+Aa-
    Zalo

    Tử hình bố dượng đóng đinh vào đầu cháu bé 3 tuổi ở Thạch Thất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xét thấy hành vi của bị cáo Nguyễn Trung Huyên là vô cùng tàn ác, man rợ, cố tình tước đoạt tính mạng bé gái 3 tuổi vì động cơ đê hèn nên HĐXX của TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Huyên mức án cao nhất là tử hình tội Giết người.

    Khép lại một ngày xét hỏi và tranh luận công khai vụ án bố dượng đóng 10 chiếc đinh vào đầu cháu bé, cuối buổi chiều ngày 13/10, HĐXX của TAND TP Hà Nội đã ra tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Trung Huyên (SN 1992; trú tại: Thôn 5, xã Thạch Hoà, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội).

    tu hinh bo duong dong dinh vao dau chau be 3 tuoi o thach that
    HĐXX của TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Trung Huyên
     bị truy tố về hai tội Giết người và tội Cố ý gây thương tích.

    Bị cáo Nguyễn Trung Huyên bị truy tố về hai tội Giết người và tội Cố ý gây thương tích theo quy định tại các điểm b, i, n, q, khoản 1, Điều 123 và điểm đ, khoản 2, Điều 134 của Bộ luật Hình sự.

    Căn cứ vào kết quả thẩm tra tại phiên tòa cùng toàn diện tài liệu, hồ sơ thu thập được, HĐXX cấp sơ thẩm đủ cơ sở kết luận: Năm 2012, chị N.T.L (27 tuổi, trú xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) kết hôn và có 3 con gái, trong đó bé Đ.N.A (3 tuổi) là con út. Sau khi vợ chồng chị L. ly hôn, đầu năm 2021, hai con lớn ở với bố, con út ở với mẹ.

    Tháng 9/2021, chị L. chuyển về phòng trọ của Huyên (làm nghề thợ mộc) ở xã Cần Kiệm (huyện Thạch Thất) chung sống như vợ chồng.

    tu hinh bo duong dong dinh vao dau chau be 3 tuoi o thach that 2
    Bị cáo Nguyễn Trung Huyên bị tuyên phạt án tử hình về hai tội Giết người
    và tội Cố ý gây thương tích.

    Quá trình chung sống, Huyên khó chịu vì bé Đ.N.A là con gái riêng của chị L. nên thường đánh đập, hành hạ khiến cháu nhiều lần phải nhập viện.

    Cụ thể, khoảng tháng 10/2021, Huyên mua 2 gói thuốc diệt cỏ mang về phòng trọ pha với nước ngọt rồi cho bé N.A uống, khiến bé phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

    Sau lần đó, tháng 11/2021, Huyên bực tức vì bé N.A hay xem điện thoại, đã bỏ 2 chiếc đinh vít vào miệng N.A rồi đổ nước bắt cháu uống. Bé gái sau đó được mẹ đưa đến bệnh viện để lấy 2 dị vật ra.

    Tiếp đó, tháng 12/2021, thấy bé N.A không ngủ, Huyên đã đánh gãy tay phải của cháu bé.

    Lần cuối cùng, khoảng 8h ngày 17/1, trong lúc chị N.T.L vắng nhà, Huyên đã tát nhiều lần vào mặt bé N.A.

    Thấy bé khóc, Huyên đã đóng khoảng 10 chiếc đinh vào đầu cháu bé. Khi về nhà thấy con gái sức khỏe yếu, buồn nôn, không đứng vững, chị N.T.L đã gọi xe đưa con đến bệnh viện.

    Sau gần 3 tháng điều trị, bé N.A đã tử vong vì tổn thương não nặng không hồi phục do dị vật.

    tu hinh bo duong dong dinh vao dau chau be 3 tuoi o thach that 1
    Đại diện gia đình cháu bé có mặt tại tòa đòi công bằng cho người quá cố.

    HĐXX cấp sơ thẩm nhận định, hành vi của bị cáo là hết sức man rợ, thực hiện tội phạm như thời trung cổ, xâm phạm tới quyền được sống của con người nên cần thiết loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội, đồng thời xoa dịu mất mát cho gia đình nạn nhân.

    Về kiến nghị của Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho gia đình bị hại đề nghị khởi tố chị L. về hành vi Che giấu tội phạm hoặc Không tố giác tội phạm, HĐXX xét thấy, do hồ sơ vụ án có nhiều nội dung còn mâu thuẫn, chưa được làm rõ; trong khi đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc trong dự luận xã hội nên cần phải đưa ra xét xử nhanh chóng, kịp thời. Do vậy, HĐXX kiến nghị với Cơ quan CSĐT, tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của chị L. nếu có dấu hiệu tội phạm thì ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

    tu hinh bo duong dong dinh vao dau chau be 3 tuoi o thach that 4
    Toàn cảnh phiên tòa.

    Mặc dù nhân thân bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, thành khẩn khai báo, bị cáo có nhược điểm về thể chất, bị khiếm thính và bố bị cáo có thành tích trong lao động, chiến đấu nhưng hành vi của bị cáo bị cáo gây ra là đặc biệt nguy hiểm, gây phẫn nộ trong quần chúng nhân dân, nên cần thiết loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

    Vì các lẽ trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trung Huyên mức án cao nhất là tử hình về tội Giết người và 4 tù về tội Cố ý gây thương tích. Tổng hợp mức hình phạt chung cho cả hai tội danh mà Huyên phải chấp hành là tử hình.

    Tư Viễn – Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hinh-bo-duong-dong-dinh-vao-dau-chau-be-3-tuoi-o-thach-that-a554120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan