+Aa-
    Zalo

    Vẻ đẹp nam thần cùng profile 'chất như nước cất' của 'Hoàng tử đua ngựa' tại Olympic Tokyo khiến nhiều trái tim thiếu nữ xốn xang

    (ĐS&PL) - Ngay từ khi mới bước chân vào đội tuyển đua ngựa quốc gia, Alex đã gây chú ý vì ngoại hình bảnh bao, vô cùng lịch lãm, quý ông.

    phong cach nam than mon dua ngua olympic dspl 0
    Alex Hoa Thiên.

    Alex Hoa Thiên (sinh năm 1989) là VĐV cưỡi ngựa đại diện cho đội tuyển Trung Quốc tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 lần này.

    Với nhan sắc ‘cực phẩm’, tạp chí Harper's Bazaar Japan đã đưa anh vào danh sách vận động viên nam có ngoại hình, phong cách nổi bật tại thế vận hội.

    Khi profile của Alex được hé lộ, người được mệnh danh là "hoàng tử đua ngựa" của Trung Quốc lại gây sốt cộng đồng mạng một lần nữa.

    Alex Hua Tian sinh ngày 25/10/1989 tại London, có bố người Trung Quốc và mẹ người Anh. Cha của Alex, ông Hua Shan là người sáng lập của Dazhong Air, hãng hàng không tư nhân đầu tiên ở Trung Quốc.

    Mẹ anh, bà Sarah Noble hiện là cố vấn cấp cao cho Ủy ban Đua ngựa Anh, bà từng đồng thời nắm giữ chức vụ Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của tập đoàn Jardine Matheson và P&G, góp phần đưa thương hiệu của P&G vào Trung Quốc.

    Gia tộc Noble là một trong những gia đình quý tộc lâu đời nhất xứ sở sương mù. Ông ngoại Alex còn từng giữ chức Tổng tư lệnh Hải quân Anh quốc. Mẹ chính là người đã truyền đam mê đua ngựa đến nam VĐV vì bà là cố vấn cấp cao cho Ủy ban Đua ngựa Anh.

    Sinh ra trong tầng lớp thượng lưu vừa có tiền vừa có quyền, Alex Hoa Thiên được tiếp cận với môi trường giáo dục tốt nhất. Với sự đầu tư từ bé của bố mẹ, anh có thể nói 5 thứ tiếng, ngoài tiếng Trung và tiếng Anh ra còn thành thạo tiếng Pháp, Nga và Latin.

    phong cach nam than mon dua ngua olympic dspl 0b
    Alex Hua Tian cho biết, "trái tim của môn thể thao cưỡi ngựa là sự phối hợp ăn ý giữa ngựa và người đua".

    Đua ngựa vốn là môn thể thao rất được giới quý tộc Anh ưa chuộng nên Alex đã học đua ngựa từ năm 4 tuổi. Ngoài tài năng, với chiều cao 1,90 m, nam VĐV nhanh chóng đạt được loạt thành tích đáng ngưỡng mộ từ khi còn rất trẻ. 

    Năm 14 tuổi, anh được đặc cách trở thành vận động viên cưỡi ngựa chuyên nghiệp, dù chưa đủ tuổi theo quy định. 15 tuổi, Alex là tay đua một sao trẻ nhất của FEI. Trong suốt sự nghiệp, anh giành nhiều huy chương, giải thưởng tại các giải đấu danh giá.

    Tại Olympic Bắc Kinh 2008, Alex Hoa Thiên đã lập kỷ lục khi là VĐV đua ngựa trẻ nhất của mùa giải và mang về HCV ở hạng mục ba môn phối hợp cho quê nhà.

    Tại Olympic Rio 2016, Alex tiếp tục là đại diện của Trung Quốc tham dự môn đua ngựa và giành vị trí thứ 8 ở lượt thi chung kết.

    Vào ngày 2/8 vừa qua, Alex đã tham dự vòng thi cưỡi ngựa cá nhân và giành vị trí thứ 25 chung cuộc.

    Bên cạnh vẻ ngoài nam thần và tài năng xuất chúng, anh còn tiếp tục khiến mọi người ngưỡng mộ khi là một doanh nhân thành công. 

    phong cach nam than mon dua ngua olympic dspl
    Alex được khen ngợi là người truyền cảm hứng cho thế hệ tay đua đầu tiên của Olympic Trung Quốc.
    phong cach nam than mon dua ngua olympic dspl 2
    Vẻ bảnh bao, lịch lãm, nam tính trong đời sống thường ngày của Alex đốn tim không ít chị em.
    phong cach nam than mon dua ngua olympic dspl 3
    phong cach nam than mon dua ngua olympic dspl 4
    Alex được đặt cho biệt danh là "Nam thần", "Hoàng tử đua ngựa".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-dep-nam-than-cung-profile-chat-nhu-nuoc-cat-cua-hoang-tu-dua-ngua-tai-olympic-tokyo-khien-nhieu-trai-tim-thieu-nu-xon-xang-a509377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan