+Aa-
    Zalo

    Vụ 19 y, bác sỹ phơi nhiễm HIV: Đã có kết quả xét nghiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo kết quả từ Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS Hà Nội, 19 y, bác sĩ cấp cứu cho bệnh nhân nhiễm HIV đều âm tính với HIV.

    (ĐSPL) - Theo kết quả từ Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS Hà Nội, 19 y, bác sĩ cấp cứu cho bệnh nhân nhiễm HIV đều âm tính với HIV.

    [mecloud]wiehmevBzF[/mecloud]

    Liên quan tới thông tin về ca mổ đặc biệt khiến 18 y bác sỹ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có nguy cơ phơi nhiễm HIV được dư luận chú ý thời gian qua, theo tin tức từ VTV, trong ca cấp cứu khẩn cấp cho bệnh nhân nhiễm HIV, số người trong kíp trực chính xác là 19 người khi mới xác định thêm một học viên cũng đã tham gia ca cấp cứu. Đây là lần đầu tiên trong ngành y tế có số lượng nhân viên bị phơi nhiễm HIV tập thể.

    Tuy nhiên, xét nghiệm đợt 1 cho thấy, tất cả các y bác sỹ hiện đều có kết quả âm tính. Điều này càng khiến cho các bệnh nhân yên tâm hơn trước khẳng định của Cục Phòng chống HIV/AIDS là không thể có khả năng lây nhiễm khi bệnh nhân tiếp xúc với các y bác sỹ này.

    Hiện các y bác sĩ này đã được uống thuốc dự phòng, tuy nhiên, sẽ vẫn được tiếp tục theo dõi trong 3 tháng tới.

    Như tin tức đã đưa trước đó, vào ngày 4/7, một bệnh nhân tên N.T.H nơi xa chuyển đến trong tình trạng nguy kịch. Các bác sỹ tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã phẫu thuật ngay tại phòng cấp cứu, không đủ thời gian để đưa vào phòng phẫu thuật. Lúc đó, 19 y, bác sĩ và phẫu thuật viên được huy động bất chợt xuống phòng khám cấp cứu.

    Quá trình phẫu thuật diễn ra rất nhanh, sau phẫu thuật, kết quả xét nghiệm máu của bệnh nhân mới có. Bệnh nhân bị nhiễm HIV. Khi đó, 19 người gồm bác sĩ cấp cứu, phẫu thuật và y sỹ phục vụ biết mình đã bị phơi nhiễm HIV.

    MAI NGUYÊN

    Xem thêm video:

    [mecloud]wEAbAcc9AR[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-19-y-bac-sy-phoi-nhiem-hiv-da-co-ket-qua-xet-nghiem-a101480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.