+Aa-
    Zalo

    Võ sỹ boxing Võ Thị Kim Ánh giành vé dự Olympic 2024 thứ 5 cho thể thao Việt Nam

    (ĐS&PL) - Võ sỹ Võ Thị Kim Ánh mang về cho Thể thao Việt Nam tấm vé thứ 5 tham dự Olympic Paris sau khi vượt qua trận đấu tứ kết hạng cân 54kg nữ tại vòng loại Olympic.

    Báo Vietnam Plus dẫn thông tin từ Liên đoàn Boxing Việt Nam cho biết, tối 11/3, nữ võ sỹ Nguyễn Thị Kim Ánh đã mang về cho Thể thao Việt Nam tấm vé thứ 5 tham dự Olympic Paris sau khi vượt qua trận đấu tứ kết hạng cân 54kg nữ tại vòng loại Olympic diễn ra từ ngày 3-11/3, tại Busto Arsizio, Italy.

    Theo báo Tiền Phong, tại vòng loại Olympic 2024 đang diễn ra, Kim Ánh xuất sắc giành 3 chiến thắng liên tiếp để đoạt vé chính thức đến Paris.

    vo sy boxing vo thi kim anh gianh ve du olympic 2024 thu 5 cho the thao viet nam
    Võ sỹ Võ Thị Kim Ánh (giữa) giành vé dự Olympic Paris 2024. Ảnh: Liên đoàn Boxing Việt Nam

    Ở 2 trận đấu đầu tiên, Kim Ánh lần lượt đánh bại Estefani Almanzar (CH Dominica, 4-1) và Hanna Lakotar (Hungary, 5-0). Đến trận “chung kết” vào tối 11/3, Kim Ánh đối đầu với nữ võ sĩ người Tunisia, Islem Ferchichi. Không ít người hâm mộ lo ngại Kim Ánh sẽ gặp khó khăn vì nền tảng thể lực của võ sĩ châu Phi được đánh giá cao hơn, nhưng điều đó không xảy ra.

    Với chiến thuật hợp lý và lối đánh thông minh, Kim Ánh khống chế đối thủ và giành chiến thắng điểm tuyệt đối với tỷ số 5-0. Tỷ số điểm các ván đấu lần lượt là 30-27; 30-27; 30-27; 30-27; 30-26 cho thấy sự tập trung tuyệt vời của Kim Ánh trước các nỗ lực phản đòn của Islem Ferchichi.

    Như vậy, Võ Thị Kim Ánh trở thành vận động viên thứ 5 của Việt Nam giành vé chính thức đến Olympic Paris 2024, sau Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng) và Nguyễn Huy Hoàng (bơi).

    Võ Thị Kim Ánh sinh năm 1997 tại An Giang. Cô là một trong những võ sĩ nổi bật nhất của Việt Nam hiện tại. Kim Ánh từng vượt qua nhiều tên tuổi lớn để giành huy chương vàng giải Quyền Anh Thái Lan mở rộng 2022 và đang là đương kim vô địch Việt Nam ở hạng cân của mình.

    Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ sau thành tích của Kim Ánh, HLV trưởng đội tuyển boxing nữ Việt Nam Nguyễn Như Cường nói: "Toàn đội rất hạnh phúc khi Ánh đã đạt được niềm mong ước, khát khao có lần thứ hai trong lịch sử đội tuyển boxing nữ Việt Nam giành vé đến Olympic.

    Ban huấn luyện và các VĐV đồng lòng quyết tâm cao nhất vì màu cờ sắc áo Tổ quốc dù cho có rất nhiều khó khăn. 

    Kim Ánh đã thực hiện đúng chiến thuật đề ra để đạt được mục tiêu trong các trận đấu".

    Khi được hỏi về những khó khăn mà đội tuyển boxing nữ Việt Nam gặp phải, ông Cường cho biết: "Trước vòng loại Olympic đầu tiên, khó khăn khách quan đầu tiên là đội tuyển boxing nữ thiếu các chuyến tập huấn nước ngoài.

    Vì vậy khi sang Ý, đội phải làm quen múi giờ, khí hậu. Điều này khiến một số VĐV bị bệnh, ho. Hơn nữa, dù không có các võ sĩ đã có vé đến Paris 2024, nhưng vòng loại này quy tụ gần 700 võ sĩ xuất sắc còn lại của các quốc gia trên thế giới. Họ đều chuẩn bị kỹ lưỡng cho mục tiêu dự Olympic".

    Theo báo Vietnam Plus, với việc giành được vé dự Olympic, Kim Ánh được Liên đoàn Boxing Việt Nam thưởng nóng 50 triệu đồng.

    Các võ sỹ còn lại của Việt Nam gồm Nguyễn Thị Tâm (hạng 50kg nữ), Hà Thị Linh (60kg nữ), Hoàng Ngọc Mai (66kg nữ), Lưu Diễm Quỳnh (75kg nữ) thi đấu chưa thành công ở vòng loại Olympic Paris tại Italy lần này vẫn còn cơ hội tại vòng loại ở Thái Lan vào tháng Năm tới.

    Thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 12-15 suất tham dự Olympic Paris 2024.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-sy-boxing-vo-thi-kim-anh-gianh-ve-du-olympic-2024-thu-5-cho-the-thao-viet-nam-a613967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan