+Aa-
    Zalo

    Vụ khách thương gia bị tố sàm sỡ nữ hành khách: Nhân viên an ninh sân bay bị phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ khách thương gia bị tố sàm sỡ nữ hành khách đi cùng chuyến bay, nhân viên an ninh đã bị phạt 2 triệu đồng vì xử lý không đúng quy trình.

    Liên quan đến vụ khách thương gia bị tố sàm sỡ nữ hành khách đi cùng chuyến bay, nhân viên an ninh đã bị phạt 2 triệu đồng vì xử lý không đúng quy trình.

    Với hành vi say xỉn, sàm sỡ nữ hành khách khác trên tàu bay, ông Vũ Anh Cường (áo đen) đã bị phạt hành chính 10 triệu đồng. Ảnh: Thanh Niên 

    Thông tin trên báo Tiền Phong, cảng Nội Bài cho hay, cơ quan chức năng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 1 nhân viên an ninh sân bay Nội Bài 2 triệu đồng do thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình khi xử lý doanh nhân Vũ Anh Cường say xin, có hành vi sàm sỡ nữ hành khách trên chuyến bay.

    Theo đó, nhân viên anh ninh sân bay Nội Bài bị xử phạt thuộc Đội An ninh cơ động, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài.

    Sự việc trước đó, báo Thanh Niên đưa tin, ngày 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines quyết định từ chối phục vụ nam hành khách Vũ Anh Cường do người này say xỉn, có hành vi sàm sỡ khách đi cùng trên máy bay.

    Đáng chú ý, tuy có hành động sàm sỡ nữ hành khách và tiếp viên trưởng chuyến bay, bị lập biên bản, nhưng sau khi bị từ chối phục vụ, yêu cầu xuống máy bay, ông Cường không bị các cơ quan liên quan xử lý hành chính.

    Vụ việc chỉ nóng lên khi nữ hành khách lên tiếng tố cáo. Hành khách Vũ Anh Cường sau đó đã thừa nhận lỗi và chịu mức phạt kịch khung 10 triệu đồng.

    Cục Hàng không cho rằng, việc xử lý hành khách gây rối này đã không tuân thủ theo quy trình xử lý hành khách gây rối quy định tại Thông tư 13/2019-BGTVT của bộ Giao thông Vận tải quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.

    Hành khách Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị bất kỳ xử lý nào của cơ quan có thẩm quyền.

    Đây là việc không tuân thủ pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay ưu tiên, từ khâu kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi, cũng như quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khach-thuong-gia-bi-to-sam-so-nu-hanh-khach-nhan-vien-an-ninh-san-bay-bi-phat-a292565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan