+Aa-
    Zalo

    Triệu Vy bị phong tỏa cổ phần trị giá 5 triệu NDT, "bít cửa" quay trở lại showbiz

    (ĐS&PL) - Tòa án Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa ra quyết định phong tỏa khối tài sản của Triệu Vy tại công ty giải trí Hợp Bảo, ước tính số tài sản lên đến 5 triệu NDT.

    Theo thông tin từ Báo Tuổi trẻ, ngày 16/4, trang Sohu đưa tin cổ phần của Triệu Vy tại Công ty Hợp Bảo - Hebao Entertainment Group Co. đã bị phong tỏa. Số vốn cổ phần bị phong tỏa ước tính khoảng 5 triệu NDT (tương đương 690.655 USD).

    Được biết, nữ diễn viên là đại diện pháp nhân và nắm giữ 4,51% cổ phần công ty này kể từ năm 2015. Công ty Hợp Bảo chuyên về sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình, quản lý nghệ thuật biểu diễn, quảng cáo...

    Lệnh phong tỏa do Tòa án nhân dân trung cấp số 4 Bắc Kinh (Trung Quốc) đưa ra quyết định, có hiệu lực đến ngày 10/4/2027. Hiện, phía Triệu Vy chưa lên tiếng về chuyện này.

    Tuy đây không phải là lần đầu tiên tài sản của Triệu Vy bị phong tỏa, nhưng tin tức nổ ra trước thềm Triệu Vy có kế hoạch tái xuất làng giải trí vào giữa năm đã khiến nhiều người hoang mang.

    Trước đó truyền thông đưa tin rằng Triệu Vy có dấu hiệu được gỡ "phong sát" khi hình ảnh của cô bắt đầu xuất hiện trở lại trên Bilibili - một trong những nền tảng video có nhiều người dùng nhất Trung Quốc. Trong vòng 3 năm qua, các video có mặt Triệu Vy đều bị gỡ hoặc được che mặt trên nền tảng này. 

    Triệu Vy bị phong tỏa cổ phần trị giá 5 triệu NDT. Ảnh: Phụ nữ mới.

    Triệu Vy bị phong tỏa cổ phần trị giá 5 triệu NDT. Ảnh: Phụ nữ mới.

    Theo Sohu, ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Triệu Vy đầu tư vào 17 công ty đa lĩnh vực như bất động sản, giải trí, công nghệ... Trong số các công ty nữ diễn viên làm chủ sở hữu và đại diện pháp luật, hiện còn duy nhất công ty Văn hóa Điện ảnh và Truyền hình Triệu Triệu (Thượng Hải, Trung Quốc) còn hoạt động.

    Kể từ khi Triệu Vy bị phong sát sự nghiệp vào năm 2021 cho đến nay, hàng loạt công ty dưới tên cô đã bị giải thể. Sina cho biết nhiều nghệ sĩ trong showbiz đã rút cổ phần, chấm dứt hợp tác đầu tư với nữ diễn viên. Triệu Vy và chồng doanh nhân cũng đối mặt với nhiều vụ kiện vi phạm hợp đồng sau vụ gây lũng đoạn thị trường chứng khoán, trốn nợ từ các đối tác. Theo iFeng, Triệu Vy hiện hầu tòa liên miên với 500 vụ kiện. Cô đã bị xử thua 102 nguyên đơn vì hành vi lừa đảo, bồi thường số tiền gần 12 triệu USD (303 tỷ đồng), theo Phụ nữ mới.

    Từ tháng 8/2021, Triệu Vy vắng bóng trong các hoạt động nghệ thuật ở showbiz Trung Quốc. Cô bị xóa sổ trên Internet không rõ nguyên nhân. Trước các tin tức về việc bị cấm sóng để tiếp nhận điều tra sai phạm kinh tế, nữ diễn viên giữ im lặng. 

    Thông tin Triệu Vy bị phong tỏa cổ phần xuất hiện sau khi trên mạng xã hội lan truyền tin đồn diễn viên sắp trở lại. Giới truyền thông phát hiện tài khoản mạng xã hội của cô được bỏ chặn.

    Theo China Times, kể từ ngày 15/3, loạt tác phẩm tiêu biểu của cô là Họa bì, Hoàn châu cách cách từng biến mất khỏi các trang web của Trung Quốc đã xuất hiện lại. Poster phim Hoàn châu cách cách trên Douban có hình ảnh Triệu Vy. Tên của ngôi sao sinh năm 1976 cũng xuất hiện trong danh sách dàn diễn viên của phim.

    Trong khi đó, nguồn tin On tiết lộ Triệu Vy đang tích cực liên hệ với các ê-kíp sản xuất để chính thức tái xuất vào tháng. Tuy nhiên, đến nay, Triệu Vy vẫn ở ẩn không rõ tung tích và cũng không có bất kỳ động thái nào cho thấy cô sắp được quay lại ngành giải trí

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trieu-vy-bi-phong-toa-co-phan-tri-gia-5-trieu-ndt-bit-cua-quay-tro-lai-showbiz-a414427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan