+Aa-
    Zalo

    Trend "Tôi yêu trường của tôi" bắt nguồn đâu, vì sao gây "sốt" đến thế?

    (ĐS&PL) - Trend "Tôi yêu trường của tôi" hay "I love my school" bắt nguồn từ clip của một nữ sinh ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc từ cuối tháng 2, hiện đang được nhiều học sinh, sinh viên đua nhau hưởng ứng.

    Những ngày qua, trên các nền tảng mạng xã hội như Fcaebook, TikTok, xuất hiện vô số clip mang tên "Tôi yêu trường của tôi" hay "I love my school".

    Hay những hashtag (chuỗi ký tự liền nhau, có tiền tố là dấu # để truyền tải nội dung các bài đăng chung mối quan tâm, chủ đề) #toiyeutruongcuatoi, #ilovemyschool cũng ngập tràn trên các nền tảng mạng xã hội.

    trend toi yeu truong cua toi bat nguon dau vi sao gay sot den the dspl 1
    Trend "Tôi yêu trường của tôi" đang gây "sốt" cộng đồng mạng. 

    Để "đu trend", các bạn học sinh, sinh viên đứng trước trường học, bày tỏ cảm xúc và thuyết minh về tình yêu của mình đối với ngôi trường mình đang học tập theo một mẫu có sẵn.

    Thông tin trên báo VTC News, trào lưu bắt nguồn từ clip của một nữ sinh ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc từ cuối tháng 2 khi một nữ đứng trước cổng và nói về tình yêu đối với ngôi trường bằng tiếng Anh.

    Điểm thu hút nhất là biểu cảm, cách nhấn nhá của nữ sinh khi diễn thuyết. Không chỉ vậy, cô bé còn dùng ngôn ngữ cơ thể để biểu đạt theo từng lời thoại, trông rất dễ thương. Video này lập tức lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

    trend-toi-yeu-truong-cua-toi-bat-nguon-dau-vi-sao-gay-sot-den-the-dspl-1.mp4

    Chỉ một thời gian ngắn sau đó, các bạn trẻ Việt Nam bắt trend theo clip này nhưng dịch lời theo tiếng Việt có nội dung: "Tôi yêu trường của tôi. Tôi có thể yêu trường của tôi 4 ngày. Ngày xuân, ngày hạ, ngày thu và ngày đông. Tôi yêu trường của tôi có thể là 3 ngày thôi. Ngày hôm qua, hôm nay và ngày mai. Tôi yêu trường của tôi có thể 2 ngày thôi. Ngày chẵn và ngày lẻ. Tôi yêu trường của tôi. Một ngày là đủ. Mỗi ngày".

    Tuỳ từng trường với những đặc điểm riêng mà các bạn học sinh, sinh viên biến tấu lời bình cho phù hợp với môi trường học tập của mình.

    Chia sẻ trên báo Thanh niên, em Nguyễn Việt An, sinh viên Trường ĐH Văn Lang, cho biết: "Trào lưu này rất dễ thương. Việc thực hiện clip dễ dàng. Không những hòa vào 'trend' đang hot, mà còn là cơ hội để khoe trường đang học, hoặc những không gian 'cực chất' ở giảng đường".

    trend toi yeu truong cua toi bat nguon dau vi sao gay sot den the dspl 2
    Trend "Tôi yêu trường của tôi" được hưởng ứng nhiệt tình trên các nền tảng mạng xã hội

    Tương tự, em Nguyễn Thanh Thủy, sinh viên Trường ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu, nói: "Lướt Facebook, mình thấy rất nhiều clip của trào lưu này và quyết định làm theo. Dù cùng một nội dung nhưng vẫn có nhiều clip trở nên ấn tượng khi nhân vật nhấn nhá, biểu cảm, sử dụng linh hoạt ngôn ngữ cơ thể".

    Cùng nói về trend "Tôi yêu trường của tôi" hay "I love my school", tiến sĩ Nguyễn Văn Sơn, Phòng Truyền thông và công tác sinh viên, Phân hiệu Trường ĐH Thủy lợi TP.HCM đánh giá, đây là trào lưu ý nghĩa dành cho học sinh, sinh viên.

    Minh chứng rõ nét là những clip của "trend" này với lời thoại lặp đi lặp lại "tôi yêu trường của tôi" đã và đang "chiếm sóng", lan truyền nhiều trên mạng xã hội. Nhiều người thích thú, hưởng ứng và tích cực lăng xê.

    "Rất nhiều bạn sáng tạo, thêm thắt những lời thuyết minh phù hợp với trường, lớp. Những cảnh quay rất sinh động. Phong thái thể hiện rất bắt mắt. Nhiều bạn đặt tay lên ngực, tạo hình trái tim… quá đỗi dễ thương. Hy vọng rằng thời gian tới có những trào lưu ý nghĩa tương tự", tiến sĩ Sơn nói.

    trend-toi-yeu-truong-cua-toi-bat-nguon-dau-vi-sao-gay-sot-den-the-dspl-2.mp4

    Nam sinh viên ĐH Văn Lang "remake" trend "Tôi yêu trường của tôi".

    trend-toi-yeu-truong-cua-toi-bat-nguon-dau-vi-sao-gay-sot-den-the-dspl-2-3.mp4

    Nhóm các sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội cũng "đu trend".

    trend-toi-yeu-truong-cua-toi-bat-nguon-dau-vi-sao-gay-sot-den-the-dspl-4.mp4

    Nữ sinh ĐH FPT không bỏ lỡ trào lưu "khoe" trường.

    Nguồn ảnh, video: VTC News, Thanh niên

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trend-toi-yeu-truong-cua-toi-bat-nguon-dau-vi-sao-gay-sot-den-the-a614319.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan