+Aa-
    Zalo

    Trên 230.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học trước ngày 2/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ DG&ĐT cho biết, tính đến 15h ngày 1/9, đã có 236.375 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học 2021.

    Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tính đến 15h ngày 1/9, đã có 236.375 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT), chiếm tỷ lệ chiếm tỷ lệ 29,72% trong tổng số 795.353 thí sinh đăng ký.

    Trong đó, Hà Nội là 30.339 thí sinh chiếm tỷ lệ 34,73% thí sinh ĐKXT và TP.HCM là 26.763 thí sinh chiếm tỷ lệ 31,7% thí sinh ĐKXT. Đây là các địa phương có nhiều thí đăng ký xét tuyển và có số thí sinh điều chỉnh cao nhất. 

    hon 230000 thi sinh dieu chinh nguyen vong 1
    Ảnh minh họa.

    Bà Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT cũng cho biết, sau gần 4 ngày thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, một số thí sinh gặp rắc rối phát sinh, ví dụ như việc phát hiện mình không còn được quyền tham gia xét tuyển đại học 2021.

    "Bộ GD&ĐT đã quy định đối với các thí sinh trúng tuyển bằng phương thức khác (không dùng kết quả thi THPT) đã xác nhận nhập học, nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT, các trường ĐH đều phải đưa danh sách những em đã xác định nhập học lên hệ thống cơ sở dữ liệu tuyển sinh chung. Do vậy, những thí sinh đã nằm trong danh sách đã xác nhận nhập học thì phần mềm chạy hệ thống sẽ tự động loại ra, không cho các em quyền tham gia xét tuyển theo phương thức sử dụng kết quả thi THPT nữa”, dẫn lời bà Thủy trả lời Thanh Niên.

    Dự kiến, trước 17 giờ ngày 16/9, các trường công bố kết quả trúng tuyển đợt 1, trước 26/9, các trường xác nhận nhập học đợt 1 cho các thí sinh.

    Trước đó bộ GD&ĐT quy định, từ ngày 29/8 đến 17h ngày 5/9, thí sinh được điều chỉnh đăng ký xét tuyển tối đa 03 lần. Đối với những thí sinh phúc khảo bài thi/môn thi thì sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT.

    Quy định riêng với các phương thức điều chỉnh nguyện vọng:

    Điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến: Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. Lưu ý thí sinh: phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT.

    Điều chỉnh bằng Phiếu ĐKXT: Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tren-230000-thi-sinh-dieu-chinh-nguyen-vong-dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-truoc-ngay-29-a511998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan