+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh lớp 3 bị cô giáo đánh tím đùi ở Đắk Lắk: Gia đình nạn nhân nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gia đình học sinh lớp 3 bị cô giáo đánh tím đùi cho biết, hôm xảy ra sự việc, cháu về nói với mẹ tha cho cô, cháu cũng muốn nói lời xin lỗi cô nhưng không đủ can đảm.

    Gia đình học sinh lớp 3 bị cô giáo đánh tím đùi cho biết, hôm xảy ra sự việc, cháu về nói với mẹ tha cho cô, cháu cũng muốn nói lời xin lỗi cô nhưng không đủ can đảm.

    Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật

    Sự việc học sinh lớp 3 bị cô giáo đánh tím đùi xảy ra tại trường tiểu học Nguyễn Du (xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Cụ thể, trong giờ học môn Toán của cô A.T.T (giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Du) do học sinh T.B.T.Đ (học sinh lớp 3 do cô T. làm chủ nhiệm) không mang đủ đồ dùng học tập, không làm được bài nên cô T. do không kiềm chế được bản thân và dùng thước đánh.

    Liên quan đến sự việc, chị Bùi Thị Thu Nh. (trú tại xã Hòa Thắng, mẹ của Đ.) cho biết, hôm xảy ra sự việc, gia đình thấy cháu Đ. đi học về với vết bầm tím trên đùi nên vô cùng bức xúc. Sau đó, bà ngoại cháu Đ. lên trường tìm gặp cô T.

    Tại đây, cô T. nói do nóng quá, không kiểm soát được nên có vụt cháu mấy cây. Sau đó, gia đình chị Nh. tìm hiểu qua các phụ huynh trong lớp thì được biết, không riêng gì cháu Đ., từ đầu năm đến nay giáo viên này đã đánh nhiều học sinh khác.

    Bên cạnh đó, chị Nh. cũng cho biết: “Dù không đồng ý với cách dạy này của cô giáo nhưng gia đình tôi không muốn làm lớn chuyện và không muốn mọi việc đi quá xa, mà chỉ mong cô T. sửa đổi. Đồng thời, gia đình cũng mong nhà trường xem xét, đổi giáo viên chủ nhiệm cho lớp của cháu Đ.. Cháu Đ. cũng rất thương cô, hôm xảy ra sự việc, cháu về nói mẹ tha cho cô, con muốn nói lời xin lỗi cô nhưng không đủ can đảm, con không muốn xa các bạn, không muốn chuyển trường”.

    Khi được mẹ hỏi lý do bị cô đánh thì cháu Đ. nói, cháu quên bảng con. Bình thường cháu làm thì tự tin nhưng khi đưa lên bảng lớn thì run quá nên không tập trung được. Sau đó, cô bày nhưng cháu làm sai, cô đánh một lần nên cháu hoảng không làm được nữa.

    Về lý do hình ảnh cháu Đ. bị cô giáo đánh lên mạng xã hội, chị Nh. lý giải, do chị bận rộn nên cháu Đ. ở với bà ngoại nhiều hơn. Vì xót cháu quá nên bà ngoại bức xúc, đăng lên mạng xã hội để nghe những lời góp ý của mọi người, chứ không nghĩ sự việc nghiêm trọng như vậy.

    Hình ảnh học sinh lớp 3 bị cô giáo đánh tím đùi. Ảnh: VOV 

    Thông tin về sự việc, ngày 13/10, phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột cho biết, đơn vị đã tiến hành kiểm tra và làm việc với các bên liên quan để xử lý nghiêm giáo viên và nhà trường khi để xảy ra vụ việc.

    Ông Nguyễn Hữu Thọ, Phó trưởng phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột cho hay, ngày 13/10, Phòng đã làm việc với các bên liên quan để xử lý dứt điểm vụ việc theo đúng quy định.

    Theo báo cáo của nhà trường, vụ việc xảy ra vào sáng 6/10, trong lúc cô T. đang dạy môn Toán. Lúc làm bài tập, em Đ. không có đồ dùng học tập, không làm bài, cô T. đã dùng thước đánh vào chân của em đến bầm tím.

    Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường không báo cáo vụ việc với chính quyền địa phương cũng như phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột. Hai đơn vị này chỉ nắm được thông tin khi một phụ huynh đăng thông tin và hình ảnh vụ việc lên mạng Facebook vào chiều 12/10.

    Phó trưởng phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột thông tin, trong buổi làm việc với nhà trường vào sáng 13/10, lãnh đạo phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột đã phê bình nhà trường và có văn bản chỉ đạo kiểm điểm đối với Hiệu trưởng nhà trường khi chậm báo cáo vụ việc với cấp trên.

    Trước đó, chiều 12/10, một chủ tài khoản Facebook bất ngờ đăng tải hình ảnh một học sinh bị giáo viên đánh bầm tím ở vùng đùi với nội dung: “Bạo lực học học đường.

    Đây là cháu T.B.T.Đ (lớp 3B, trường Tiểu học Nguyễn Du, xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột) cô A.T.T chủ nhiệm. Chỉ vì cháu quên mang bảng con nên cô giáo gọi lên bảng làm bài, cháu làm bài sơ sài nên cô dùng thước gỗ đánh cháu 15 thước vào đùi làm cho cháu phải lết từ trên bảng về chỗ ngồi.

    Không chỉ riêng cháu bị đánh như vậy mà thường ném vở và tát các học sinh trong lớp, nhiều cháu bị đánh vào lưng…”.

    Sáng 13/10 trường tiểu học Nguyễn Du đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng.

    Theo nội dung báo cáo, sáng 6/10, trong lúc cô A.T.T đang dạy môn Toán, tất cả các học sinh đều chăm chú nghe cô giảng bài. Đến lúc làm bài tập, các em đều làm bài nghiêm túc, riêng em T.B.T.Đ. không có đồ dùng học tập, không chịu làm bài.

    Cũng theo báo cáo, từ đầu năm học đến giờ, việc chuẩn bị dụng cụ học tập của em Đ. thường xuyên thiếu và hay quên vở khi đến lớp, kiểm tra bài cũ không thuộc bài.

    Bản thân cô T. muốn học sinh tiến bộ nên đã bức xúc không kiềm chế được bản thân, dùng thước đánh vào đùi của em, gây ra hậu quả không mong muốn. Sự việc gây bức xúc cho phụ huynh em Đ., phụ huynh cả lớp 3B cũng như tập thể hội đồng sư phạm nhà trường.

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cô T. và ban giám hiệu nhà trường đã trực tiếp vào gặp học sinh tại lớp 3B để động viên, ổn định tâm lý học sinh. Nhà trường cũng yêu cầu cô giáo T. trực tiếp vào nhà phụ huynh em Đ. để xin lỗi.

    Bên cạnh đó, nhà trường cũng yêu cầu cô T. viết bản tường trình và bản tự kiểm điểm. Nhà trường đã tạm đình chỉ việc dạy của cô T. và cử giáo viên đứng lớp 3B ngay sau khi xảy ra vụ việc.

    Đến chiều 9/10, nhà trường tổ chức họp hội đồng sư phạm kiểm điểm cô T. thì cùng lúc gia đình em Đ. lại có đơn kiện cô T...

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-lop-3-bi-co-giao-danh-tim-dui-o-dak-lak-gia-dinh-nan-nhan-noi-gi-a342444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan