+Aa-
    Zalo

    Vụ ám sát tổng thống Haiti: Luật sư của chủ công ty bị nghi tài trợ vụ tấn công nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Luật sư của ông Walter Veintemilla, người đứng đầu công ty tài chính bị nghi tài trợ vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise, đã lên tiếng về vai trò của ông trong vụ việc này.

    Đã 2 tuần trôi qua kể từ vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise gây chấn động thế giới, cảnh sát vẫn đang tiến hành xác minh và bắt giữ toàn bộ những đối tượng có liên quan.

    Trong đó, cảnh sát đã công bố những hình ảnh về ông ông Walter Veintemilla, người đứng đầu công ty tài chính Worldwide Capital bị nghi tài trợ vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise, trong buổi họp báo thông tin về quá trình điều tra. Giới chức Haiti cho biết ông Veintemilla đã được trông thấy trong các cuộc họp của nhóm nghi phạm chính liên quan tới vụ ám sát trên. 

    nghi pham am sat tong thong haiti1
    Ông Walter Veintemilla được cho là đã xuất hiện trong cuộc họp với những nghi phạm chính đứng sau âm mưu ám sát cố Tổng thống Haiti Jovenel Moise. Ảnh: Haiti National Police

    Mới đây, phía luật sư của ông Veintemilla đã chính thức trả lời câu hỏi của truyền thông về vai trò của ông trong vụ việc này. Cụ thể, chia sẻ với hãng tin Miami Herald, ông Robert Nicholson tuyên bố: "Thân chủ của tôi hoàn không liên quan tới vụ ám sát. Ông ấy không hề tham gia bất kỳ cuộc thảo luận hay gợi ý nào về một kế hoạch liên quan đến cuộc bạo động lật đổ chính phủ Haiti hoặc sát hại tổng thống".

    Ông Nicholson cho biết, cả ông Veintemilla và công ty Worldwide Capital đều đã chuyển hồ sơ khoản vay liên quan đến những người có tên trong cuộc điều tra ở Haiti cho các cơ quan liên bang của Mỹ, đồng thời lưu ý rằng thân chủ của ông cũng đã gặp cơ quan thực thi pháp luật Mỹ. 

    Bên cạnh đó, vị luật sư nói thêm rằng ông Veintemilla chỉ cung cấp hai khoản vay cho Antonio Intriago cùng công ty an ninh của ông này CTU Security vào cho ông Christian Emmanuel Sanon, nghi phạm người Mỹ gốc Haiti đang bị bắt giữ ở Haiti. Ông Nicholson nhấn mạnh thân chủ của ông không hề biết số tiền mình tài trợ được dùng cho vụ ám sát Tổng thống Jovenel.

    Minh Hạnh (Theo Miami Hereald)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-am-sat-tong-thong-haiti-luat-su-cua-chu-cong-ty-bi-nghi-tai-tro-vu-tan-cong-noi-gi-a507788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan