+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng giáo viên miền núi nhặt được 36 triệu trả người đánh mất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đang trên đường tới trường để dạy, 2 vợ chồng giáo viên ở huyện miền núi Con Cuông (Nghệ An) đã nhặt được chiếc cặp bên trong chứa 36 triệu và đã trả lại sau đó.

    (ĐSPL) - Đang trên đường tới trường để dạy, 2 vợ chồng giáo viên ở huyện miền núi Con Cuông (Nghệ An) đã nhặt được chiếc cặp bên trong chứa 36 triệu và đã trả lại sau đó.

    Ngày 26/11, thông tin từ thầy Phan Anh Tài, trưởng phòng GD&ĐT huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, mới đây Phòng đã nhận được thông tin và báo cáo của hai vợ chồng thầy Dương Quang Thành (giáo viên trường Tiểu học 3 Môn Sơn) và cô Phạm Thị Nhung (giáo viên Trường Mầm non Lục Dạ) về hành động đẹp trả lại của rơi cho chủ nhân chiếc cặp bên trong có 36 triệu đồng.

    Đang trên đường tới trường, hai vợ chồng giáo viên đã nhặt được chiếc cặp bên trong chứa nhiều tiền, thẻ ATM, giấy tờ tùy thân và trả lại người đánh mất sau đó (ảnh minh họa). 

    Theo đó, vào khoảng 6h ngày 24/11, trên đường tới trường để dạy, hai vợ chồng thầy Dương bất ngờ phát hiện một chiếc cặp trước cổng Trung tâm văn hóa huyện Con Cuông. Kiểm tra chiếc cặp, hai vợ chồng thấy bên trong có một chiếc ví với nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng, điện thoại di động, thẻ ngân hàng cùng một số giấy tờ khác mang tên Lương Thị Thùy Linh. Qua xác minh, Thùy Linh là giáo viên trường THPT Con Cuông. Ngay sau đó, thầy Thành cùng vợ đã quay xe chạy đến nơi công tác của cô Thùy Linh để trả lại.

    Nhận lại được chiếc cặp bị đánh rơi, cô giáo Lương Thị Thùy Linh xúc động cho biết: “Sáng hôm đó, trên đường tới trường, tôi đã làm rơi chiếc cặp. Ngoài giấy tờ, điện thoại cá nhân, trong cặp có 36 triệu đồng tiền mặt. Khi phát hiện mất cặp, tôi hối hả đi tìm nhưng không thấy, nghĩ sẽ không tìm lại được nhưng may mắn vợ chồng thầy Thành đã nhặt được và trả lại, tôi rất xúc động và vô cùng cảm ơn”.

    Thầy Dương Quang Thành kể về việc nhặt được chiếc cặp chứa nhiều tiền và trả lại người đánh mất.

    Thầy Dương Quang Thành cho biết: “Nhặt được chiếc cặp, bên trong có chiếc ví chứa nhiều tiền và giấy tờ liên quan, vợ chồng chúng tôi đã nghĩ ngay đến người đánh mất. Chắc hẳn là chủ nhân chiếc cặp rất lo lắng nên vợ chồng tôi chỉ mong muốn trả lại sớm nhất và giờ cô Linh đã nhận lại được là chúng tôi vui lắm rồi”.

    “Việc trả lại của rơi cho người đánh mất của vợ chồng thầy Thành, cô Nhung là hành động đẹp, nhân văn, tô thắm thêm hình ảnh người giáo viên trong mắt người dân và học sinh. Thời gian tới, Phòng sẽ nêu gương vợ chồng thầy cô ấy, đồng thời sẽ phát động nghĩa cả cao đẹp ấy trong toàn ngành giáo dục Con Cuông”, Thầy Phan Anh Tài cho biết thêm.

    Theo Bộ luật dân sự năm 2005 quy định tại  Điều 187: 

    “Người phát hiện tài sản bị đánh rơi, bị bỏ quên, bị chôn giấu, bị chìm đắm bạn có trách nhiệm phải thông báo hoặc trả lại ngay cho chủ sở hữu; nếu không biết ai là chủ sở hữu thì phải thông báo hoặc giao nộp cho Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn hoặc công an cơ sở gần nhất hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác theo quy định của pháp luật”.

    Căn cứ vào Điều 141 Bộ luật hình sự 1999 sửa đổi năm 2009:

    “Người nào cố tình không trả lại cho chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc không giao nộp cho cơ quan có trách nhiệm tài sản có giá trị từ năm triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng, cổ vật hoặc vật có giá trị lịch sử, văn hoá bị giao nhầm hoặc do mình tìm được, bắt được, sau khi chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc cơ quan có trách nhiệm yêu cầu được nhận lại tài sản đó theo quy định của pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm”.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    NGỌC TUẤN

    Xem thêm video:

    [mecloud]eGBpzss6j4[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-giao-vien-mien-nui-nhat-duoc-36-trieu-tra-nguoi-danh-mat-a171760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan