+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh lớp 8 ở TP.HCM bị thầy giáo đánh: Bị chấn thương phần mềm ở bả vai

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, học lớp 8 trường THCS Hồng Bàng (Quận 5, TP.HCM) đang điều trị tại bệnh viện và chỉ bị chấn thương phầm mềm.

    Liên quan đến vụ việc giáo viên nghi đánh gãy xương bả vai một học sinh lớp 8 ở TP.HCM, báo Dân Trí thông tin, kết quả khám mới nhất cho thấy em H.T.T.A (học sinh lớp 8 của Trường THCS Hồng Bàng, quận 5, TP.HCM) là bị chấn thương phần mềm ở bả vai. 

    Phía Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết em A. đang điều trị tại bệnh viện. Thông tin em bị gãy xương bả vai chỉ là phỏng đoán ban đầu của gia đình, do hiểu lầm kết luận của bác sĩ.

    vu giao vien danh gay xuong ba vai hoc sinh lop 8 o tp hcm hoc sinh chi bi chan thuong phan mem
    Trường THCS Hồng Bàng, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VOV, Tạp chí Giáo dục VN.

    Theo đại diện bệnh viện, bệnh nhân được đưa tới bệnh viện trong tình trạng đau vai do bị tác động lực, vì vậy, sau khi tiến hành khám bệnh, chụp x-quang, chẩn đoán ban đầu của bác sĩ là "theo dõi gãy xương". Điều này theo lý giải của bệnh viện là khác với việc kết luận bệnh nhân "gãy xương". Gia đình hiểu nhầm nên cho rằng học sinh A. bị tác động đến mức gãy xương. 

    Sau khi thăm khám kết hợp với các kết quả chụp cho thấy em T.A. chỉ bị chấn thương phần mềm.

    Các kết quả, thông tin mới nhất về vụ việc này bệnh viện cũng đã thông tin cho gia đình của học sinh, nhà trường được biết.

    Hiệu trưởng nhà trường Trần Văn Luyện thông tin đã trao đổi với gia đình các biện pháp chăm sóc sức khỏe, phân công giáo viên hỗ trợ bài vở khi học sinh tạm nghỉ. Nhà trường đề xuất chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho học sinh.

    "Dù nguyên nhân là gì, hành động của giáo viên sai hoàn toàn, nhà trường sẽ xử lý nghiêm. Tôi là người đứng đầu cũng nhận trách nhiệm khi để xảy ra sự việc này", ông Luyện nói.

    Trước đó, báo VOV đưa tin, chiều 8/12, trong giờ học STEM - một hoạt động giáo dục tích hợp kiến thức các môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học, em T.A. đã bị giáo viên môn công nghệ dùng cây ăng ten (thiết bị dùng để giảng bài) đánh vào phần bả vai. Gia đình học sinh đưa đi thăm khám thì kết quả xác định, em bị gãy xương bả vai.

    XEM THÊM: Nam sinh Hà Nội đạt giải cao nhất tại Olympic khoa học trẻ quốc tế có bảng thành tích học tập "gây sốc" ra sao?

    Hiện tại, nhà trường tạm thời không bố trí giáo viên trên dạy lớp tích hợp, đồng thời yêu cầu thầy giáo viết tường trình để có hướng xử lý đúng người, đúng việc, không bao che sai phạm.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-lop-8-o-tphcm-bi-thay-giao-danh-bi-chan-thuong-phan-mem-o-ba-vai-a602864.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan