến sát biên giới Mỹ tại khu vực thành phố Tijuana ở bang Baja California của Mexico. Trước tình hình này, chính phủ Mỹ quyết định đóng cửa khẩu San Ysidro, một trong những nơi qua lại đông đúc nhất trên tuyến biên giới hai nước, nối thành phố San Diego của Mỹ với thành phố Tijuana. 

    Để giải tán đám đông và ngăn chặn một vài người nhập cư quá khích tìm cách vượt qua hàng rào dây thép gai trên tuyến biên giới, lực lượng an ninh Mỹ đã sử dụng đạn hơi cay.

    Hiện tại, khoảng 5.800 binh sĩ Mỹ đang đóng quân dọc biên giới với Mexico để ngăn cản người nhập cư trái phép vào Mỹ. Thời hạn triển khai binh sĩ Mỹ tại khu vực này chưa được quyết định vì còn phải phụ thuộc vào tình hình sắp tới.

    Bộ Nội vụ Mexico thông báo sẽ trục xuất 500 người di cư cố vượt biên "trái phép" và "bạo lực" vào Mỹ, cho biết thêm nhà chức trách đã kiểm soát được hỗn loạn tại thành phố Tijuana, giáp biên giới Mỹ. Dù căng thẳng tăng cao, Mexico sẽ không gửi binh sĩ tới để trấn áp.

    Căng thẳng bắt đầu leo thang và cuộc tuần hành hòa bình trở thành một cuộc đụng độ khi cảnh sát chống bạo động Mexico không thể kiểm soát được tình hình. Ảnh: AP.

    Để giải tán đám đông và ngăn chặn một vài người nhập cư quá khích tìm cách vượt qua hàng rào dây thép gai trên tuyến biên giới, lực lượng an ninh Mỹ đã sử dụng đạn hơi cay. Ảnh: Reuters.

    Một số trẻ em cũng bị ảnh hưởng khi gió khiến hơi cay phát tán đến những khu vực khác. Ảnh: Reuters.

    Một người đàn ông ôm mặt vì bị ảnh hưởng từ hơi cay. Ảnh: AP.

    Nhiều người tập trung ở một cánh cổng trên tuyến biên giới, trước mặt họ là cảnh sát chống bạo động Mexico và hàng rào dây thép gai, ở phía xa là lực lượng an ninh Mỹ. Ảnh: AP.

    Một bé gái đến từ Honduras bật khóc gần bức tường biên giới ở Tijuana, Mexico, ngày 25/11. Ảnh: AP

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-phu-nhan-dac-vu-bien-gioi-dung-hoi-cay-voi-tre-em-di-cu-a252786.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan