+Aa-
    Zalo

    Vòng loại World Cup 2022: Truyền thông quốc tế dự đoán khác nhau về trận Việt Nam và Oman

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có những dự đoán tin rằng Việt Nam sẽ có điểm trước Oman nhưng một số khác lại cho rằng kết quả trận đấu sẽ tương tự những gì đã xảy ra trong 18 năm trước.

    Hôm nay (12/10), đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân của đội tuyển Oman ở lượt trận thứ 4 bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Sau 3 trận toàn thua trước các đối thủ rất mạnh là Ả Rập Saudi, Australia và Trung Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo đang rất quyết tâm giành điểm nhưng Oman cũng là đội bóng không hề dễ chơi.

    truyen thong quoc te du doan khac nhau ve tran viet nam va oman 02
    Thầy trò HLV Park Hang-seo đang rất khao khát có điểm tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: VFF

    Oman hiện có được 3 điểm sau 3 trận, họ thắng cả hạt giống số 1 bảng B là Nhật Bản, thua Australia và Ả Rập Saudi. Trên bảng xếp hạng FIFA, Oman (hạng 78) cũng đang hơn 17 bậc so với Việt Nam (hạng 95).

    Trong quá khứ, 2 đội từng chạm trán nhau 2 lần tại vòng loại Asian Cup 2004 vào năm 2003, Oman thắng Việt Nam lần lượt với tỷ số 6-0 và 2-0.

    Tuy nhiên, hãng tin Sina (Trung Quốc) cho rằng bóng đá "không phải câu chuyện mạnh được yếu thua".

    "Đội tuyển Việt Nam đã toàn thua cả ba trận từ đầu giải. Họ không còn đường lùi ở thời điểm này. Vì thế, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với Oman với quyết tâm chiến thắng để nuôi hy vọng làm nên điều thần kỳ.

    Chắc chắn họ sẽ nỗ lực hơn gấp bội sau khi thua ba trận đấu. Đội bóng của HLV Park Hang-seo có thể giành được điểm số ở trận này. Đây sẽ là trận đấu không dễ dàng cho cả hai đội. Nó sẽ diễn ra giằng co và không có nhiều bàn thắng", Sina nhận định.

    truyen thong quoc te du doan khac nhau ve tran viet nam va oman 01
    18 năm trước, đội tuyển Việt Nam từng thua đậm Oman với tổng tỷ số 8-0 sau 2 lượt trận.

    Trong khi đó, chuyên trang thể thao Sports Mole (Anh) dự đoán Oman sẽ thắng Việt Nam với cách biệt tương tự 18 năm trước.

    "Khả năng cao Oman sẽ kiếm ba điểm trước đối thủ đang đứng cuối bảng, khi họ chưa thủng lưới trong hai lần đối đầu Việt Nam trước đây. ông bằng mà nói bóng đá Việt Nam đang tiến bộ, nhưng một cuộc huỷ diệt tương tự 18 năm trước có thể xảy ra lần nữa", cây viết Amos Murphy của Sports Mole nhận định.

    "Sự trỗi dậy của bóng đá Việt Nam đã khiến giới túc cầu phải để mắt tới nhưng có cảm giác họ đã đến giới hạn", Murphy bình luận thêm và dự đoán tỷ số có thể là 2-0 cho Oman.

    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Sultan Qaboos vào lúc 23h ngày 12/10 (giờ Việt Nam).

    lich thi dau vong loai cuoi cung world cup 2022 01
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2022-truyen-thong-quoc-te-du-doan-khac-nhau-ve-tran-viet-nam-va-oman-a515978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan