+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 thiếu niên bị đánh dã man trong trường học: Công an thông tin chính thức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trưa 2/4, Công an TP.HCM chính thức phát thông tin liên quan đến vụ 2 thiếu niên bị đánh đập dã man trong phòng giám thị trường THCS Nguyễn Văn Tố.

    Trưa 2/4, Công an TP.HCM chính thức phát thông tin liên quan đến vụ 2 thiếu niên bị đánh đập dã man trong phòng giám thị trường THCS Nguyễn Văn Tố.

    Trưa 2/4, Giao Thông đưa tin, Công an TP.HCM chính thức phát thông tin liên quan đến vụ bảo vệ dân phố đánh đập 2 thiếu niên trên địa bàn phường 14, quận 10, gây bức xúc trong toàn xã hội.

    Công an TP.HCM cho hay, khoảng 23h10 ngày 31/3, Tổ Bảo vệ dân phố phường 14 làm nhiệm vụ tuần tra. Khi đến khu vực trường THCS Nguyễn Văn Tố (quận 10, TP.HCM) thì nghe bảo vệ nhà trường tri hô có trộm đột nhập nên đến hỗ trợ bắt giữ.

    Hai thiếu niên có tên N.P.H.T và N.D.T.A (cùng 14 tuổi, thường trú quận 10) bị tổ bảo vệ đưa vào phòng bảo vệ của trường để chờ lực lượng công an đến giải quyết.

    Tại đây, bảo vệ dân phố tên T.Q.H. đã có hành vi đánh người như video clip đăng tải.

    Công an phường 14, quận 10 đã làm việc với những người liên quan vụ việc trên.

    Hai thiếu niên bị đánh trong trường THCS Ngô Văn Tố. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

    Trong đó, N.P.H.T. và N.D.T.A. (có người giám hộ) khai nhận, từng là học sinh trường THCS Hoàng Văn Thụ, quận 10 nhưng đã bỏ học từ tháng 2/2021.

    N.P.H.T. và N.D.T.A. thừa nhận đã đột nhập nhiều lần (N.P.H.T 3 lần, N.D.T.A. 5 lần) vào trường THCS Nguyễn Văn Tố để lấy trộm tài sản của nhà trường.

    Liên quan đến sự việc, Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin, ông Nguyễn Vy Tường Thụy, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Tố vừa có báo cáo về sự việc.

    Trong báo cáo, ông Thụy thừa nhận việc hai thiếu niên bị đánh trong khuôn viên trường, quay clip đưa lên mạng là sự cố xảy ra khá bất ngờ, không thể lường trước được và cũng không do nhân viên nhà trường làm.

    Tuy nhiên, vì xảy ra trong nhà trường nên ảnh hưởng lớn đến ngành và địa phương, với vai trò hiệu trưởng, tôi xin nhận một số khuyết điểm.

    Khi xảy ra sự cố bị mất vặt, do suy nghĩ đơn giản, chủ quan cho rằng chỉ cần tăng cường công tác tuần tra bảo về và đây là chuyện đơn vị có thể tự khắc phục khó khăn nên chưa kịp thời báo cáo về lãnh đạo phòng và quận để xin ý kiến.

    "Đây là bài học quá đau lòng cho bản thân tôi. Tôi xin nghiêm khắc rút kinh nghiệm và chấp nhận chịu sự khiển trách của quý lãnh đạo. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn không biết có việc đánh đập trẻ em trong trường, thời điểm xảy ra sự việc bản thân tôi không có mặt cũng không biết là có sự việc đánh đập các em cho đến khi xem clip trên mạng", nội dung báo cáo nêu rõ.

    Bên cạnh đó, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Tố kiến nghị lãnh đạo UBND quận xem xét cho trường tăng thêm chiều cao của hàng rào cổng phía sau nhà trường lên 3 mét bằng cách rào lưới sắt lên cao.

    Đồng thời, cho phép trường tiếp tục kiện toàn và bổ sung hệ thống báo động bổ sung thêm camera quan sát ở các khu vực còn thiếu camera bằng nguồn đơn vi.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-thieu-nien-bi-danh-da-man-trong-truong-hoc-cong-an-thong-tin-chinh-thuc-a361213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan