+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Nổ bếp gas mini, bé gái 23 tháng bỏng nặng

    (ĐS&PL) - Khi trẻ chơi ở chân cầu thang - nơi để các bếp gas mini sau kết thúc tiệc cưới - bất ngờ một bếp trong số này phát nổ. Vụ nổ gây bỏng bé tại vị trí mặt, ngực, bụng, tay, chân. Bé được gia đình đưa đến bệnh viện địa phương sơ cứu, rồi chuyển Bệnh viện Nhi đồng thành phố.

    Tuổi Trẻ dẫn lời bác sĩ CKII Nguyễn Minh Tiến - phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) - cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhi L.T.T. (23 tháng, nữ) bị bỏng nặng do một bếp gas mini phát nổ sau tiệc cưới.

    Khai thác bệnh sử ghi nhận khi trẻ chơi ở chân cầu thang - nơi để các bếp gas mini sau kết thúc tiệc cưới - bất ngờ một bếp trong số này phát nổ.

    Vụ nổ gây bỏng bé tại vị trí mặt, ngực, bụng, tay, chân. Bé được gia đình đưa đến bệnh viện địa phương sơ cứu, rồi chuyển Bệnh viện Nhi đồng thành phố.

    tp hcm no bep gas mini be gai 23 thang bong nang1
    Bếp gas mini không rõ nguồn gốc sẽ ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Ảnh minh họa

    Tại đây, bé biểu hiện sốc với mạch nhẹ chi mát, huyết áp khó đo, diện tích bỏng khoảng 44% (độ 2). 

    Các bác sĩ truyền dịch chống sốc, hỗ trợ hô hấp, dùng thuốc giảm đau, chăm sóc vết thương bỏng cho trẻ và sau đó chuyển đến khoa hồi sức ngoại điều trị tiếp.

    Bé được chăm sóc vết thương bỏng kết hợp với dinh dưỡng hợp lý. Sau hơn 2 tuần điều trị, tình trạng vết thương bỏng của bé được cải thiện và lành dần.

    Trước đó, vào tháng 1/2024, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cũng tiếp nhận một nam bệnh nhân vào viện trong tình trạng dập nát bàn tay trái, gãy xương ngón tay cái do bình gas mini bất ngờ phát nổ trong lúc ăn lẩu.

    Qua các trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh không để các đồ dùng nóng, sôi như bàn ủi nóng, chai lọ hóa chất, thuốc diệt chuột, côn trùng, thuốc uống điều trị, ổ điện... ngang tầm với trẻ. Tránh cho trẻ nhỏ tiếp cận những nơi nguy hiểm có dụng cụ, vật liệu cháy nổ.

    Ngoài ra, người dân cần thận trọng khi sử dụng bình gas. Nên chọn và mua các loại bình gas, bếp gas có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên mua và sử dụng các sản phẩm trôi nổi tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Không nên sử dụng bếp và bình gas mini cũ, nếu bếp gas đã bị tróc sơn, han gỉ, chốt bình gas lỏng hay bếp rất khó đánh lửa, phải tốn sức “mồi” nhiều lần mới được thì tốt nhất không nên sử dụng bởi những bếp gas như thế này rất dễ bị rò rỉ gas ra bên ngoài, gây cháy nổ.

    Khi trẻ bị phỏng nước sôi hay lửa cần đưa trẻ ra nơi an toàn, xối nước lên chỗ vết thương trẻ cho trẻ bớt phỏng thêm, bớt đau, rồi nhanh chóng đưa trẻ tới bệnh viện để được cấp cứu tiếp, thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-no-bep-gas-mini-be-gai-23-thang-bong-nang-a613308.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan