+Aa-
    Zalo

    U23 Việt Nam - U23 Triều Tiên: Kịch bản nào để thầy trò HLV Park Hang Seo giành vé vào tứ kết?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để giành được tấm vé tứ kết thầy trò HLV Park Hang Seo buộc phải thắng U23 Triều Tiên, cùng lúc cặp đấu U23 UAE và U23 Jordan phân thắng bại.

    Để giành được tấm vé tứ kết thì trong lượt trận cuối cùng thầy trò HLV Park Hang Seo buộc phải thắng U23 Triều Tiên, cùng lúc cặp đấu U23 UAE và U23 Jordan phân thắng bại rõ ràng. Trường hợp UAE vs Jordan hòa không bàn thắng, các chàng trai của chúng ta phải thắng Triều Tiên ít nhất 2 bàn.

    U23 Việt Nam cần phải thể hiện bản lĩnh của mình ở lượt trận cuối cùng ở bảng D, U23 châu Á. 

    Sau hai lượt trận đầu tiên, U23 Triều Tiên đã gây thất vọng rất lớn khi để thua U23 Jordan (1-2) và U23 UAE (0-2). Thành tích tệ hại này khiến đoàn quân của ông Ri Yu Il bị loại trước 1 vòng đấu.

    Hiện tại, cơ hội vẫn chia đều cho cả U23 UAE, U23 Jordan và U23 Việt Nam. Lượt đấu cuối sẽ là cuộc đối đầu giữa U23 UAE và U23 Jordan, trong khi U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Triều Tiên, vậy cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam sẽ như thế nào?

    Để có hi vọng giành vé đi tiếp,  đoàn quân của HLV Park Hang Seo bắt buộc phải thắng U23 Triều Tiên,  thậm chí phải thắng cách biệt ít nhất 2-0 để giành lợi thế trong trường hợp phải xét đến hiệu số bàn thắng thua giữa các đội.

    Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã không còn quyền tự quyết trong tay. Dù có thắng đậm Triều Tiên, chúng ta vẫn phải chờ đợi kết quả từ cặp đấu Jordan vs UAE diễn ra cùng giờ.

    Nếu U23 Việt Nam thắng, đồng thời một trong 2 đội giữa U23 UAE hay U23 Jordan giành chiến thắng trong cuộc đối đầu ở lượt cuối, thì một trong hai tấm vé đi tiếp chắc chắn thuộc về "Rồng vàng".

    Nếu trường hợp U23 Jordan và U23 UAE có kết quả hòa có tỷ số (1-1 hoặc 2-2 trở lên), thì cả hai đội này cùng giành quyền đi tiếp dù cùng được 5 điểm như U23 Việt Nam (thắng Triều Tiên), bởi ở VCK U23 châu Á 2020, chỉ số đối đầu được xét đến đầu tiên (U23 Việt Nam chỉ hòa 0-0 trước Jordan và UAE).

    Xét về chỉ số phụ thì U23 Việt Nam đang có bất lợi hơn trước 2 đối thủ còn lại, nhưng xét về tính chất của trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, U23 Việt Nam vẫn rất sáng cửa nếu chúng ta đánh bại được U23 Triều Tiên.

    Bởi ở lượt đấu cuối, cả U23 Jordan và U23 UAE chắc chắn sẽ không dám mạo hiểm chơi trò bắt tay nhau "hòa có tỷ số" để loại U23 Việt Nam.

    Đặt trường hợp U23 Jordan và U23 UAE hòa không bàn thắng, còn U23 Việt Nam chỉ thắng U23 Triều Tiên tỷ số tối thiểu 1-0, chúng ta vẫn sẽ bị loại. Trường hợp nếu chúng ta cũng thắng với tỷ số 2-1 như U23 Jordan từng làm, lúc đó chỉ số fair-play (dựa trên số thẻ phạt của 2 đội) sẽ là căn cứ để một trong hai đội giành quyền đi tiếp.

    Áp lực dồn nén

    Huấn luyện viên trưởng đội U23 Việt Nam tuyên bố phải tìm mọi cách giành chiến thắng trước U23 Triều Tiên ở lượt cuối

    Cách đây 2 năm, U23 châu Á chính là giải đấu mở ra thời kỳ hoàng kim của bóng đá Việt Nam, trước khi thầy trò ông Park lần lượt giành thành tích cao tại ASIAD, Asian Cup hay vô địch AFF Cup và SEA Games.

    Trang Oh My News nhận định thành công liên tiếp đã mang đến vinh quang rực rỡ cho thầy Park, song gánh nặng cũng từ đó tăng lên rất nhiều.

    Nhà cầm quân 61 tuổi đã bày tỏ nguyện vọng chỉ muốn tập trung dẫn dắt đội tuyển quốc gia, nhưng sau đó nhận lời huấn luyện cả cấp độ U23 với mong muốn có thể đưa bóng đá Việt Nam góp mặt tại sân chơi Olympic.

    Theo tuyên bố của thầy Park trước giải đấu U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam hành quân đến Thái Lan lần này trước hết với nhiệm vụ vượt qua vòng bảng. 

    Tờ báo Hàn Quốc cho rằng nếu nhà đương kim á quân bị loại ngay từ vòng bảng, đây sẽ là thất bại đầu tiên của thầy Park kể từ khi gắn bó với nền bóng đá Việt Nam. Áp lực dồn lên vai ông trước trận đấu gặp U23 CHDCND Triều Tiên là vô cùng lớn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-viet-nam---u23-trieu-tien-kich-ban-nao-de-thay-tro-hlv-park-hang-seo-gianh-ve-vao-tu-ket-a308533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan