+Aa-
    Zalo

    Vụ cháu bé VIP nghi bị giáo viên bạo hành ở Đà Nẵng: Người mẹ lên mạng xã hội cầu cứu

    (ĐS&PL) - “Vì biết con tôi bị tự kỷ tăng động nên gia đình mới gửi trẻ ở nơi chuyên biệt, học phí 6 triệu đồng/tháng. Nhưng chứng kiến con bị bạo hành, gia đình tôi rất bức xúc, cầu cứu cộng đồng mạng, cơ quan chức năng”, người mẹ cho hay.

    Người mẹ lên mạng xã hội cầu cứu

    Sáng 1/3, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết với nội dung một phụ huynh ở Đà Nẵng tố cáo sở nuôi dạy trẻ tự kỷ (trẻ VIP) tại số 83, đường Tôn Quang Phiệt hành hung con của mình.

    Để chứng minh sự việc, phụ huynh đã đính kèm thêm nhiều video quay lại cảnh cô giáo dùng tay tác động lên đầu trẻ, lấy chăn (mền) đẩy vào miệng cháu…

    Chia sẻ trên báo Vietnamnet, chị H. (trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) cho biết, mình là người đăng tải các clip, hình ảnh con gái bị bạo hành lên mạng xã hội.

    Chị H. cho hay, con gái chị là L.T.K.N (SN 2016) bị tự kỷ tăng động rối loạn ngôn ngữ. Gia đình gửi cháu tại tại cơ sở giáo dục đặc biệt Cầu Vồng (số 83 đường Tôn Quang Phiệt).

    vu chau be vip nghi bi giao vien bao hanh o da nang chia se dam nuoc mat cua nguoi me
    Hình ảnh cắt từ clip được cho là giáo viên vỗ tay cổ vũ một cháu bé khác đánh cháu N. Ảnh: Báo Giao thông

    Thời gian gần đây, thấy cháu N. sau khi đi học về có nhiều vết bầm tím bất thường nên phụ huynh tìm bảo mẫu, đặt vấn đề được trích xuất camera và phát hiện con mình bị bạo hành.

    Theo hình ảnh camera ghi lại, liên tục trong ngày 27/2, cháu N. bị bảo mẫu kéo tóc, đánh đập. Thậm chí, khi N. khóc ré vì, bảo mẫu này lại lấy chăn trùm lên mặt đồng thời đe nẹt để cháu bớt khóc. Chưa dừng lại, trong một đoạn clip ghi lại cảnh khi thấy cháu N. bị bạn học tát vào mặt, bảo mẫu đứng bên cạnh còn vỗ tay, xoa đầu đồng thời cổ vũ học sinh: “Đúng rồi con, táng nó đi con, giỏi quá”.

    Vì biết con tôi bị tự kỷ tăng động nên gia đình mới gửi trẻ ở nơi chuyên biệt, học phí 6 triệu đồng/tháng. Nhưng chứng kiến con bị bạo hành, gia đình tôi rất bức xúc, cầu cứu cộng đồng mạng, cơ quan chức năng”, chị H. cho hay.

    Cơ sở giáo dục chưa có giấy phép hoạt động

    Cũng theo nguồn tin, trong sáng 1/3, lực lượng chức năng quận Sơn Trà và các cơ quan liên quan đã lập đoàn kiểm tra đối với cơ sở chăm trẻ này.

    vu chau be vip nghi bi giao vien bao hanh o da nang chia se dam nuoc mat cua nguoi me 2
    Lực lượng công an và cơ quan chức năng đến làm việc với chủ cơ sở chăm sóc trẻ. Ảnh: VTC News

    Ông Hoàng Sơn Trà, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, cho biết, quận đã nắm thông tin và đã giao cho Phòng GD&ĐT, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an quận và UBND phường kiểm tra.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Pháp luật TP.HCM, ông Võ Trung Minh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Sơn Trà cho biết hiện đang tiến hành làm việc với cơ sở nên chưa có thông tin chi tiết. Được biết, cơ sở này đã hoạt động gần một năm và số lượng các cháu học tại đây trên dưới 10 trẻ.

    Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hậu (chủ cơ sở) cho biết sự việc cháu bé bị tác động như trong video là đúng sự thật. Sự việc này là do một cô thực tập tại đây chưa có nhiều kinh nghiệm nên bị áp lực dẫn đến có những hành động không đúng.

    Đồng thời, bà Hậu cũng cho biết cơ sở của bà đã hoạt động gần một năm nay và không có giấy phép hoạt động. Ngày hôm nay không có trẻ đi học, nhưng trước đó thì có chín cháu bé đang sinh hoạt tại đây.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chau-be-vip-nghi-bi-giao-vien-bao-hanh-o-da-nang-nguoi-me-len-mang-xa-hoi-cau-cuu-a612516.html
    Điều tra vụ chồng kém 11 tuổi bạo hành vợ gãy xương sườn

    Điều tra vụ chồng kém 11 tuổi bạo hành vợ gãy xương sườn

    Dù đang trong giai đoạn giải quyết thủ tục ly hôn, nhưng Trần Thị M. (52 tuổi) vẫn bị chồng là Lê Ngọc Thành (41 tuổi) dở thói vũ phu, bạo hành dã man. Lần gần nhất bị bạo hành đã khiến bà M. bị đa chấn thương phải nhập viện để điều trị, giám định thương tật.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Điều tra vụ chồng kém 11 tuổi bạo hành vợ gãy xương sườn

    Điều tra vụ chồng kém 11 tuổi bạo hành vợ gãy xương sườn

    Dù đang trong giai đoạn giải quyết thủ tục ly hôn, nhưng Trần Thị M. (52 tuổi) vẫn bị chồng là Lê Ngọc Thành (41 tuổi) dở thói vũ phu, bạo hành dã man. Lần gần nhất bị bạo hành đã khiến bà M. bị đa chấn thương phải nhập viện để điều trị, giám định thương tật.