+Aa-
    Zalo

    Vì sao Giám đốc Trung tâm Phát triển du lịch Cần Thơ bị đề nghị kiểm điểm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc Trung tâm Phát triển du lịch Cần Thơ bị thanh tra của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ chỉ ra nhiều hạn chế, sai sót.

    Ngày 16/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Cần Thơ có thông báo kết luận thanh tra Trung tâm Phát triển du lịch Cần Thơ về việc tổ chức lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ X, năm 2023.

    Báo Dân Việt đưa tin tức, theo thông báo trên, Trung tâm Phát triển du lịch Cần Thơ đã có một số hạn chế, thiếu sót và sai phạm. Cụ thể, đã không cương quyết xử lý để cho Công ty Thuận Phát Tài thi công dựng gian hàng nhà bạt trước khi mở thầu. Việc làm này dẫn đến dư luận, phản ánh của báo chí, làm ảnh hưởng đến uy tín của Trung tâm phát triển du lịch Cần Thơ, kể cả ban tổ chức lễ hội và lãnh đạo Sở VH-TT&DL.

    Trung tâm Phát triển du lịch Cần Thơ có ban hành quy định về việc tham gia lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ X năm 2023 nhưng chưa quy định đầy đủ các nội dung về tiêu chuẩn, quy cách để xét chọn loại hình bánh dân gian, ẩm thực hay đặc sản vùng miền để bố trí gian hàng. Thiếu sót này dẫn đến việc tổ chức, cá nhân tham gia gian hàng kinh doanh sản phẩm không phù hợp, gây dư luận phản ánh chất lượng lễ hội.

    Trung tâm thực hiện không đúng quy trình xét duyệt, bố trí gian hàng, ký hợp đồng và xuất hóa đơn.

    can tho de nghi kiem diem giam doc trung tam phat trien du lich
    Ngày 25/4, tại Quảng trường quận Bình Thủy - nơi tổ chức lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2023 đã có đơn vị dựng gian hàng, nhà bạt. Ảnh: Dân Việt

    Liên quan đến vụ việc, báo Giao thông đưa tin thêm, trong thời gian thanh tra, trung tâm cung cấp hồ sơ, tài liệu đôi lúc chưa kịp thời đã làm ảnh hưởng đến thời gian làm việc và khó khăn trong công tác kiểm tra. Đơn vị này có biểu hiện quanh co, thiếu trách nhiệm trong cung cấp hồ sơ, tài liệu, thiếu phối hợp với đoàn thanh tra.

    Đoàn thanh tra cũng xác định, trung tâm đã thực hiện không đúng quy trình, bố trí cho nhiều đơn vị không qua bốc thăm và nhiều đơn vị vượt số lượng gian hàng so quy định như đã nêu trên.

    XEM THÊM: Vỡ mộng vượt "Trường Tương Tư" , "Bảy Kiếp May Mắn" giảm nhiệt mạnh

    Với những sai sót trên, Giám đốc Sở VH-TT&DL yêu cầu giám đốc trung tâm này nghiêm túc khắc phục các hạn chế, thiếu sót, sai phạm. Chi ủy chi bộ, ban giám đốc trung tâm tổ chức kiểm điểm trách nhiệm từng lãnh đạo, viên chức có liên quan.

    Giám đốc Sở cũng đề nghị Đảng ủy, Hội đồng khen thưởng, kỷ luật của Sở xem xét kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu trung tâm này và có hình thức kiểm điểm phù hợp.

    Hồi cuối tháng 6/2023, ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở VH-TT&DL đã ký quyết định thanh tra việc thực hiện chính sách pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn được giao đối với Trung tâm Phát triển du lịch Cần Thơ về tổ chức lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2023.

    Trước đó, chiều ngày 27/4, Trung tâm Phát triển du lịch Cần Thơ  tổ chức mở thầu, lựa chọn doanh nghiệp, đơn vị phù hợp để dựng gian hàng, nhà bạt tại lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2023.

    Tuy nhiên, ngay từ ngày 25/4, tại Quảng trường quận Bình Thủy - nơi tổ chức lễ hội đã có đơn vị dựng gian hàng, nhà bạt. Tức trước thời điểm tổ chức mở thầu hai ngày. Động thái này khiến một số doanh nghiệp chuẩn bị tham gia đấu thầu bức xúc, cho rằng chủ đầu tư không minh bạch.

    Trong khi đó, từ ngày 20/4, UBND TP. Cần Thơ đã có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu để tổ chức lễ hội này. Trong quyết định nêu rõ, Giám đốc Trung tâm Phát triển du lịch Cần Thơ phải có kế hoạch tổ chức lựa chọn nhà thầu đảm bảo tuân thủ các quy định.

    Theo quyết định của UBND TP.Cần Thơ, có 12 gói thầu phải thực hiện, với tổng kinh phí trên 2,6 tỷ đồng. Trong đó, gói thầu thuê doanh nghiệp dựng gian hàng, nhà bạt (tổng kinh phí là trên 1,4 tỷ đồng) phải thực hiện theo hình thức chào hàng cạnh tranh qua mạng, không theo hình thức chỉ định thầu.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-giam-doc-trung-tam-phat-trien-du-lich-can-tho-bi-de-nghi-kiem-diem-a587050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan