+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Syria lo ngại trước thất bại của đội nhà trong trận đấu với Việt Nam

    (ĐS&PL) - Sau thất bại 0-1 trước đội tuyển Việt Nam trên sân Thiên Trường (Nam Định), nhiều tờ báo Syria đã bày tỏ lo lắng cho số phận của đội nhà.

    Báo Hà Nội Mới đưa tin tối 20/6, đội tuyển Việt Nam đã chính thức có trận giao hữu quốc tế thứ hai gặp đội tuyển Syria trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định). Dù trận đấu chỉ mang tính chất giao hữu nhưng đại diện của hai đều thi đấu rất nghiêm túc và phô diễn sức mạnh của mình.  

    Hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng, các mũi nhọn tấn công hai bên đều có được những tình huống ghi bàn thuận lợi nhưng đều bỏ lỡ. Sang hiệp hai, cả hai huấn luyện viên Philippe Troussier và Hector Cuper đều có những điều chỉnh nhân sự. Bên phía Việt Nam, Tiến Anh và Tuấn Hải được tung vào sân.

    Quyết định thay người của nhà cầm quân người Pháp đã phát huy tác dụng. Phút 49 của hiệp 2, Tuấn Hải thực hiện cú sút chìm, bóng đi vào góc chết, đánh bại thủ môn Syria, mở tỷ số cho trận đấu. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận giúp đội tuyển Việt Nam chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Syria.

    truyen thong syria lo ngai truoc that bai cua doi nha trong tran dau voi viet nam
    Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng nhờ pha ghi ban của Tuấn Hải. Ảnh: Hà Nội Mới

    Dân Trí đưa tin, trận đấu với đội tuyển Việt Nam là thất bại thứ 8/9 trận gần nhất của đội tuyển Syria. Điều đó khiến cho báo giới nước này lo lắng đề số phận đội nhà ở Asian Cup 2024.

    "Đội tuyển Syria đã thất bại với tỷ số 0-1 trong trận giao hữu trên sân Thiên Trường (Nam Định) trước đội tuyển Việt Nam. Điều đáng nói, đây là trận đấu cuối cùng của Syria trước thềm Asian Cup 2024 diễn ra vào đầu năm sau", Hãng thông tấn của Syria, SANA bình luận

    Tờ Alkhabar bày tỏ sự lo lắng: "Trái với kỳ vọng, đội tuyển Syria đã thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Việt Nam. Đây là trận đấu mà Syria không tạo ra nhiều khó khăn cho đối thủ. Đội bóng của HLV Troussier chiến thắng nhờ bàn thắng duy nhất của Tuấn Hải ở đầu hiệp 2”.

    Sau khi được Hector Cuper dẫn dắt, đội tuyển Syria vẫn chìm trong khủng hoảng. Trong ba trận HLV người Argentina cầm quân, đội tuyển Syria đã thua tới hai trận và chỉ thắng một trận.

    Tờ Almayadeen nhấn mạnh rằng, đội tuyển Syria có mặt ở Việt Nam từ khá sớm và có 6 ngày tập luyện ở Hà Nội. Tuy nhiên, việc thiếu vắng những ngôi sao như Omar Al-Soma và Omar Khribin (lý do cá nhân) hay Mardik Mardikian và Mustafa Junaid (chấn thương) đã ảnh hưởng khá nhiều tới đội tuyển Syria.

    Ngoài ra, tờ báo trên nhận định rằng HLV Hector Cuper đã sử dụng khá nhiều cầu thủ lần đầu khoác áo đội tuyển Syria trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Do đó, đội bóng của ông không còn là chính mình. Họ thi đấu bị động trước đội tuyển Việt Nam trong cả trận đấu và hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1.

    "Pha lập công duy nhất của Tuấn Hải đã khiến đội tuyển Syria ôm hận. Có khá nhiều lo lắng về thành tích tệ hại của Syria trong thời gian dài qua (thua 8/9 trận). Điều đó khiến cho đội bóng bị nghi ngờ trước thềm Asian Cup 2023. Ở giải đấu đó, Syria nằm chung bảng với Australia, Uzbekistan và Ấn Độ", Tờ Joe 24 viết về thành tích của đội nhà.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-syria-lo-ngai-truoc-that-bai-cua-doi-nha-trong-tran-dau-voi-viet-nam-a579684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan