+Aa-
    Zalo

    TP HCM: Ba du học sinh ủng hộ 50 triệu đồng cho khu cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ba du học sinh Úc hy vọng số tiền 50 triệu đồng sẽ "góp gió thành bão", có thể chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh nhanh chóng.

    Ba du học sinh Úc hy vọng số tiền 50 triệu đồng sẽ "góp gió thành bão", có thể chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh nhanh chóng.

    Anh Thư, An Ngọc và Lê Huy tại khu cách ly. Ảnh: Thanh Niên.

    Tạ Lê Huy, sinh viên ngành IT của Đại học Monash, đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất ngày 21/3. Cậu được đưa về cách ly tại khu H1, Ký túc xá (KTX) Đại học Quốc gia TP.HCM. Tại đây, Huy ở cùng phòng với 2 bạn du học sinh cũng về từ Úc là Anh Thư và An Ngọc.

    Sau vài ngày được chăm sóc, cảm nhận được sự vất vả, tậm tận của đội ngũ y tế, điều dưỡng viên, tình nguyện viên, cả 3 nhanh chóng bàn bạc và quyết định dành toàn bộ 50 triệu đồng tiền tiết kiệm của mình để đóng góp cho công tác chống dịch.

    Quyết định này của các bạn nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ gia đình.

    "Các cô chú, anh chị luôn túc trực ngày đêm để chăm sóc người cách ly. Mình và 2 bạn vô cùng cảm động nên muốn bày tỏ lòng biết ơn qua việc quyên góp này, cũng như muốn góp một phần nhỏ trong việc đẩy lùi dịch Covid-19 ở Việt Nam".

    Theo An Ngọc, cả 3 quyết định trở về nước vì cảm thấy an toàn hơn khi được gần gia đình, cũng như tự tin vào khả năng phòng dịch của nước ta. "Lúc nhận phòng ở khu cách ly bọn em có hơi lạ lẫm một chút vì đây là lần đầu tiên bọn em được trải nghiệm tại khu KTX của sinh viên Việt Nam. Sau khi nghỉ ngơi lấy lại tinh thần, dọn dẹp phòng ốc, phòng rất thoáng mát và sạch sẽ, bọn em cũng dần thích nghi", An Ngọc kể.

    Lê Huy tiếp lời: "Các anh chị điều dưỡng ở đây rất thân thiện và chu đáo, cơm ngày ba bữa rất ngon, thi thoảng còn phát trái cây, trà sữa cho bọn em nữa, tạo cho bọn em cảm giác thoải mái, không có áp lực gì. Ngoài ra, bọn em được đo nhiệt độ 2 lần/ngày để đảm bảo sức khoẻ. Mọi người ở đây làm việc rất kỹ lưỡng, cẩn thận, toà nhà đều được xịt khuẩn thường xuyên, kể cả thang máy nên bọn em cũng thấy yên tâm và an toàn hơn trong thời gian thực hiện cách ly".

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-ba-du-hoc-sinh-ung-ho-50-trieu-dong-cho-khu-cach-ly-a318004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan