+Aa-
    Zalo

    U20 Hàn Quốc hạ gục U20 Ecuador, tạo địa chấn ở bán kết U20 World Cup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - U20 Hàn Quốc làm nên kỳ tích khi giành chiến thắng trước U20 Ecuador để lần đầu góp mặt trong trận chung kết U20 World Cup.

    U20 Hàn Quốc làm nên kỳ tích khi giành chiến thắng trước U20 Ecuador để lần đầu góp mặt trong trận chung kết U20 World Cup.

    U20 Hàn Quốc xuất sắc đánh bại ứng cử viên vô địch U20 Ecuador ở bán kết U20 World Cup. Ảnh: FIFA

    U20 Hàn Quốc đang có hành trình kỳ diệu tại U20 World Cup sau khi họ vượt qua bảng đấu "tử thần" với U20 Bồ Đào Nha, U20 Argentina và U20 Nam Phi rồi lần lượt đánh bại những đối thủ mạnh để lọt vào chung kết cùng U20 Ukraine.

    Trong trận bán kết U20 World Cup, đối thủ của U20 Hàn Quốc là ứng cử viên vô địch - U20 Ecuador.

    Về lý thuyết, U20 Hàn Quốc cũng bị đánh giá thấp hơn hẳn U20 Ecuador. Tuy nhiên, chiến thuật phù hợp cùng tinh thần thi đấu kỷ luật đã giúp thầy trò Chung Jung-Yong tạo địa chấn.

    Với đội hình được đánh giá mạnh hơn, Ecuador chủ động tấn công ngay từ đầu và cơ hội đã đến với đại diện Nam Mỹ khi Leonardo Campana có pha đột phá và dứt điểm dũng mãnh nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi trúng xà ngang.

    Khi tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Ecuador phải trả giá ở phút 39. Xuất phát từ pha chọc khe thông minh của Lee Kang-In từ cánh trái, Choi Jun thoát xuống thông minh trước khi cứa lòng hoàn hảo về góc cao để mở tỷ số cho Hàn Quốc.

    Sau khi có được bàn thắng, U20 Hàn Quốc chơi kỷ luật, tử thủ để nỗ lực giữ lấy tỷ số 1-0 mong manh. Thời gian còn lại, Ecuador dù có nỗ lực thế nào cũng không thể đánh bại được thủ thành Lee Gwang-Yeon và chấp nhận dừng chân ở bán kết.

    Thầy trò HLV Chung Jung-Yong đã có trận đấu rất quả cảm và kiên cường, dù phần nào bị Ecuador lấn lướt với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội.

    Thắng tối thiểu 1-0, Hàn Quốc tiến vào chung kết U20 World Cup 2019. Đây là lần đầu tiên đại diện châu Á làm được điều này trong lịch sử hơn 40 năm của giải đấu danh giá.

    Trước đó, đội bóng quê nhà của HLV Park Hang-seo từng giành hạng Ba U20 World Cup các năm 1991 và 1993.

    Đối thủ của Hàn Quốc ở trận chung kết diễn ra vào ngày 15/6 tới là đội tuyển Ukraine - đội bóng cũng vừa giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U20 Ý.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u20-han-quoc-ha-guc-u20-ecuador-tao-dia-chan-o-ban-ket-u20-world-cup-a279515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan