+Aa-
    Zalo

    VĐV Việt Nam chính thức giành HCV ASIAD vì đối thủ bị phát hiện dùng chất cấm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Liêm chính Điền Kinh xác định VĐV Kemi Adekoya dương tính với doping. Và tấm HCV của cô ở nội dung 400 m rào ở ASIAD 2018 được trao cho Quách Thị Lan.

    Cơ quan Liêm chính Điền Kinh xác định VĐV Kemi Adekoya dương tính với doping. Tấm huy chương vàng của cô ở nội dung 400 m rào ở ASIAD 2018 được trao cho Quách Thị Lan của Việt Nam.

    Kemi Adekoya bị phát hiện dương tính với chất anabolic steroid hồi tháng 11/2018. Chất này có thể làm tăng cân, trọng lượng cơ, chất béo tự do, kích thước của những sợi cơ trong quá trình tập luyện, khiến người sử dụng cảm thấy năng động và tập luyện tốt hơn.

    Chiếc HCV ASIAD nội dung 400 rào của Adekoya được trao lại cho VĐV Việt Nam Quách Thị Lan. Còn chiếc huy chương nội dung 4x400m tiếp sức hỗn hợp được trao cho Ấn Độ.

    Trước đó việc Quách Thị Lan giành HCB ở nội dung này vốn đã là thành tích lịch sử với điền kinh nước nhà. Ở ASIAD 2018, điền kinh Việt Nam đóng góp 1 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ, dẫn đầu điền kinh Đông Nam Á và xếp thứ 8 châu Á về số huy chương.

    Quách Thị Lan (số 411) thi đấu tại ASIAD 2018 - Ảnh: Tuổi Trẻ 

    Adekoya là VĐV gốc Nigeria nhưng chuyển sang thi đấu cho Bahrain từ trước ASIAD 2014. Cô giành được 4 HCV ASIAD và một danh hiệu vô địch châu Á.

    Bản thân các VĐV điền kinh nhập tịch của Bahrain cũng dính vào không ít bê bối. Tháng trước, VĐV giành HCB Olympic Eunice Kirwa cũng nhận án cấm thi đấu 4 năm vì dính đến doping. Ngoài ra, VĐV Violah Jepchumba cũng phải nhận án cấm từ năm ngoái.

    VĐV Kemi Adekoya bị phát hiện dương tính với dopin. Ảnh: Inquire.net

    Ở SEA Games 2017, ở nội dung quyền biểu diễn nữ pencak silat, 1 VĐV người Thái Lan dương tính với mẫu thử doping. BTC đã tước HCV của đoàn Thái Lan và trao lại cho đội xếp thứ hai là Việt Nam.

    Cũng chính nhờ tấm HCV này giúp Đoàn thể thao Việt Nam vượt qua Singpaore để xếp thứ 3 chung cuộc trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 2017.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vdv-viet-nam-chinh-thuc-gianh-hcv-asiad-vi-doi-thu-bi-phat-hien-dung-chat-cam-a285059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan