+Aa-
    Zalo

    Vụ gần 1.400 học sinh trường AISVN phải nghỉ học: Sở GD&ĐT chỉ đạo xử lý dứt điểm

    (ĐS&PL) - Liên quan đến quá trình giải quyết vụ Trường quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) bất ngờ cho học sinh nghỉ học, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM đã ký văn bản gửi đến các đơn vị liên quan, yêu cầu xử lý dứt điểm, bảo đảm tối đa hoạt động học tập của học sinh.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 20/3, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM đã ký ban hành văn bản chỉ đạo liên quan đến sự việc xảy ra tại Trường AISVN. Theo đó, nội dung chính của văn bản nhằm yêu cầu AISVN xử lý, chấm dứt tình trạng giáo viên nghỉ đồng loạt để bảo đảm việc tổ chức hoạt động giáo dục ổn định cho các học sinh trong trường.

    Văn bản nêu rõ: Căn cứ báo cáo của Trường AISVN và biên bản làm việc của đoàn kiểm tra Sở GD&ĐT TP.HCM hôm 19/3, sở yêu cầu chủ tịch hội đồng trường, hiệu trưởng Trường AISVN khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

    Trường AISVN phải thực hiện đúng theo các văn bản quy định về hoạt động chuyên môn, quản lý nhà trường, các văn bản quy định về nhiệm vụ - quyền hạn của hiệu trưởng.

    Với vấn đề giáo viên nghỉ việc đồng loạt, nhà trường cần nhanh chóng có giải pháp xử lý, chấm dứt để bảo đảm việc tổ chức hoạt động giáo dục ổn định.

    vu gan 1400 hoc sinh truong quoc te my phai nghi hoc so gddt chi dao xu ly dut diem
    Trường quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN). Ảnh: Tiền phong

    Văn bản trên cũng yêu cầu AISVN thực hiện các giải pháp duy trì và tổ chức dạy học đúng kế hoạch chương trình, bảo đảm tối đa quyền lợi học tập cho học sinh. Đồng thời, nhà trường cần giải quyết cho học sinh chuyển trường theo nhu cầu của phụ huynh.

    Trường cần ưu tiên trong việc bảo đảm quyền lợi học tập cho học sinh, không để việc học của học sinh bị gián đoạn.

    Bên cạnh đó, lãnh đạo ngành giáo dục thành phố cũng đề nghị trưởng phòng giáo dục các quận, huyện, TP Thủ Đức, hiệu trưởng các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học và trường có vốn đầu tư nước ngoài tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận học sinh có nhu cầu chuyển từ Trường AISVN đến học.

    Trước đó báo Tin tức đưa tin, ngày 18/3, xuất hiện thông tin, Trường AISVN phải cho toàn bộ gần 1.400 học sinh tạm nghỉ học do hầu hết giáo viên không đến dạy.

    Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này được cho là do nhà trường chưa được thanh toán lương, bảo hiểm đầy đủ cho các giáo viên trong trường. Hiện nhà trường đang gặp khó khăn về tài chính nên không chi trả lương đầy đủ và đúng hạn cho đội ngũ giáo viên.

    Tuy nhiên ngay trong tối 18/3, trường thông báo hoạt động trở lại vào ngày 19/3. Tuy nhiên trong thông báo, trường cũng thông tin tới phụ huynh rằng việc dạy và học vẫn sẽ có sự gián đoạn không thể tránh khỏi trong tuần này. Nhà trường sẽ nhanh chóng giải quyết các vấn đề cấp bách để việc dạy và học trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất có thể.

    Ngày 19/3, dù trường hoạt động trở lại nhưng nhiều lớp không tổ chức dạy và học do không có giáo viên.

    Lý giải về tình trạng này, bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch Hội đồng AISVN, đã có chia sẻ trên tờ VnExpress, theo bà sau khi làm việc với Sở GD&ĐT cùng các cơ quan chức năng, trường buộc phải mở trở lại. Nếu đóng cửa, trường sẽ đối diện một số hình phạt.

    "Trường mở lại nhưng chưa thể dạy và học bình thường như trước đây, ít nhất là trong tuần này. Chúng tôi đã kêu gọi giáo viên trở lại trường nhưng khả năng 50-50, có thể một số giáo viên vẫn nghỉ việc", bà Út Em nói. Trường có hơn 400 giáo viên, nhân viên người Việt Nam và nước ngoài.

    Về vấn đề giải quyết tiền lương cho giáo viên, bà Út Em cũng cho biết thêm, trước nguy cơ phần lớn giáo viên nước ngoài rời Việt Nam nếu không được nhận lương, bảo hiểm, bà Út Em cho hay trong tuần này, trường sẽ cố gắng đưa ra phương án chi trả để giữ giáo viên.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gan-1400-hoc-sinh-truong-aisvn-phai-nghi-hoc-so-gddt-chi-dao-xu-ly-dut-diem-a615235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan