+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 10 ở Nghệ An tự tử: Tạm đình chỉ công tác cô giáo chủ nhiệm

    (ĐS&PL) - Ban giám hiệu trường THPT chuyên ĐH Vinh đã dừng công tác chủ nhiệm lớp 10A15 đối với cô giáo Đặng Việt Hà từ ngày 18/4. Thời gian tạm đình chỉ công tác đến khi có kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng.

    Theo báo Tuổi trẻ, liên quan vụ nữ sinh lớp 10 tự tử ở Nghệ An, chiều 19/4, ông Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh cho biết nhà trường đã tạm đình công tác giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 đối với cô giáo Đặng Việt Hà.

    vu nu sinh lop 10 o nghe an tu tu tam dinh chi cong tac co giao chu nhiem
    Trường THPT Chuyên ĐH Vinh - nơi em N.T.Y.N theo học. Ảnh: Người Lao Động

    Ông Bằng cho biết, cô Hà đang phối hợp làm việc với cơ quan công an. Nhà trường đã cử người khác thay thế cô giáo Hà chủ nhiệm 10A15. Thời gian tạm đình chỉ công tác đến khi có kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng.

    Đồng thời, nhà trường cũng yêu cầu trường chuyên báo cáo liệu có hay không nhóm lập ra để tẩy chay học sinh và yêu cầu công an hỗ trợ xác minh các thông tin trên không gian mạng.

    Ban giám hiệu Trường THPT chuyên ĐH Vinh cho hay nhà trường đã dừng công tác chủ nhiệm lớp 10A15 đối với cô Hà từ ngày 18/4. Cô Hà có trách nhiệm bàn giao hồ sơ quản lý công tác giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 cho giáo viên chủ nhiệm mới.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo VietNamnet cho hay, vào tối 15/4, Trường ĐH Vinh nhận được thông tin em N.T.Y.N mất tại nhà riêng ở phường Trung Đô, TP.Vinh.

    Sau đó, 16/4, trên mạng xã hội lan truyền thông tin nữ sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên ĐH Vinh tự vẫn do bị đánh hội đồng, ngược đãi và bị áp đảo tâm lý, kèm theo đó là clip học sinh đánh nhau gây xôn xao dư luận.

    Ngay sau khi có thông tin trên, Trường ĐH Vinh đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Chuyên, trợ lý quản lý học sinh, giáo viên chủ nhiệm và đại diện học sinh lớp 10A15 để nghe báo cáo sự việc.

    Qua thông tin ban đầu, nhà trường báo cáo sự việc em N.T.Y.N - học sinh lớp 10A15, Trường THPT Chuyên ĐH Vinh mất tại nhà riêng ở Phường Trung Đô, TP.Vinh là có thật.

    Tuy nhiên, về đoạn clip học sinh đánh nhau lan truyền trên mạng xã hội cùng thời gian trên, giáo viên chủ nhiệm và các học sinh đại diện của lớp 10A15 khẳng định nữ sinh bị đánh trong clip không phải là em N.T.Y.N. Những người tham gia đánh cũng không phải là học sinh của Trường THPT Chuyên ĐH Vinh.

    Ông Đạt cho biết, hiện, Trường ĐH Vinh và Trường THPT Chuyên ĐH Vinh đang phối hợp với các cơ quan chức năng và các bên liên quan (gia đình học sinh, giáo viên chủ nhiệm, các học sinh trong lớp...) để làm rõ nguyên nhân sự việc.

    Ngày 18/4, trao đổi với Người Lao Động, một lãnh đạo Trường Đại học Vinh xác nhận thông tin Cơ quan công an đã vào cuộc xác minh làm rõ vụ nữ sinh N.T.Y.N tự tử gây xôn xao dư luận. Theo vị này, sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an đã tới làm việc với Trường THPT chuyên Đại học Vinh để làm rõ.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-10-o-nghe-an-tu-tu-tam-dinh-chi-cong-tac-co-giao-chu-nhiem-a572856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan