+Aa-
    Zalo

    Trấn Thành bất ngờ tung 100 trang sao kê quyên góp từ thiện giữa bão dư luận

    (ĐS&PL) - Chiều 7/9, giữa những lùm xùm liên quan tới quyên góp từ thiện, Trấn Thành đã chính thức tung ra hơn 100 trang sao kê (trong tổng số hơn 1000 trang) lên trang cá nhân Facebook.

    "Bảng sao kê này dài hơn 1000 trang. Trấn Thành xin chia thành hơn 10 post để đăng. Đây là trang 1-100", Trấn Thành viết trên trang Facebook cá nhân, đính kèm phía dưới là 100 tấm ảnh.

    tran thanh cong bo sao ke 1000 trang dspl
    Trấn Thành đăng 100 sao kê tiền quyên góp từ thiện.
    tran thanh cong bo sao ke 1000 trang dspl 2
    Một trang trong số các sao kê được công bố.
    tran thanh cong bo sao ke 1000 trang dspl 4
    Một trang trong số các sao kê được công bố.

    Hiện tại Trấn Thành là một trong những nghệ sĩ bị vướng vào ồn ào từ thiện. Được biết sự việc này xuất phát từ chuyện anh từng kêu gọi mọi người ủng hộ miền Trung gặp lũ lụt từ năm 2020 nhưng cho đến hiện tại, nam MC vẫn chưa sao kê chi tiết số tiền này công khai với công chúng.

    Hồi tháng 5, Trấn Thành từng lên tiếng giải trình và công bố tổng số tiền kêu gọi được là 9,45 tỷ đồng. Trong đó, anh đã chuyển cho MC Đại Nghĩa 3 tỷ đồng và cho cô Ngọc Hương - mẹ Hà Hồ số tiền còn lại là 6,45 tỷ đồng, tất cả đều có uỷ nhiệm chi đầy đủ.

    Sự việc sau đó không được cộng đồng mạng nhắc đến nữa. Tuy nhiên, mới đây trong livestream của một nữ doanh nhân, người này đã lên tiếng yêu cầu Trấn Thành sao kê chi tiết khiến cộng đồng mạng một lần nữa thắc mắc và tràn vào fanpage của nam MC yêu cầu anh công khai chi tiết số tiền từ thiện này.

    Trước đó, Trấn Thành từng chia sẻ sẽ “làm từ thiện bằng cả tấm lòng", đồng thời khẳng định: “Tuyệt đối không ăn một cắc, một đồng nào trong này. Ai ăn mớ tiền này sống đâu có thọ. Và chúng tôi hoàn toàn đủ khả năng để kiếm ra số tiền như thế này nên đừng ai nói ra nói vào tội nghiệp chúng tôi”.

    Trên thực tế, việc sao kê tài khoản ngân hàng là việc hoàn toàn có thể làm của những người nhận quyên góp từ thiện. Nhiều quỹ quyên góp và ngay như một số nghệ sĩ kêu gọi ủng hộ từ thiện vẫn cập nhật danh sách cùng số tiền của người đóng góp. Dựa vào đây, người quyên góp cũng sẽ thấy an lòng khi số tiền của mình đã được chuyển đến nơi cần nhận.

    Không phải vô cớ mà từ khóa “yêu cầu nghệ sĩ sao kê” trở nên “hot” trên mạng xã hội trong nhiều ngày qua. Điều đó cho thấy càng ngày càng nhiều hơn khán giả chờ đợi sự rõ ràng trong việc làm từ thiện của các nghệ sĩ. Không chỉ là bản sao kê của những khoản tiền từ thiện, công chúng đang cần hơn ở việc tìm lại lòng tin ở những người nghệ sĩ.

    Mộc Miên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-thanh-bat-ngo-tung-100-trang-sao-ke-quyen-gop-tu-thien-giua-bao-du-luan-a512495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan