+Aa-
    Zalo

    Vụ bữa cơm "không đủ no" của sinh viên học quốc phòng: Nhiều sinh viên lên tiếng xin lỗi

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ sinh viên phản ánh bữa trưa tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh, Đại học Huế không đảm bảo chất lượng, mới đây theo thông tin từ Phó Giám đốc Trung tâm trong cuộc họp đại đội, một số sinh viên cũng đã xin lỗi trung tâm về những phản ánh không đầy đủ.

    Chia sẻ trên báo VietNamnet về sự việc gây xôn xao những ngày qua, Thượng tá Nguyễn Xuân Thiện – Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh (Đại học Huế) cho biết, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh đang đào tạo, huấn luyện cho gần 1.300 sinh viên.

    Về công tác chuẩn bị bữa ăn cho sinh viên theo học tại đây, vị lãnh đạo cho biết, trung tâm cũng ký hợp đồng với một đơn vị ngoài để nấu các bữa ăn cho sinh viên. Nguồn tin cho biết, nhà bếp luôn trình thực đơn để kiểm duyệt hàng tuần (mỗi bữa ăn gồm 2 món mặn, 1 canh và 1 rau).

    "Cá, tôm hay thịt cũng như các thực phẩm khác đều được thay đổi luân phiên. Nhà bếp luôn lưu mẫu thực phẩm như các cơ quan chức năng yêu cầu. Chúng tôi luôn yêu cầu nhà bếp phải nấu dư 10% cơm ăn so với khẩu phần trung bình. Không có chuyện sinh viên ăn đói, có thể là một số bạn chưa hợp khẩu vị vì chưa quen sinh hoạt trong môi trường quân đội”, Thượng tá Nguyễn Xuân Thiện nói.

    vu bua com khong du no cua sinh vien hoc quoc phong nhieu sinh vien len tieng xin loi
    Nhiều sinh viên phải xin lỗi vì đã không phản ánh đầy đủ về bữa ăn tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh (Đại học Huế). Ảnh: VietNamnet.

    Cũng theo ông Thiện, sau khi có phản ánh, đơn vị này đã làm việc với đơn vị cung cấp suất ăn và triệu tập cuộc họp các đại đội để tìm hiểu nguyên nhân, thực hư vụ việc.

    “Chúng tôi đã rất cố gắng nhưng để làm hài lòng khẩu vị của toàn bộ gần 1.300 sinh viên trong khóa học là rất khó. Bữa sáng cũng được thay đổi liên tục sao cho sinh viên không bị nhàm chán như bánh bao, bánh mỳ, bánh chưng, xôi. 

    Tại buổi làm việc, một số sinh viên cũng đã xin lỗi trung tâm về những phản ánh không đầy đủ trên mạng xã hội”, Thượng tá Thiện nhấn mạnh thông tin.

    Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một số bài viết với nội dung sinh viên phản ánh về chất lượng bữa ăn tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh (Đại học Huế) khiến dư luận hết sức quan tâm. Cụ thể, trên nhóm có tên "Đại học Ngoại ngữ Huế", một người đăng tải nội dung: "Nhiều sinh viên K19 hiện đang học quân sự vẫn đang ăn không đủ no. 1 bàn 6 người ở tuổi lớn thế này mà chỉ bằng mâm cơm cho học sinh tiểu học".

    Người này cho rằng phần ăn 25.000 đồng/người, một bàn sáu người ăn với 150.000 là không xứng đáng.

    Khi bài viết này được đăng tải, đã nhận được hàng trăm bình luận, trong đó có nhiều người đồng với nội dung phản ánh ở trên.

    Ngay sau phản ánh của sinh viên, phía trường Đại học Huế cũng có động thái làm rõ. Chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM, PGS TS Lê Anh Phương - Giám đốc Đại học Huế cho biết, lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh đã làm việc về việc phản ánh của sinh viên về bữa ăn ở trung tâm này.

    "Sau ngày nghỉ cuối tuần, Đại học Huế yêu cầu trực ban Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh xuống phòng ăn của sinh viên để nắm bắt ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các em" - ông Phương nói.

    Về phản ánh của sinh viên việc suất ăn không xứng với với số tiền bỏ ra thì ông Phương cho rằng, hiện nay do vật giá leo thang, thời gian tới Đại học Huế yêu cầu trung tâm sẽ có những khảo sát đối với sinh viên để có những điều chỉnh.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bua-com-khong-du-no-cua-sinh-vien-hoc-quoc-phong-nhieu-sinh-vien-len-tieng-xin-loi-a613160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan