+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Bill Gates dành 5 ngày du lịch tại Đà Nẵng, Hội An

    (ĐS&PL) - Theo BNN Breaking, tỷ phú Bill Gates sẽ dành khoảng 5 ngày ở Đà Nẵng và Hội An, lưu trú tại khu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng ở quận Sơn Trà (Đà Nẵng).

    Trang BNN Breaking đưa tin, ngày 4/3, tỷ phú Bill Gates đã bắt đầu hành trình cá nhân tới Việt Nam. Đây là chuyến trở lại Việt Nam đầu tiên của ông sau gần hai thập kỷ. Chuyến đi này diễn ra sau khi vị tỷ phú tham dự bữa tiệc trước đám cưới dành cho người giàu nhất châu Á, con trai của tỷ phú Mukesh Ambani, ở Ấn Độ.

    Cũng theo nguồn tin này, vị tỷ phú sẽ dành khoảng 5 ngày ở Đà Nẵng và Hội An, lưu trú tại khu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng ở quận Sơn Trà (Đà Nẵng).

    ty phu bill gates den da nang hoi an dspl
    Tỷ phú Bill Gates vừa dự tiệc mừng trước đám cưới của con trai tỷ phú Ấn Độ. Ảnh: Instagram Bill Gates

    Trước đó, vào năm 2006, tỷ phú Bill Gates từng tới Việt Nam trong chuyến đi một ngày và gặp gỡ các đại diện giới công nghệ thông tin. Trong chuyến đi đó, ông dành một buổi ghé thăm huyện Từ Sơn, Bắc Ninh và thử ăn trầu, nghe quan họ.

    Năm 2007, ông trở lại Việt Nam với vợ lúc bấy giờ - bà Melinda - với tư cách cá nhân, sau khi rời ghế Chủ tịch Microsoft.

    Sự trở lại của ông sau 18 năm là minh chứng cho sức hấp dẫn ngày càng tăng của Việt Nam như một điểm đến du lịch đối với các nhân vật có sức ảnh hưởng toàn cầu, BNN Breaking khẳng định.

    Theo báo Pháp luật Việt Nam, liên quan đến thông tin này, chia sẻ với báo chí, ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, do sáng 5/3 ông bận họp và chưa nắm được thông tin ông Bill Gates đến Đà Nẵng, khi có thông tin chính xác, ông sẽ báo lại.

    Ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) cho biết, cũng chưa nắm được thông tin ông Bill Gates sẽ tham quan phố cổ Hội An.

    ty phu bill gates den da nang hoi an du lich1
    Tỷ phú Bill Gates.

    Tỷ phú Bill Gates, sinh năm 1955, là nhà đồng sáng lập tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft, từng trải qua các vị trí chủ tịch, giám đốc điều hành và kiến trúc sư trưởng phần mềm. Ông được coi là một trong những người tiên phong của cuộc cách mạng máy tính ở thập niên 1970 và 1980.

    Từ 1987, ông đã có tên trong danh sách tỷ phú thế giới của Forbes và giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới từ 1995 đến 2017, trừ các năm 2008, 2010, 2011, 2012 và 2013.

    Tính đến tháng 3, ông Gates đang có khối tài sản 149 tỷ USD và giàu thứ năm thế giới. Sau khi rời công việc điều hành tại Microsoft năm 2008, ông tiếp tục theo đuổi các dự án kinh doanh và từ thiện. Ông là người sáng lập và chủ tịch của một số công ty như BEN, Cascade Investment, TerraPower, bgC3 và Breakthrough Energy. Ông cũng đang quyên góp số tiền lớn cho tổ chức từ thiện và chương trình nghiên cứu khoa học thông qua Quỹ Bill & Melinda Gates - tổ chức từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-bill-gates-danh-5-ngay-du-lich-tai-da-nang-hoi-an-a613055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan