+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Hủy 500 chuyến bay, xét nghiệm hơn 1,6 triệu người trong đêm vì phát hiện ổ dịch tại sân bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc đã buộc phải hủy hơn 500 chuyến bay và nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm cho hàng triệu dân ở thành phố Nam Kinh sau ghi một sân bay địa phương ghi nhận các ca nhiễm COVID-19.

    trung quoc huy 500 chuyen bay xet nghiem hon 1 6 trieu nguoi trong dem vi phat hien o dich tai san bay 01
    Người dân tại quận Giang Ninh, thành phố Nam Kinh, Trung Quốc xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 22/7 thông báo, Trung Quốc ghi nhận thêm 12 ca nhiễm mới COVID-19 trong cộng đồng trong 24 giờ qua, gồm 1 ca tại tỉnh Vân Nam và 11 ca tại tỉnh Giang Tô.

    Tỉnh Giang Tô đang được xem là ổ dịch mới ở Trung Quốc khi cơ quan chức năng nước này phát hiện 17 trường hợp nhiễm COVID-19 liên quan tới các nhân viên vệ sinh tại sân bay Lộc Khẩu năm ở quận Giang Ninh, thành phố Nam Kinh, thông qua chương trình xét nghiệm định kỳ hôm 20/7.

    17 bệnh nhân đều là nhân viên dọn vệ sinh tại sân bay, chủ yếu làm việc ở sân bay và trên máy bay, nên có thể họ liên quan tới ca nhiễm ngoại nhập", Ủy ban Y tế thành phố Nam Kinh cho hay.

    Đơn vị quản lý sân bay cho biết hơn 500 chuyến bay đã bị hủy, tất cả nhân viên đã được yêu cầu không rời sân bay sau xét nghiệm, trong khi những người đang nghỉ cũng được yêu cầu trở lại sân bay ngay lập tức.

    Đơn vị quản lý cũng đã đưa ra thay đổi về việc kiểm tra COVID-19 định kỳ đối với nhân sự tại các vị trí chủ chốt tại sân bay Lộc Khẩu, từ 1 tuần/lần thành 3 ngày/lần.

    Tờ Thời báo Hoàn Cầu cho hay, giới chức thành phố đang gấp rút truy vết nguồn gốc các cụm dịch mới liên quan và chuẩn bị xét nghiệm COVID-19 cho hơn 9 triệu dân tại thành phố này.

    Tính đến 22h ngày 21/7, việc lấy mẫu xét nghiệm đối với các nhân viên chủ chốt như dịch vụ vệ sinh và phục vụ mặt đất ở sân bay Lộc Khẩu đã hoàn tất. Hơn 1,69 triệu người, chiếm khoảng 82,4% dân số thường trú ở quận Giang Ninh cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm. Ước tính tất cả 1,926 triệu người ở quận Giang Ninh sẽ được lấy mẫu xong vào đêm cùng ngày.

    Trung Quốc về cơ bản đã khống chế được đại dịch COVID-19. Dù vẫn bùng phát những ổ dịch mới trong cộng đồng nhưng số ca bệnh ở nước này thường không đáng kể so với phần còn lại của thế giới và luôn sớm được dập tắt.

    Nguyên nhân là bởi Trung Quốc về cơ bản vẫn duy trì chiến lược phòng chống dịch như những ngày đầu, thận trọng trong mở cửa biên giới, xét nghiệm định kỳ người có nguy cơ lây nhiễm cao nhằm phát hiện dịch sớm và đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng.

    Tính đến hết ngày 21/7, Trung Quốc ghi nhận tổng cộng 92.364 ca nhiễm và 4.636 trường hợp tử vong do COVID-19.

    Hoa Vũ (Theo China News, Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-huy-500-chuyen-bay-xet-nghiem-hon-1-6-trieu-nguoi-trong-dem-vi-phat-hien-o-dich-tai-san-bay-a507790.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan