+Aa-
    Zalo

    Vụ bé 13 tuổi tố bị hiếp dâm trong phòng chụp X-quang: Giám đốc bệnh viện nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai, Sơn La, khi chụp X-quang thường không phải uống thuốc.

    Theo Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai, Sơn La, khi chụp X-quang thường không phải uống thuốc.

    Bệnh viện nơi có kỹ thuật viên phòng X - quang bị tố hiếp dâm nữ bệnh nhi 13 tuổi. Ảnh: Báo Giao Thông. 

    Liên quan đến thông tin nữ bệnh nhi kể lại với gia đình về việc trước khi chụp X-quang, kỹ thuật viên của bệnh viện nhét thuốc vào mồm cháu, chia sẻ với tờ Đất Việt, bác sĩ La Thị Yêu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) cho rằng theo quy định của Bộ Y tế, chụp X-quang thường quy không phải uống bất cứ loại thuốc gì.

    "Bộ Y tế quy định như thế rồi thì chúng tôi phải áp dụng, bởi vậy làm gì có chuyện bệnh nhân phải uống thuốc trước khi chụp X-quang", bà Yêu khẳng định.

    Trong khi đó, nói về việc này, một bác sĩ khác cho biết, nếu bệnh nhân còn bé mà giãy đạp, quấy khóc hay người nào lên cơn co giật thì bác sĩ mới cho dùng một số loại thuốc an thần.

    "Thông thường, bệnh nhân chụp X-quang không phải dùng thuốc gì. Chỉ có những trường hợp rất đặc biệt phải dùng thuốc an thần để người bệnh nằm, ngồi yên cho kỹ thuật viên thực hiện đúng các y lệnh", vị bác sĩ này cho biết.

    Cũng theo vị bác sĩ này, thuốc an thần được sử dụng cho những người chụp X-quang có nhiều loại và tùy từng liều lượng, độ tuổi của người dùng.

    Báo Giao thông dẫn lời bà Giám đốc bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai cho biết thêm, qua trích xuất camera ngoài phòng chụp X-quang, tổng thời gian từ khi bé gái 13 tuổi vào phòng chụp cho đến lúc ra là 26 phút. Trong khi đó, theo bình thường chỉ mất 5 - 6 phút.

    Tuy nhiên, theo giám đốc bệnh viện, camera chỉ được đặt bên ngoài hành lang, trong phòng chụp X-quang không có. Theo quy định, trong phòng chụp X - quang có một bác sĩ và một kỹ thuật viên, tuy nhiên, thời điểm xảy ra sự việc, bác sĩ sang phòng bên cạnh để siêu âm nên không có mặt.

    Trước đó, ngày 21/5, một bé gái 13 tuổi được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai khám và được chỉ định vào phòng chụp X- quang phổi. Khoảng gần 30 phút sau, bé 13 tuổi mới ra khỏi phòng và òa khóc, cho biết bị kỹ thuật viên Mùa A.C. (Khoa Chẩn đoán hình ảnh) hiếp dâm.

    Cụ thể, theo lời cháu bé, khi nằm xuống bàn chụp X- quang, kỹ thuật viên tên Mùa A.C. sờ vào ngực và bộ phận sinh dục của bé. Ít phút sau, cháu được kỹ thuật viên này bảo vào phòng rửa phim để khám tiếp. kỹ thuật viên  này lấy tay nhét thuốc gì đó vào miệng bé khiến bé nóng trong miệng và không biết gì nữa cho đến khi xong việc.

    Hiện cơ quan điều tra đã tạm giữ khẩn cấp kỹ thuật viên C. để điều tra, làm rõ vụ việc.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-13-tuoi-to-bi-hiep-dam-trong-phong-chup-x-quang-giam-doc-benh-vien-noi-gi-a276949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan