+Aa-
    Zalo

    Tuấn Hải tỏa sáng, đội tuyển Việt Nam đánh bại Afghanistan 2-0 trên sân Thống Nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại trận giao hữu tối 1/6 trên sân Thống Nhất, đội tuyển Việt Nam dễ dàng đánh bại Afghanistan 2 - 0 nhờ cú đúp của tiền đạo Phạm Tuấn Hải.

    Trận giao hữu tối 1/6 trên sân Thống Nhất giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyern Afghanistan chứng kiến màn trở lại của nhiều tuyển thủ trong màu áo đội tuyển quốc gia.

    tuan hai toa sang doi tuyen viet nam thang 2 0 doi tuyen afganistan dspl
    Tuấn Hải ghi cú đúp giúp tuyển Việt Nam đánh bại Afghanistan. Ảnh: VFF

    Đáng chú ý trong đó là Nguyễn Quang Hải - người đang ở diện tự do sau khi kết thúc hợp đồng với CLB Hà Nội hồi giữa tháng 4 vừa qua.

    Được trao cơ hội ra sân trong đội hình chính, Quang Hải chơi năng nổ và thể hiện vai trò kết nối của mình giữa các tuyến trong sơ đồ chiến thuật quen thuộc của HLV Park Hang- seo.

    Bên cạnh đó, trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt cũng là cái tên nổi bật với dấu ấn về khả năng phòng ngự cũng như tham gia tấn công ở những tình huống cố định.

    Sau khi bỏ lỡ 2 cơ hội từ những quả đá phạt của đồng đội, Schmidt góp công giúp đội chủ nhà có bàn mở tỉ số ở cuối hiệp một khi kiến tạo cho Phạm Tuấn Hải lập công.

    Trở lại đội hình chính và mang băng đội trưởng của đội tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm cho thấy phong độ "không phải dạng vừa" kể cả khi một thời gian dài không thi đấu. Những pha cứu thua của thủ môn của CLB Cerezo Osaka giúp đội chủ nhà giữ sạch lưới.

    tuan hai toa sang doi tuyen viet nam thang 2 0 doi tuyen afganistan dspl 2
    Trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt thi đấu năng nổ. Ảnh: VTC News

    Nếu như Quang Hải, Văn Lâm gây chú ý trong lần trở lại thì Phạm Tuấn Hải mới là cái tên được nhắc đến nhiều nhất với cú đúp bàn thắng giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2 - 0 trước Afghanistan.

    Đội tuyển Việt Nam duy trì đội hình thấp và không tranh cướp, áp sát quyết liệt, tuy nhiên đều tận dụng tối đa các cơ hội phản công.

    Phút thứ 39, từ kiến tạo của Adriano Schmidt, Tuấn Hải đánh đầu cực hiểm hóc ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam.

    Đến phút thứ 88, Tuấn Hải đột phá từ cánh phải, vượt qua hậu vệ Afghanistan sau đó dứt điểm vào góc gần để ấn định chiến thắng với tỉ số 2-0 cho đội chủ nhà.

    Mặc dù chiến thắng 2-0 trước đối thủ kém 54 bậc trên bảng xếp hạng FIFA không mang nhiều ý nghĩa về tỉ số, nhưng trận giao hữu này giúp các cầu thủ "làm nóng", tìm cảm giác thi đấu trở lại, đồng thời là cơ hội cho HLV Park Hang-seo thử nghiệm nhân sự, điều chỉnh chiến thuật cho đội tuyển, hướng tới AFF Cup vào cuối năm nay.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuan-hai-toa-sang-doi-tuyen-viet-nam-danh-bai-afghanistan-2-tren-san-thong-nhat-a539604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan