+Aa-
    Zalo

    Trường tắt điều hoà để phòng dịch COVID-19, nam sinh mặc váy của em gái đi học để "tránh nóng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nam sinh trung học Scotland mới đây đã mượn váy ngắn của em gái mặc tới trường khi trường học quyết định tắt điều hoà để phòng dịch COVID-19.

    Để phòng tránh sự lây lan của dịch COVID-19 trong môi trường học đường, Học viện Moffat ở Dumfries và Galloway (Scotland) đẫ quyết định tắt điều hoà. Theo đó, việc học tập vào mùa hè mà không có điều hoà đã khiến nhiều học sinh, đặc biệt là các nam sinh gặp khó khăn. Nhiều em quyết định mặc quần đùi đi học để tránh nóng nhưng cuối cùng lại bị đuổi về vì trang phục không phù hợp.

    Trước vấn đề này, Shane Richardson quyết định mượn váy của em gái mặc tới trường vì theo nội quy, học sinh được phép mặc quần và váy đi học.

    nam sinh mac vay di hoc
    Shane Richardson mượn chân váy ngắn của em gái mặc trới trường để tránh nóng. Ảnh: Media Scotland

    Chia sẻ với hãng tin Daily Record, Richardson cho biết: "Điều hoà tại tất cả các phòng đều bị tắt vì COVID-19 nên thật sự rất nóng. Tôi cùng một số người khác đã bị đuổi về vì mặc quần ngắn bởi vậy tôi đã mượn váy của em gái mình để mặc đi học. Các giáo viên không nói gì tới việc tôi mặc váy và cả những tài xế xe buýt của trường đưa đón tôi đi học cũng vậy".

    Mẹ của Richardson đã gọi những quy định về trang phục của trường học là "nực cười". Cô kể: "Shane cùng khoảng 12 cậu bé và một vài cô bé khác đã bị đuổi về nhà vì mặc quần đùi. Thời tiết oi bức như vậy mà không cho phép các em mặc quần đùi vào lớp thì thật nực cười".

    Cô nói thêm: "Bọn trẻ chỉ mới trở lại trường sau thời gian giãn cách xã hội và không lâu nữa sẽ tới ngày 24/6, ngày kết thúc năm học của chúng. Bởi vậy, việc học tập của bọn trẻ tại trường thời gian này vô cùng quan trọng".

    Sau hành động táo bạo trên của nam sinh 16 tuổi, hội đồng giáo dục đã quyết định cân nhắc và điều chỉnh lại chính sách về trang phục sao cho phù hợp với tình hình hiện tại của trường. Theo đó, mẹ của Richardson cho biết ngày 16/6 tới, trường học sẽ tổ chức một cuộc họp trực tuyến qua Zoom với gia đình các học sinh để thảo luận về nội quy đồng phục này. 

    nam sinh mac vay di hoc 1
    Ảnh: Media Scotland

    Hội đồng giáo dục Dumfries và Galloway thông tin chính sách đồng phục hiện tại của Học viện Moffat đã được áp dụng từ vài năm nay.

    Một phát ngôn viên trường chia sẻ: "Phản hồi từ những học sinh, phụ huynh chỉ ra rằng đã đến lúc xem xét lại chính sách và thực hiện các thay đổi. Trong khi chúng tôi đang cân nhắc vấn đề này, các học sinh được nhắc nhở tuân thủ chính sách cũ, cho phép nhà trường duy trì các tiêu chuẩn cao trước khi bất kỳ thay đổi nào được đưa ra".

    Minh Hạnh (Theo Metro UK)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-tat-dieu-hoa-de-phong-dich-covid-19-nam-sinh-mac-vay-cua-em-gai-di-hoc-de-tranh-nong-a503099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan