+Aa-
    Zalo

    Vụ clip thầy giáo Hà Nội bóp cằm, xúc phạm học sinh: Nhà trường đang phối hợp công an làm rõ

    (ĐS&PL) - Mới đây, mạng xã hội xôn xao về đoạn clip ghi lại cảnh một thầy giáo ở Hà Nội bóp cằm, xưng "mày - tao" với học sinh, mắng chửi học sinh ngay trên bục giảng.

    Báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, vào tối 1/10, trên một diễn đàn của phụ huynh đã chia sẻ clip do học sinh quay lại trong lớp học với tựa đề: "Thêm clip cảnh báo cách hành xử của một thầy giáo...".

    Trong đoạn clip dài hơn 20 giây được chia sẻ trên mạng, thầy giáo đứng trên bục giảng, bóp cằm, chỉ tay vào mặt và liên tiếp mắng chửi nam sinh với ngôn ngữ xúc phạm, chợ búa, thậm chí xưng "mày - tao" và còn chửi học sinh.

    "Bây giờ làm đúng rồi xong gạch đi xong viết lại thì nó mới sai...", nội dung cuối clip. Nội dung clip đăng tải được cho là xảy ra tại Trường THPT Phan Huy Chú (huyện Thạch Thất, Hà Nội). 

    xon xao doan clip thay giao xung may tao mang chui hoc sinh ngay tren buc giang 1
    Thầy giáo đứng trên bục giảng, bóp cằm, chỉ tay vào mặt và liên tiếp mắng chửi nam sinh với ngôn ngữ xúc phạm. Ảnh: VTC News.

    Thông tin từ VTC News, ông Phùng Đức Ánh, Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú (huyện Thạch Thất, Hà Nội) xác nhận sự việc trên xảy ra tại đơn vị ông quản lý.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, đêm qua trường đã triệu tập thầy giáo trong clip, giáo viên chủ nhiệm và mời phụ huynh, học sinh đến trường họp khẩn. "Chúng tôi cũng đang phối hợp với công an để xác minh, làm rõ vụ việc theo đúng quy định", ông Ánh cho biết. 

    Được biết, sự việc xảy ra trong tiết học môn tiếng Anh của lớp 10A9 vào thứ Bảy (30/9). Thầy giáo trong đoạn clip công tác tại trường từ năm 2021. Ông Ánh đánh giá giáo viên này có chuyên môn vững tuy nhiên, thầy giáo có nhược điểm là khá nóng tính dù nhiều lần hiệu trưởng đã trực tiếp nhắc nhở. "Sau khi clip được chia sẻ, nhà trường đã gọi cho thầy T. và giáo viên chủ nhiệm lên để viết tường trình. Sau đó, nhà trường cũng mời phụ huynh và học sinh trao đổi vụ việc".

    Liên quan đến tin tức học đường, trước đó mạng xã hội xôn xao đoạn clip một nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp. Đoạn clip được cho là quay tại hành lang lớp 12D4, Trường THPT Đa Phúc (huyện Sóc Sơn, Hà Nội). 

    vu hoc sinh quy khoc truoc cua lop xin loi co giao dieu chuyen co giao 3
    Nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp đến kiệt sức, sau đó, cô giáo túm áo, kéo lê học sinh này. Ảnh: Vietnamnet.

    Theo nội dung clip, nữ sinh bị cô giáo đuổi ra ngoài hành lang và khóc đến mức kiệt sức. Thế nhưng cô giáo đi ra tiếp tục mắng khiến nữ sinh hoảng loạn ôm chân cô và liên tục nói "Em xin lỗi cô, cô tha cho em". Đỉnh điểm của vụ việc là hành động cô giáo túm cổ áo, kéo lê học sinh.

    Báo Tiền phong dẫn báo cáo của Trường THPT Đa Phúc gửi Sở GD&ĐT Hà Nội, sự việc xảy ra vào tiết 5 buổi sáng 29/9 tại hành lang lớp học 12D4. Nhà trường đã yêu cầu cô N.T.P viết tường trình chi tiết.

    Ngày 30/9, nhà trường mời lớp trưởng và 2 học sinh có liên quan đến làm việc, đồng thời tổ chức họp kiểm điểm giáo viên và học sinh. Theo tường trình của cô giáo trong đoạn video, em N.T.K.C là Bí thư của lớp, trước đó, nữ sinh này được cô giáo giao nhiệm vụ đặt bánh sinh nhật song em không làm theo sự thống nhất với cô chủ nhiệm.

    Sau khi giáo viên và học sinh trao đổi, cô N.T.P bảo học sinh ra đứng ở cửa lớp. Hai học sinh khác mang bánh sinh nhật về nhưng cô giáo không cho vào lớp để bạn C. giải quyết chiếc bánh mình đặt. Sau khi lớp kê bàn ghế và bày cỗ chuẩn bị sinh nhật tháng 9, giáo viên chủ nhiệm đi ra ngoài cửa thấy học sinh C. quỳ ở cửa lớp.

    “Cô P. bảo học sinh đứng lên, học sinh không đứng. Do sức khỏe không tốt học sinh C. đã nằm ra cửa lớp. Ngay sau đó, cô giáo có kéo áo học sinh chưa được chuẩn mực. Cô P. xác nhận xử lý nóng vội, gây hiểu lầm”, báo cáo của Trường THPT Đa Phúc nêu.

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-thay-giao-ha-noi-bop-cam-xuc-pham-hoc-sinh-nha-truong-dang-phoi-hop-cong-an-lam-ro-a593394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan