+Aa-
    Zalo

    Vụ ca sĩ Thủy Tiên kêu gọi từ thiện miền Trung: Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Về mặt pháp luật thì ca sĩ Thủy Tiên cũng không vi phạm vì theo Bộ luật dân sự, cô ấy là người trung gian để đem vật chất, tiền bạc của người cho gửi cho người nhận"

    "Về mặt pháp luật thì ca sĩ Thủy Tiên cũng không vi phạm vì theo Bộ luật dân sự, cô ấy là người trung gian để đem vật chất, tiền bạc của người cho gửi cho người nhận, được ủy thác nên theo luật là được phép" - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nói.

    Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu - Ảnh: Thanh Niên

    Những ngày qua, thông tin ca sĩ Thủy Tiên quyên góp được hơn 100 tỷ đồng để hỗ trợ người dân vùng lũ miền Trung nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Bên cạnh những lời khen ngợi hành động ý nghĩa của nữ ca sĩ, cũng có không ít ý kiến băn khoăn về tính hợp pháp của việc làm này.

    Sáng 23/10, bên hành lang Phòng họp Diên Hồng (Nhà Quốc hội), trao đổi với báo chí xung quanh vấn đề này, bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: "Việc ca sĩ Thủy Tiên đứng ra kêu gọi, vận động nguồn lực hỗ trợ nhân dân kịp thời trong lúc khó khăn và lặn lội đi đến tận nơi chia sẻ, giúp đỡ đồng bào rất đáng hoan nghênh, trân trọng".

    Đồng thời bà khẳng định: "Về mặt pháp luật thì ca sĩ Thủy Tiên cũng không vi phạm vì theo Bộ luật dân sự, cô ấy là người trung gian để đem vật chất, tiền bạc của người cho gửi cho người nhận, được ủy thác nên theo luật là được phép".

    Ca sĩ Thủy Tiên trực tiếp đi trao tiền từ thiện cho bà con miền Trung.

    Bà Thu nhận định, không nên quá khắt khe khi một người có tấm lòng nhân hậu đã đứng ra giúp đỡ đồng bào của mình lúc gặp khó khăn. Việc huy động được nhiều hay ít là do uy tín của từng cá nhân, tập thể. Vận động được nhiều thì sẽ có nhiều người được giúp đỡ, có nhiều cơ hội hơn để giúp người khác.

    Tuy nhiên, theo bà Thu, một cá nhân đứng ra làm thì sẽ gặp rất nhiều rủi ro, vất vả, đặc biệt với nguồn tiền rất lớn thì sức của một người làm khó có thể làm hết được.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ca-si-thuy-tien-keu-goi-tu-thien-mien-trung-chu-tich-hoi-chu-thap-do-viet-nam-noi-gi-a343590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan