+Aa-
    Zalo

    Tùng Dương sẽ "thăng" trong đêm nhạc nhớ Trịnh Công Sơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong đêm nhạc nhớ 13 năm Trịnh Công Sơn tới đây, Tùng Dương "sẽ thăng, trong phần cao trào nhất của chương trình”.

    (ĐSPL) - Trong đêm nhạc nhớ 13 năm Trịnh Công Sơn tới đây, Tùng Dương sẽ bay trong mây khói mà theo cách nói của đạo diễn Phạm Hoàng Nam là “Tùng Dương sẽ thăng, trong phần cao trào nhất của chương trình”.

    Tùng Dương sẽ
    Sân khấu đêm nhạc "Bóng núi" tưởng nhớ 13 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ bồng bềnh trong mây khói hư ảo.

    Đạo diễn Phạm Hoàng Nam lần đầu tạo một sân khấu mây khói, hư ảo kết hợp với công nghệ chiếu khiến tất cả ban nhạc, ca sỹ bồng bềnh trong đêm nhạc "Bóng núi" diễn ra ngày 11/4 tại Cung Hữu nghị Việt-Xô làm đêm nhạc tưởng nhớ 13 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

    Đạo diễn Phạm Hoàng Nam là người đã đạo diễn nhiều đêm nhạc Trịnh Công Sơn. “Mỗi lần tôi làm Trịnh Công Sơn một khác nhưng tất cả phải là Trịnh chứ không phải là một ai khác. Đạo diễn nhạc Trịnh, tôi không nói đúng, bởi đúng hay không là do cảm xúc của khán giả kết hợp giữa nghe, tưởng tượng và hiệu ứng sân khấu”, đạo diễn Phạm Hoàng Nam chia sẻ.

    Sân khấu đêm nhạc sẽ nằm trong ý niệm mà Trịnh Công Sơn hay sáng tác. Trịnh Công Sơn là người bồng bềnh mây khói, lúc nào cũng bay bổng, lơ lửng, trừu tượng, ước lệ và không cụ thể hình khối. Ngay cả tình cảm cũng bảng lảng của một người lãng mạn. “Mây là hình thức lạ. Tôi chưa thể hiện đêm nhạc Trịnh nào bằng hình ảnh mây. Với lần này tất cả nhạc sỹ, ca sỹ đều bồng bềnh trong mây khói một cảm giác thật lạ”, đạo diễn khẳng định.

    Mây thực chất theo đạo diễn Phạm Hoàng Nam chỉ là phông thôi còn mặt trước có một màng phủ trên đó có mây khói. Tất cả các nét vẽ có cánh chim, cô gái, ngọn lửa… thậm chí cả “Bống” cũng là mây khói. Mây khói là công cụ chính để vẽ lên sân khấu của đêm nhạc Bóng núi. Và khán giả sẽ thực sự bị hút hồn bởi công nghệ trình chiếu tạo tầng lớp chiều sâu, cảm giác ảo ảnh.

    Ngoài ra, sân khấu cũng được thiết kế một mặt trăng khổng lồ với cô gái diễn trong trăng. “Trong những chùm sáng tác của Trịnh có rất nhiều hình ảnh trăng. Trịnh từ trong sáng tác của mình ca ngợi phụ nữ, dành cho họ một tình cảm nồng ấm nhất. Phụ nữ là “dấu âm” những nàng thơ, cánh hạc đều mang hình hài người phụ nữ. Và Trăng là đại diện cho hình ảnh ấy… “em là Nguyệt”.

    Trong đêm nhạc, Tùng Dương sẽ bay trong mây khói mà theo cách nói của đạo diễn Phạm Hoàng Nam là “Tùng Dương sẽ thăng, trong phần cao trào nhất của chương trình”.

    Tùng Dương sẽ
    Tùng Dương sẽ "thăng" trong đêm nhạc nhớ Trịnh Công Sơn.

    Chia sẻ vì sao chọn Tùng Dương trong màn thăng này, đạo diễn nói: “Hồng Nhung “Bống” hát Trịnh lúc nào cũng khiến khán giả cảm nhác nhẹ nhàng, bồng bềnh như mây bởi sự tinh tế, thanh khiết của cô. Dù rằng chọn nữ ca sỹ khán giả sẽ cảm nhận sự lãng mạn hơn nhưng Tùng Dương hát nhạc Trịnh là yếu tố mới. Hơn nữa Trịnh Công Sơn và Tùng Dương có sự đồng cảm trong cảm xúc”.

    Bên cạnh đó, Cẩm Vân, Hồng Nhung, Đức Tuấn hát Trịnh theo đúng tinh thần của Trịnh. Khán giả đã quen thuộc với cách thể hiện mà họ đã thành công và còn thành công nhiều hơn nữa. Nhưng với Tùng Dương là một ẩn số vì sự “phiêu” của anh chàng này không thể đo được. Bởi thế, dù người trong cuộc hay khán giả luôn bất ngờ trước Tùng Dương, anh hát như thể “nhập đồng”. Lần này, công nghệ của sân khấu cũng phần nào để hợp với sự “nhập đồng”, cho sự thăng, lên đỉnh điểm của Tùng Dương, đạo diễn Phạm Hoàng Nam nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-duong-se-thang-trong-dem-nhac-nho-trinh-cong-son-a28100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hiền Thục và những hình ảnh chưa từng công bố

    Hiền Thục và những hình ảnh chưa từng công bố

    (ĐSPL) - Tối 1/3 sắp tới, khán giả sẽ được nhìn lại những dấu mốc đáng nhớ của ca sĩ Hiền Thục từ khi còn là một giọng hát thiếu nhi tới khi nổi lên vào cuối giai đoạn “vàng” của nhạc Việt.