+Aa-
    Zalo

    UEFA họp bất thường, ra phán quyết bất ngờ cho nhóm CLB thành lập Super League

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau phiên họp bất thường, phán quyết của UEFA dành cho các đội bóng ly khai thành lập Super League cũng đầy bất ngờ.

    Sau phiên họp bất thường, phán quyết của UEFA dành cho các đội bóng ly khai thành lập Super League cũng đầy bất ngờ.

    Cuộc đối đầu rúng động bóng đá thế giới giữa nhóm các CLB ly khai thành lập giải Super League và UEFA vẫn chưa có hồi kết.

    UEFA đã phản đối quyết liệt khi 12 CLB lớn tại châu Âu tuyên bố thành lập European Super League hôm 18/4.

    Sau 48 tiếng, sức ép dữ dội từ CĐV và UEFA khiến MU, Man City, Chelsea, Liverpool, Arsenal và Tottenham rút khỏi Super League. Tiếp đó, Atletico Madrid, Inter Milan và AC Milan thông báo rời cuộc chơi.

    Lãnh đạo các CLB này cũng lần lượt đăng đàn gửi lời xin lỗi đến các CĐV. Sau đó, Atletico Madrid, Inter Milan và AC Milan cũng từ bỏ Super League.

    Hiện chỉ còn Real Madrid, Barcelona và Juventus là vẫn nhất quyết theo đuổi Super League đến cùng.

    Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin.

    Trong cuộc họp bất thường diễn ra hôm 23/4, UEFA cho biết, cơ quan quản lý bóng đá châu Âu không đưa ra bất kỳ án phạt nào cho 12 CLB tham gia Super League. Bên cạnh việc không đưa ra án phạt tức thời, UEFA cũng không có ý định áp dụng lệnh trừng phạt cho các đội bóng này ở những giải đấu trong tương lai.

    UEFA cũng thừa nhận khó lòng gạch tên Real và Chelsea khỏi bán kết Champions League mùa này, bởi mùa giải "đã diễn ra rồi" và các đài truyền hình sẽ "đòi bồi thường" nếu UEFA ra lệnh cấm.

    Tuy nhiên, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin tuyên bố 12 CLB này sẽ bị UEFA trừng phạt.

    "Lệnh cấm tham dự Champions League mùa tới vẫn có thể xảy ra với những CLB này", ông Ceferin nhấn mạnh.

    Chủ tịch UEFA tin rằng, nhóm 6 CLB Premier League sẽ được "đối xử khoan dung hơn" vì đã sớm "ra quyết định quay đầu". Tiếp theo là ba CLB Atletico Madrid, Inter Milan và AC Milan cũng được xử nhẹ hơn.

    Mặc dù Super League bị nhiều CĐV cũng như những tên tuổi của bóng đá châu Âu phản đối nhưng chính UEFA cũng đang chịu sức ép dư luận khi công bố kế hoạch áp dụng thể thức mới cho Champions League.

    Theo đó, thể thức mới dự định được áp dụng từ mùa giải 2024/2025. Số đội tham dự giải sẽ tăng từ 32 lên 36 và vòng đấu bảng sẽ thay đổi hoàn toàn. Không còn việc chia thành 8 bảng 4 đội tranh 16 vé vào vòng knock-out, thay vào đó 36 đội sẽ cùng đá vòng bảng như một giải VĐQG.

    Tuy nhiên, mỗi đội bóng sẽ chỉ thi đấu 10 trận với 10 đối thủ khác nhau (5 trận sân nhà – 5 trận sân khách) thay vì thi đấu với tất cả các đối thủ như thể thức league ở giải VĐQG. 8 đội dẫn đầu sau giai đoạn vòng bảng sẽ vào thẳng vòng knock-out. Các đội xếp từ thứ 9 đến 24 sẽ thi đá play-off theo thể thức lượt đi lượt về để tranh vé vào vòng sau.

    Thể thức mới này bị đánh giá là rối răm và tội tệ không khác gì Super League.

    Theo Daily Mail, UEFA trong tuần tới sẽ họp bàn giữa các thành viên Ban chấp hành nhằm xem xét lại thể thức đã đề xuất.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uefa-hop-bat-thuong-ra-phan-quyet-bat-ngo-cho-nhom-clb-thanh-lap-super-league-a363622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan