+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chung cư mini khiến 56 người chết ở Hà Nội: Khởi tố 6 cựu cán bộ công an, thanh tra xây dựng

    (ĐS&PL) - Công an TP.Hà Nội đã khởi tố thêm 6 bị can trong vụ cháy chung cư 56 người chết ở phố Khương Hạ, Thanh Xuân, TP.Hà Nội.

    Tối 31/1, lãnh đạo Công an TP.Hà Nội cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can đối với 6 người về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, liên quan vụ hỏa hoạn làm 56 người tử vong tại chung cư mini Khương Hạ, quận Thanh Xuân.

    Theo đó, trong số 6 bị can này có cả cán bộ công an, thanh tra xây dựng phường Khương Đình. Danh tính các bị can chưa được tiết lộ.

    vu chay chung cu mini khien 56 nguoi chet o ha noi khoi to 6 cuu can bo cong an thanh tra xay dung
    Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Hữu Hưng)

    Trước đó, chiều 19/1, tại buổi họp báo của UBND TP.Hà Nội, trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí liên quan vụ cháy chung cư mini khiến 56 người chết ở phố Khương Hạ, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky – Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an TP.Hà Nội đã điều tra, khởi tố và bắt chủ chung cư này.Đồng thời Công an TP.Hà Nội đã có kế hoạch điều tra, xác định tất cả các yêu cầu, các nhiệm vụ điều tra của vụ án.

    Trong đó có nhóm hành vi liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng như không được kiểm tra xử lý triệt để.  Về nhóm hành vi này, Công an TP.Hà Nội đã tiến hành điều tra trong thời gian vừa qua. Vị này cũng cho hay gần đây, cơ quan điều tra đã triệu tập tất cả cá nhân theo từng thời kỳ liên quan đến công trình xảy ra hỏa hoạn.

    Qua đó, nhà chức trách tiếp tục làm rõ thêm hành vi của một số giai đoạn, bắt đầu từ thời kỳ xây dựng chung cư mini này. Tiếp đó, giai đoạn hai là việc để cho công trình xảy ra vi phạm về phòng cháy chữa cháy.

    Trước đó, đêm 12/9/2023, rạng sáng ngày 13/9/2023, trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ. Căn nhà có diện tích khoảng trên 200m2 cao 9 tầng, chia thành 45 căn hộ với khoảng 150 người dân sinh sống.

    Về nguyên nhân cháy, Công an TP.Hà Nội xác định là chập mạch điện trên đường dây dẫn điện tại khu vực bình ắc quy thuộc phần đầu xe mô tô sử dụng động cơ xăng (loại xe tay ga), đặt giáp tường phía Nam tầng 1 gây cháy, sau đó cháy lan vào khu vực cáp điện, các hộp công tơ điện gắn trên tường phía Nam tầng 1 và cháy lan ra xung quanh.

    XEM THÊM: Nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC cùng 21 người bị khởi tố do giúp sức ông Trịnh Văn Quyết lừa đảo

    Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh (44 tuổi, chủ chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy) về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-mini-khien-56-nguoi-chet-o-ha-noi-khoi-to-6-cuu-can-bo-cong-an-thanh-tra-xay-dung-a609364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan