+Aa-
    Zalo

    Truyền thông quốc tế: Á quân U23 châu Á bị loại một cách đáng thất vọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ vị thế của đội á quân châu Á 2 năm trước, U23 Việt Nam đã phải về nước ngay từ vòng bảng giải đấu năm nay và khiến truyền thông lẫn người hâm mộ thất vọng.

    Từ vị thế của đội á quân châu Á 2 năm trước, U23 Việt Nam đã phải về nước ngay từ vòng bảng giải đấu năm nay và khiến truyền thông lẫn người hâm mộ thất vọng.

    U23 Việt Nam đã kết thúc hành trình tại VCK U23 châu Á 2020 bằng trận thua đáng thất vọng trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là U23 CHDCND Triều Tiên.

    U23 Việt Nam đã có khởi đầu không tồi với bàn thắng mở tỷ số của Tiến Linh. Tuy nhiên, sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã dẫn đến một loạt những tình huống tồi tệ tiếp theo.

    U23 Triều Tiên có được bàn gỡ hòa và chơi cực kỳ quyết liệt. Đình Trọng nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Ở những phút cuối U23 Triều Tiên vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng trên chấm 11m sau khi Bảo Toàn để bóng chạm tay trong vòng cấm.

    U23 Việt Nam bị loại một cách đáng thất vọng sau khi để thua U23 Triều Tiên.

    Đương kim á quân U23 rời giải với chỉ 2 điểm và ghi được 1 bàn thắng. Fox Sports nhìn nhận: "Nhà á quân U23 châu Á đã bị loại khỏi vòng bảng một cách thất vọng. Họ đã vượt lên dẫn trước nhưng lại tự hủy hoại cơ hội của chính mình.

    Việc phải nhận thêm bàn thua thứ 2 ở những phút cuối cùng là hệ quả tất yếu, cho thấy sự non nớt cá nhân (Trần Bảo Toàn) và thể lực cũng không còn được duy trì.

    Dường như phong độ đỉnh cao nhất của U23 Việt Nam đã thuộc về SEA Games 30, khi họ bước lên bục vinh quang trong sự thăng hoa của nhiều cầu thủ".

    Trong khi đó tờ Joongang Ilbo của Hàn Quốc tiếc nuối cho rằng, Việt Nam dường như đã có trong tay kịch bản để tiến vào tứ kết sau bàn thắng đầu tiên của Nguyễn Tiến Linh. Song, kịch bản này đã bị phá vỡ sau bàn gỡ hoà của U23 Triều Tiên do lỗi của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

    Tờ báo cũng thừa nhận, mục tiêu của HLV Park là giành tấm vé đầu tiên cho Việt Nam tại Olympic 2020 là điều không dễ dàng, bởi, "bức tường đó cao hơn sự kỳ vọng".

    Tờ Live Sport Asia nhận định, U23 Việt Nam bị loại là xứng đáng. Tờ báo này viết: “Ở trận đấu cuối cùng bảng D, U23 Việt Nam chỉ phải đụng độ với U23 Triều Tiên đã chắc chắn bị loại.

    Quyết tâm chiến thắng của HLV Park Hang-seo được thể hiện bằng việc ông bố trí Trọng Hùng ra sân để khoan phá cánh của U23 Triều Tiên. Trên thực tế, U23 Việt Nam đã nhanh chóng chiếm thế chủ động, tấn công lấn lướt và có bàn thắng ngay từ phút thứ 16.

    Tuy nhiên, việc mãi tấn công mà không ghi thêm được bàn thắng, U23 Việt Nam đã phải trả giá bởi sai lầm của thủ thành Bùi Tiến Dũng. Từ cú sút của Kang Kuk-chol, thủ thành của U23 Việt Nam đã bắt bóng không tốt, để bóng nảy vào lưới, giúp cho U23 Triều Tiên san bằng tỷ số 1-1.

    Ở hiệp 2, HLV Park Hang-seo đưa ra hàng loạt sự thay đổi về nhân sự và gây ra nguy hiểm liên tiếp lên khung thành của Kang Ju Hyok. Tuy nhiên, Tiến Linh, Đức Chinh hay Hoàng Đức đều không thể tận dụng cơ hội.

    Không thể tìm kiếm bàn thắng, U23 Việt Nam còn chịu bàn thua từ chấm 11 mét trong những phút cuối và chịu thất bại chung cuộc với tỷ số 1-2. Kết quả này khiến cho đội bóng của HLV Park Hang Seo chính thức bị loại”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-quoc-te-a-quan-u23-chau-a-bi-loai-mot-cach-dang-that-vong-a308725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan