+Aa-
    Zalo

    Vụ HLV tuyển Iraq suýt bị đánh: AFC ra án phạt phóng viên có hành vi tấn công

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ HLV Casas của đội tuyển Iraq suýt bị đánh trong buổi họp báo sau trận thua Jordan, mới đây AFC đã ra án phạt với phóng viên có hành vi đáng lên án.

    Tin tức từ VTC News, cho biết, sau vụ việc các nhà báo Iraq tấn công HLV trưởng Jesus Casas, AFC đã ra thông báo và áp dụng hình phạt với những người liên quan.

    vu hlv tuyen iraq suyt bi danh afc ra an phat phong vien co hanh vi tan cong

    Phóng viên Iraq gây hấn với HLV Jesus Casas. Ảnh: VTC News

    "AFC lên án mạnh mẽ mọi hành vi ngang ngược và hung hãn. AFC có lập trường không khoan nhượng đối với những hành động đó. Chúng tôi thúc đẩy việc tạo ra môi trường chuyên nghiệp và tôn trọng để các nhà báo thuận lợi làm việc, đưa tin về bóng đá châu Á.

    AFC rất thất vọng trước hành động trong cuộc họp báo sau trận Iraq gặp Jordan. Chúng tôi quyết định cấm tất cả cá nhân liên quan đưa tin về Asian Cup 2023 và các giải đấu của AFC trong tương lai. Sự thừa nhận là một đặc quyền đi kèm với trách nhiệm tuân thủ các tiêu chuẩn đạo đức và những người vi phạm phải đối mặt với hậu quả", thông báo của AFC nêu.

    AFC cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi tin tưởng phản ứng của chúng tôi trong trường hợp này sẽ đóng vai trò răn đe bằng cách gửi thông điệp rõ ràng rằng hành vi đó sẽ không được dung thứ".

    vu hlv tuyen iraq suyt bi danh afc ra an phat phong vien co hanh vi tan cong dspl
    Huấn luyện viên Jesus Casas (giữa) tham dự họp báo sau trận thua tuyển Jordan. Ảnh: AFC

    Ngoài ra, AFC không bàn luận về vấn đề trọng tài. Tuy nhiên, cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Á phản đối mọi hình thức đe dọa, quấy rối hoặc tiết lộ thông tin cá nhân của trọng tài, cầu thủ, quan chức và các bên liên quan.

    Trước đó, theo tờ Lao động, trong buổi họp báo sau trận thua tuyển Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2023, huấn luyện viên Jesus Casas của đội tuyển Iraq đã bị một số phóng viên của quốc gia này gây hấn, thậm chí ông còn suýt bị tấn công.

    Lực lượng an ninh và các quan chức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) phải rất vất vả mới có thể giải tán vụ việc và đưa huấn luyện viên Jesus Casas rời phòng họp báo.

    Sau sự việc này, nhóm phóng viên nói trên đã bị thu thẻ tác nghiệp tại Asian Cup 2023.

    Liên quan đến vấn đề này, phía ông Casas cho rằng vụ việc này có sự dàn xếp từ trước.

    "Đó là chiến dịch được dàn dựng từ trước. Họ không phải là nhà báo. Ta nên hiểu định nghĩa nhà báo theo hướng khác. Có người trong nhóm này sử dụng Instagram với lượng theo dõi lên tới 100.000 người", ông Jesus Casas cho biết.

    "Liên đoàn bóng đá châu Á phải làm điều gì đó. Đây rõ ràng là một chiến dịch được dàn dựng từ trước, nhằm chống lại Chủ tịch liên đoàn. Mọi thứ như một vở kịch. Thật sự khó chịu khi hình ảnh đất nước Iraq, nơi luôn chào đón tôi và tôi yêu mến nơi ấy, bị bôi nhọ", ông Jesus Casas nói.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hlv-tuyen-iraq-suyt-bi-danh-afc-ra-an-phat-phong-vien-co-hanh-vi-tan-cong-a609230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Huy động tối đa nhân lực, thiết bị thi công cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt

    Huy động tối đa nhân lực, thiết bị thi công cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt

    Bộ GTVT yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án chỉ đạo nhà thầu thi công tập trung triển khai ngay các hạng mục theo yêu cầu của Cục Quản lý đầu tư xây dựng, đồng thời chỉ đạo các nhà thầu lập kế hoạch thi công “3 ca 4 kíp” đối với tất cả hạng mục (trừ các đoạn đang chờ lún) để bù lại tiến độ đã bị chậm.