+Aa-
    Zalo

    Truyền thông quốc tế: Nhật Bản bị sốc khi tuyển Việt Nam dẫn trước tỷ số

    (ĐS&PL) - Nhật Bản được đánh giá cao hơn hẳn tuyển Việt Nam tuy nhiên, đoàn quân Samurai xanh vấp phải không ít khó khăn trận ra quân.

    VietNamNet dẫn nguồn hãng thông tấn Reuters thuật lại: "Nhật Bản từng 4 lần vô địch Asian Cup đã bị sốc khi Việt Nam dẫn trước 2-1.

    Minamino sớm mở tỷ số cho đội bóng Đông Á, nhưng Việt Nam gây bất ngờ khi có liên tiếp hai bàn từ các tình huống cố định của Đình Bắc và Tuấn Hải.

    Trong khi các thành viên ban huấn luyện tuyển Việt Nam ăn mừng phấn khích thì HLV Philippe Troussier chỉ nở nụ cười duyên."

    truyen thong quoc te nhat ban bi soc khi tuyen viet nam dan truoc ty so
    Tuấn Hải xé lưới Zion Suzuki. Ảnh: VietNamNet

    Nhật Bản cho thấy đẳng cấp số 1 châu Á với lối đá ban bật ăn ý và xuyên phá hàng thủ áo đỏ để khép lại trận đấu với chiến thắng 4-2.

    AFP thì giật dòng tít: "Nhật Bản vượt qua nỗi sợ hãi trước Việt Nam để khởi đầu cuộc đua vô địch Asian Cup 2023".

    Hãng thông tấn của Pháp miêu tả 45 phút đầu như một "chuyến tàu lượn siêu tốc" với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn có 5 bàn thắng được ghi.

    truyen thong quoc te nhat ban bi soc khi tuyen viet nam dan truoc ty so dspl
    Đình Bắc ăn mừng bàn gỡ 1-1. Ảnh: VietNamNet

    AFP cho rằng, tuyển Nhật Bản vốn đang dư thừa những tài năng tấn công nên không mấy khó khăn lật ngược tình thế.

    Nguồn tin của AP cũng viết về trận đấu: "Đội bóng số 17 Thế giới chiếm ưu thế khâu kiểm soát bóng nhưng dễ bị tổn thương trước các pha phản công và phòng ngự tình huống cố định chủ quan.

    Việt Nam chứng tỏ họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt, khi thi đấu tự tin, triển khai bóng từ tuyến dưới và 2 lần xé lưới Nhật Bản."

    Dân trí dẫn lời truyền thông Thái Lan, cho biết đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu rất hay trước Nhật Bản. Việc chúng ta thua trận chủ yếu là do đối thủ quá mạnh.

    truyen thong quoc te nhat ban bi soc khi tuyen viet nam dan truoc ty so dspl1

    Đội tuyển Nhật Bản vẫn xứng danh là đội bóng số một châu Á. Ảnh: Thairath

    Tờ Siam Sport (Thái Lan) chia sẻ: "Minamino mở tỷ số cho Nhật Bản ở phút 11, nhưng đội tuyển Việt Nam không mất nhiều thời gian để lật ngược tình thế, bằng những tình huống cố định rất tuyệt vời".

    "Nguyễn Đình Bắc đánh đầu từ quả đá phạt góc, đưa bóng vào góc xa khung thành làm tung lưới Nhật Bản. Chưa hết, ở một quả đá phạt khác, bóng đến chân Tuấn Hải và cầu thủ này ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển Việt Nam.

    Bàn thắng này của đội tuyển Việt Nam chẳng khác nào đòn đánh vào niềm tự hào của Samurai xanh Nhật Bản", Siam Sport khẳng định.

    Trong khi đó, tờ nhật báo hàng đầu Thái Lan Thairath cho biết: "Đội tuyển Việt Nam thua Nhật Bản quá đáng tiếc. Đội tuyển Việt Nam đã chiến đấu hết mình, nhưng dù sao Nhật Bản vẫn là thế lực số một châu Á".

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-quoc-te-nhat-ban-bi-soc-khi-tuyen-viet-nam-dan-truoc-ty-so-a607252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan