+Aa-
    Zalo

    Trường bị ngập, hơn 200 học sinh ở Sơn La phải nghỉ học

    (ĐS&PL) - Mưa lớn làm ngập úng cục bộ Trường THCS Tạ Khoa (xã Tạ Khoa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) khiến hơn 200 học sinh phải nghỉ học.

    Ngày 6/5, báo Giáo dục & Thời đại dẫn lời ông Nguyễn Văn Hà, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bắc Yên xác nhận, mưa lớn từ chiều 5 đến sáng 6/5 gây ngập úng khuôn viên Trường THCS Tạ Khoa. Điểm ngập sâu nhất khoảng 70cm. Do điểm trường nằm ở vị trí thấp nên cứ mưa to là ngập.

    Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bắc Yên cho biết thêm, năm ngoái mưa lớn tại điểm trường này cũng bị ngập. Do đó, Ban giám hiệu và các thầy cô của trường đã có sự chuẩn bị từ trước. Vì vậy, trận mưa này không gây thiệt hại về cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học.

    "Chúng tôi đã báo cáo huyện và phối hợp với UBND xã cùng lực lượng dân quân tự vệ hỗ trợ, vận động giáo viên, học sinh lên ở toà nhà 3 tầng của nhà trường. Trước mắt, chúng tôi cho hơn 200 em nghỉ học tạm thời để dọn dẹp. Ngày mai (7/5), sẽ tổ chức cho các em trở lại học tập bình thường", ông Hà nói.

    Trường bị ngập khiến hơn 200 học sinh ở Sơn La phải nghỉ học. Ảnh: VOV

    Trường bị ngập khiến hơn 200 học sinh ở Sơn La phải nghỉ học. Ảnh: VOV 

    Thông tin trên VOV, ngay khi thấy mưa lớn, Ban giám hiệu Trường THCS Tạ Khoa đã thông báo tới phụ huynh không cho học sinh nội trú xuống trường. Bên cạnh đó, cùng UBND xã huy động lực lượng di chuyển đồ dùng, thiết bị dạy học đến nơi an toàn.

    Trường THCS Tạ Khoa đã từng nhiều lần bị ngập do trường thấp hơn suối, gặp trận mưa lớn là bị ngập sâu.

    Huyện Bắc Yên đã nhiều lần kiến nghị với tỉnh Sơn La sớm có phương án di chuyển trường đến vị trí khác để đảm bảo an toàn cho thầy và trò trong mùa mưa lũ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truong-bi-ngap-hon-200-hoc-sinh-o-son-la-phai-nghi-hoc-a420030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan