+Aa-
    Zalo

    "Về nhà đi con" và những bộ phim Việt gây sốt màn ảnh nhỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài Về nhà đi con, nhiều bộ phim như Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử, Quỳnh búp bê... cũng gây sốt màn ảnh Việt suốt một thời gian dài.

    Ngoài Về nhà đi con, nhiều bộ phim như Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử, Quỳnh búp bê...  cũng gây sốt màn ảnh Việt suốt một thời gian dài.

    Về nhà đi con

    Về nhà đi con - bộ phim gây sốt màn ảnh nhỏ 2019

    "Về nhà đi con" đang tạo nên một “cơn sốt” trên khắp các trang truyền thông và mạng xã hội. Từng tình tiết của phim được cộng đồng mạng bàn tán rôm rả, từng lời thoại, phong cách của diễn viên hay những câu chuyện bên lề đều được truyền thông khai thác tối đa.

    Về Nhà Đi Con được nhận xét là "bộ phim quốc dân" trong năm 2019 khi mà bộ phim nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả Việt. Dù chỉ là phim remake và lấy đề tài quen thuộc nhưng "Về nhà đi con" đã tạo nên cơn sốt hơn cả mong đợi.

    Phim xoay quanh cuộc sống gia đình ông Sơn (NSƯT Bùi Trung Anh). Ông có hai cô con gái nhưng lại muốn sinh thêm con trai. Khi sinh con thứ 3, vợ ông không may qua đời để lại một mình ông gà trống nuôi con. Ba cô con gái sở hữu ba tính cách khác nhau luôn khiến ông phải lo lắng và bối rối. Trong việc dạy con, ông Sơn vừa là người cha bao dung vừa nghiêm khắc. Đặc biệt, ông rất cứng nhắc với cô con út Ánh Dương khiến cô nghĩa bố không thương mình. Sau nhiều biến cố đến với gia đình, các thành viên đã nhận ra giá trị của tình thân và đặc biệt "nhà là nơi để về".

    [presscloud]11640[/presscloud]

    Gạo nếp gạo tẻ

    Bộ phim khai thác đề tài gia đình thu hút sự chú ý của khán giản.

    "Gạo nếp gạo tẻ" là bộ phim tốn giấy mực báo chí trong suốt thời gian phát sóng. Vẫn khai thác một đề tài quen thuộc với khán giả Việt – những câu chuyện xoay quanh cuộc sống gia đình, nhưng “Gạo nếp gạo tẻ” vẫn thừa sức nổi bật giữa một loạt tác phẩm cùng thể loại bởi màu sắc khác biệt và sự độc đáo trong cách truyền tải nội dung.

    Những rắc rối, mâu thuẫn trong phim xuất phát từ chính sự thiên vị, phân biệt đối xử của người mẹ đối với các con của mình. Tình cảm chị em bị rạn nứt, khoảng cách gia đình ngày càng nới rộng ra khi một cô luôn được mẹ yêu thương, bao bọc còn một bên chỉ nhận lại sự xem thường của mẹ.

    Cả một đời ân oán

    Phim thuộc thể loại phim tâm lý xã hội về đề tài gia đình.

    "Cả một đời ân oán" là một bộ phim truyền hình dài tập được sản xuất bởi Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam năm 2017 - 2018. Bộ phim được mua kịch bản chuyển thể từ bộ phim nổi tiếng của Đài Loan – "Cô dâu bạc triệu".

    Thuộc thể loại phim tâm lý xã hội về đề tài gia đình, bộ phim "Cả một đời ân oán" xoay quanh câu chuyện về gia đình họ Vũ với những mối quan hệ phức tạp giữa vợ - chồng, anh – em, dâu – rể, con – cháu.

    Nội dung phim xoay quanh một gia đình giàu có, nhiều quyền thế, những con người hiện đại, có học thức, nhưng đầy tham vọng, họ toan tính, sẵn sàng dùng thủ đoạn với các thành viên trong gia đình.

    Đẩy cao mâu thuẫn giữa nhân vật, bộ phim vẫn làm nổi bật lên giá trị của tình thân, tình cảm vợ chồng cũng như lòng nhân ái. Do vậy, bộ phim không chỉ trở thành bộ phim đã chiếm được nhiều tình cảm của khán giả.

    Sống chung với mẹ chồng

    Bộ phim Sống chung với mẹ chồng phản ánh chân thực cuộc sống mẹ chồng - nàng dâu ngoài xã hội.

    Thời điểm phim phát sóng, câu chuyện giữa mẹ chồng và nàng dâu sống cùng trong một căn nhà đã trở thành tâm điểm bình luận. Kịch bản hay, cộng với diễn xuất xuất sắc của dàn diễn viên từ NSND Lan Hương, diễn viên Bảo Thanh, Anh Dũng... đã tạo nên một tác phẩm truyền hình đặc sắc.

    Xoáy sâu vào đề tài cũ nhưng chưa bao giờ hết nóng hổi trong xã hội Việt, “Sống chung với mẹ chồng” nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khán giả khi lên sóng. "Sống chung với mẹ chồng” có đề tài không hề mới khi 32 tập phim tập trung nói về mối quan hệ muôn thuở mẹ chồng – nàng dâu.

    Nhân vật bị ghét điển hình trong phim là bà Phương, vì luôn xem con trai như đứa trẻ và muốn bao bọc từng chút nên sau khi cậu ấy cưới vợ bà Phương sợ vị trí trong lòng con bị lung lay. Bà tìm mọi cách xen vào chuyện vợ chồng của con. Thậm chí, cả chuyện chăn gối vợ chồng cũng bị bà can thiệp một cách quá đáng. Chính những phiền toái của bà Phương đã khiến tình cảm của con trai và con dâu gặp mâu thuẫn, rạn nứt và đứng bên bờ vực ly hôn. Đồng thời, phim cũng phản ánh tầm quan trọng của con trai, người chồng trong mối quan hệ này là rất quan trọng.

    Tuy nhiên, nếu những bộ phim có cùng chủ đề khác tập trung xoay quanh hai nhân vật chính là mẹ chồng và con dâu thì “Sống chung với mẹ chồng” lại muốn thể hiện vai trò của người con trai, người chồng trong mối quan hệ ấy là vô cùng quan trọng.

    Có thể nói, đây là bộ phim “bình đẳng” khi không xây dựng nhân vật chính hay phản diện mà để chính khán giả lựa chọn và tự đặt mình vào vị trí của người mẹ chồng hay cô con dâu.

    Quỳnh búp bê

    Phim Quỳnh búp bê đan xen giữa những cảnh bạo lực, cảnh nóng lẫn chi tiết cảm động.

    Bộ phim của đạo diễn Mai Hồng Phong đã đem đến một luồng gió cho màn ảnh Việt. Phim chia hai đợt phát sóng, diễn ra từ tháng 6 đến tháng 11 năm 2018, để lại nhiều cảm xúc xót thương cho nhân vật chính tên Quỳnh (Phương Oanh).

    Quỳnh là một cô gái thôn quê, bị bắt vào ổ mại dâm trá hình, sống khổ sở vì phải phục vụ khách. Cô mang thai, sinh con và cố gắng vùng vẫy thoát khỏi cuộc sống ô nhục, trở về vùng quê làng chài để nuôi con. Cuộc sống của Quỳnh được một người chị trong nghề là Lan cave (Thanh Hương) bảo vệ.

    Phim Quỳnh búp bê đan xen giữa những cảnh bạo lực, cảnh nóng lẫn chi tiết cảm động, thấm đẫm tình người. Dàn diễn viên chính gồm Phương Oanh, Thanh Hương, Thu Quỳnh, Doãn Quốc Đam... được khen ngợi diễn xuất và tạo nên thành công cho phim.

    Người phán xử 

    Người phán xử gây sốt màn ảnh Việt bởi yếu tố hình sự gay cấn, nhiều tình tiết giữa cảnh nóng và bạo lực đan xen.

    Người phán xử là bộ phim truyền hình tâm lý tội phạm đầu tiên do Việt Nam sản xuất, thuộc thể loại cảnh sát hình sự.

    Lần đầu tiên, nhân vật trung tâm của bộ phim lại là một ông trùm trong giới tội phạm thay vì các nhân vật chính diện như các tác phẩm thông thường.

    Người phán xử gây sốt màn ảnh Việt bởi yếu tố hình sự gay cấn, nhiều tình tiết giữa cảnh nóng và bạo lực đan xen. Cũng từ thành công của bộ phim này, nhiều nghệ sĩ gắn liền với biệt danh tên nhân vật trong phim như ông trùm Phan Quân, Thế Chột, Lương Bổng...

    Ngay cả dàn diễn viên trẻ trong phim như Việt Anh, Hồng Đăng, Đan Lê, Thanh Hương... cũng tạo được tên tuổi bên cạnh những tên tuổi lớn như NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trung Anh, Chu Hùng.

    Hôn nhân trong ngõ hẹp

    Bộ phim là câu chuyện chân thực mà nhiều cặp đôi trẻ gặp phải sau khi kết hôn.

    Hôn nhân trong ngõ hẹp là bộ phim thế chỗ sau khi Tuổi thanh xuân kết thúc. Tiếp tục khai thác về đề tài ngoại tình, phim là câu chuyện trong căn nhà 4 tầng cổ kính của ba cặp vợ chồng trẻ là con của ông bà Minh.

    Những khác biệt trong suy nghĩ của mỗi người khiến cho sóng gió ập đến cùng lúc với 3 cặp vợ chồng này.

    Con trai trưởng của ông Minh - Khánh bị phát hiện ngoại tình và khiến vợ - Trinh (MC Minh Hà đóng) - bị sảy thai. Trong khi đó, cô con gái thứ hai của ông Minh cũng rơi vào lưới tình với một người đàn ông khác sau khi phát hiện chồng có tình nhân chốn công sở.

    Hôn nhân trong ngõ hẹp có cốt truyện không phức tạp nhưng chính vì thế nó giúp người xem không bị “bội thực” các tình tiết mà ngược lại, có thể cảm nhận được những bi kịch của từng cặp vợ chồng trẻ một sâu sắc.

    Bộ phim là câu chuyện chân thực mà nhiều cặp đôi trẻ gặp phải sau khi kết hôn. Với những khác biệt quá lớn mà chỉ sau khi về chung sống với nhau mới phát hiện ra, họ bị cuốn vào những cuộc tình với người thứ ba lúc nào không hay.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-nha-di-con-va-nhung-bo-phim-viet-gay-sot-man-anh-nho-a289146.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan