+Aa-
    Zalo

    Vụ thai nhi 5,1 kg tử vong ở Bình Đình: Sai sót ở khâu thăm khám sản phụ trước sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do việc tính toán trọng lượng thai nhi không chính xác nên chỉ định sinh thường, dẫn đến tình trạng kẹt vai và tử vong thai nhi..

    Do việc tính toán trọng lượng thai nhi không chính xác nên chỉ định sinh thường, dẫn đến tình trạng kẹt vai và tử vong thai nhi.

    Theo Dân Việt đưa tin, ngày 24/4, lãnh đạo Sở Y tế Bình Định xác nhận, Sở này vừa có kết quả kiểm tra trách nhiệm của các cơ sở y tế liên quan đến trường hợp tử vong thai nhi là con của sản phụ Trần Thị Ngọc Yến.

    Trung tâm y tế xã An Nhơn - Ảnh: Dân Việt

    Theo đó, về tinh thần, thái độ phục vụ, y đức của nhân viên y tế TTYT TX. An Nhơn và Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK) Bình Định, cơ bản thực hiện tốt quy tắc giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế; có tư vấn, thông báo cho người bệnh, người nhà người bệnh trong quá trình chăm sóc, điều trị; không vi phạm quyền của người bệnh; không có biểu hiện nhũng nhiễu trong quá trình chăm sóc, điều trị người bệnh.

    Tuy nhiên, Trung tâm y tế thị xã An Nhơn đã để xảy ra sai sót, việc thăm khám sản phụ trước sinh của nhân viên y tế thiếu chính xác. Nhân viên y tế tin tưởng vào kết quả siêu âm trước đó vào chiều ngày 22/3 của cơ sở y tế tư nhân (trọng lượng thai nhi khoảng 3,5kg), tiền sử sản khoa của sản phụ (con thứ nhất sinh năm 2009 nặng 3,9kg, con thứ hai sinh năm 2015 nặng 4,2kg) nên dẫn đến chưa tiên lượng được thai to, chỉ định chưa phù hợp.

    Vì vậy, Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm y tế thị xã An Nhơn tổ chức kiểm điểm các cá nhân có liên quan của tua trực, xử lý hoặc đề xuất kỷ luật. Bên cạnh đó, tổ chức họp các bộ phận có liên quan, nghiêm túc rút kinh nghiệm về ca bệnh, chấn chỉnh trong thực hiện các quy trình chuyên môn kỹ thuật tại đơn vị.

    Trước đó, như VOV đưa tin, chiều 22/3, gia đình đưa sản phụ Yến đến phòng khám tư nhân ở An Nhơn để siêu âm. Theo kết quả siêu âm tại cơ sở này, thai nhi 39 tuần tuổi, nặng 3,5kg, hoàn toàn bình thường. Đến 2h30 sáng 23/3, sản phụ chuyển dạ và được đưa vào Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn.

    Trong lúc chờ sinh bác sĩ không tiên lượng được nên đã có quyết định để sinh thường dẫn đến thai nhi mắc kẹt. Khi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định thì thai nhi đã tử vong, rất may cứu được người mẹ.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thai-nhi-51-kg-tu-vong-o-binh-dinh-sai-sot-o-khau-tham-kham-san-phu-truoc-sinh-a272542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan