+Aa-
    Zalo

    Vụ giả "cán bộ" vào nhà hàng đặt bàn ăn để lừa đảo: Mượn tiền mua rượu ngoại rồi mất hút

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối tượng xưng là "cán bộ" vào nhà hàng đặt 3 mâm cơm, sau đó, mượn tiền và xe máy để đi mua rượu ngoại về “tiếp khách” nhưng rồi “mất tích”.

    Ngày 3/6, Công an thị xã Hoàng Mai, Nghệ An đang tạm giữ Nguyễn Bá Khánh (SN 1991, trú thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    vu gia can bo vao nha hang dat ban an de lua dao muon tien mua ruou ngoai roi mat hut
    Đối tượng Nguyễn Bá Khánh tại cơ quan điều tra - Ảnh: Báo PLVN

    Bước đầu đối tượng khai nhận mới ra tù, không có việc làm ổn định, nhưng để có tiền tiêu xài đã dùng thủ đoạn lừa đảo bằng cách giả danh cán bộ công an, cán bộ Viện kiểm sát, cán bộ Tòa án ... để đặt bàn ăn. Sau đó, viện cớ không có tiền mặt, đi mua rượu ngoại nên mượn xe máy, mượn tiền của nhà hàng rồi chiếm đoạt.

    Trước đó, Công an thị xã Hoàng Mai nhận được đơn tố cáo của chị N.T.L (SN 1967), trú tại khối Quyết Tiến, phường Quỳnh Phương, TX.Hoàng Mai với nội dung bị một đối tượng lừa đảo.

    Theo nội dung tố cáo, ngày 24/5, chị L. bị bị kẻ gian giả danh cán bộ viện kiểm sát đến nhà hàng của mình đặt 3 mâm cơm, mỗi mâm trị giá 2 triệu đồng. Sau đó, đối tượng này mượn 1 chiếc xe máy và 4,1 triệu đồng tiền mặt để đi mua rượu ngoại về tiếp khách.

    Tin tưởng, chị L. đồng ý cho mượn. Tuy nhiên, người đàn ông này "một đi không trở lại". Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định Nguyễn Bá Khánh chính là kẻ gây án.

    Được biết, với phương thức, thủ đoạn tinh vi trên, đối tượng Khánh đã thực hiện 6 vụ lừa đảo tại các xã, phường trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh với số tiền hơn 100 triệu đồng.

    Nguyễn Bá Khánh từng có 1 tiền án về tội “Cướp tài sản”, 3 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gia-can-bo-vao-nha-hang-dat-ban-an-de-lua-dao-muon-tien-mua-ruou-ngoai-roi-mat-hut-a502801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan