+Aa-
    Zalo

    TP HCM: Nhân viên dọn vệ sinh không tham của rơi được hỗ trợ dạy nghề miễn phí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hành động trả lại số tiền 7.400 USD nhặt được cho người bị mất của anh Nguyễn Ngọc Hiền đã khiến một giám đốc công ty điện lạnh cảm động, muốn hỗ trợ đào tạo nghề cho anh

    Hành động trả lại số tiền 7.400 USD nhặt được cho người bị mất của anh Nguyễn Ngọc Hiền đã khiến một giám đốc công ty điện lạnh cảm động, muốn hỗ trợ đào tạo nghề cho anh.

    Ông Nguyễn Hoàng Hồ - giám đốc công ty điện lạnh - động viên Nguyễn Ngọc Hiền (phải) về học nghề và làm việc trong môi trường mới - Ảnh: Tuổi trẻ.

    Vnexpress đã đăng tin, ngày 15/5, Ban quản lý chung cư Đất Phương Nam trên đường Chu Văn An, quận Bình Thạnh (TP HCM) cùng anh Nguyễn Ngọc Hiền (26 tuổi, nhân viên vệ sinh) trao trả 7.400 USD (khoảng 170 triệu đồng) cho ông Artern (người Ukraina), thuê căn hộ tại đây.

    Xấp tiền gồm nhiều mệnh giá được anh Hiền nhặt được khi dọn rác ở một căn hộ. Ngay lập tức, nam thanh niên đã mang đến Ban quản lý chung cư trình báo và nhờ tìm chủ nhân số tiền để trả lại.

    Vẻ ngại ngùng khi tiếp xúc, anh Hiền cho biết khi nhặt được cọc tiền anh rất bất ngờ, bởi chưa từng có nhiều tiền đến vậy. Nhưng nghĩ chủ nhân số tiền sẽ rất buồn khi làm mất nên anh nhờ trả lại.

    Anh Hiền mang tiền đến ban quản lý chung cư nhờ trả. Ảnh: Vnexpress.

    Cha mất từ năm 11 tuổi, Hiền sống với mẹ trong căn nhà nhỏ ở quận Bình Thạnh. Gia cảnh khó khăn nên hai mẹ con làm thuê nhiều nơi. Hiện, họ đều làm nhân viên vệ sinh của chung cư Đất Phương Nam.

    Câu chuyện trên được các phương tiện truyền thông đăng tải rộng rãi đã khiến nhiều người xúc động, khâm phục trước nhân phẩm đáng quý của người thanh niên nghèo. Nhằm động viên anh Hiền, sáng cùng ngày, ban quản lý chung cư đã trao bằng khen, hỗ trợ một số tiền để Hiền và mẹ trang trải cuộc sống.

    Ngày 16/5, Thanh niên đăng bài cho biết, ông Nguyễn Hoàng Hồ - giám đốc một công ty điện lạnh tại quận 7, TP HCM - đã tìm đến nơi hai mẹ con anh Hiền làm việc với mong muốn hỗ trợ. Ông Hoàng Hồ đã thuyết phục Hiền về công ty để được đào tạo nghề bài bản, có một công việc mới với thu nhập tốt và ổn định hơn.

    "Tôi mong muốn Hiền có nghề nghiệp ổn định vì Hiền còn trẻ. Có tiền xài cũng hết, nên tôi muốn hỗ trợ Hiền có một nghề nghiệp để lo cho gia đình. Tôi muốn cho Hiền "cần câu", chứ không phải cho "miếng mồi" có sẵn. Tôi sẽ thuyết phục Hiền về công ty để được đào tạo bài bản từ 18 đến 24 tháng, rồi làm việc chính thức cho công ty. Trong quá trình Hiền học nghề, chúng tôi sẽ hỗ trợ chi phí ăn uống, xăng xe để em đi lại", ông Hoàng Hồ cho hay. 

    Ông Hoàng Hồ chia sẻ thêm, ông thấy xúc động trước phẩm chất đáng quý của Hiền. Đứng trước số tiền lớn, có thể đối với Hiền là cả một gia tài giúp thay đổi cuộc đời nhưng Hiền vẫn giữ được sự chân chất, không tham lam và đem số tiền đó trả lại cho người mất. Đó là một phẩm chất đáng quý, cần được lan tỏa. Ông Hoàng Hồ tin Hiền sẽ giữ được phẩm chất này đến suốt cuộc đời.

    Đây có thể coi là hành động chứng minh cho chân lý "Ở hiền gặp lành" của người Việt Nam. Bạn cứ sống tốt, làm nhiều việc tốt giúp đỡ mọi người thì dù không cố ý, sẽ vẫn gặt hái được những "trái lành" thiết thực.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-nhan-vien-don-ve-sinh-khong-tham-cua-roi-duoc-ho-tro-day-nghe-mien-phi-a275766.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan