+Aa-
    Zalo

    Vượt biển từ Pháp sang Anh, gần 30 người di cư thiệt mạng do đắm xuồng

    (ĐS&PL) - Gần 30 người thiệt mạng trong vụ đắm xuồng chở người di cư trái phép mới xảy ra chiều 24/11, ở ngoài khơi bờ biển Calais, phía Bắc nước Pháp.

    Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết, một nhóm người di cư trong đó có trẻ em đã lên một chiếc xuồng bơm hơi ngày 24/11 và sau đó thảm kịch xảy ra khi chiếc xuồng bị lật.

    31 nguoi di cu chet duoi trong tham kich o eo bien manch spl
    Những người di cư được cứu sống trên bờ biển Dungeness (Anh) hôm 24/11. Ảnh: Getty

    Giới chức ban đầu thông báo có 31 người thiệt mạng, trong đó có 5 phụ nữ và một bé gái, nhưng sau đó điều chỉnh con số này xuống còn 27.

    Danh tính và quốc tịch nạn nhân chưa được xác định, 4 kẻ buôn người đã bị bắt do tình nghi liên quan đến sự việc.

    Quãng đường vượt biển từ Pháp tới Anh chỉ dài 33 km, nhưng là một trong những vùng biển nhộn nhịp và nguy hiểm nhất thế giới, khiến nó được coi là "eo biển tử thần" với người di cư.

    Tuy nhiên, ngày càng nhiều người mạo hiểm vượt qua nó để tới được nước Anh. Người nhiều tiền dùng xuồng bơm hơi, trong khi người không có tiền dùng ván chèo, thuyền kayak hoặc phao cao su.

    Ngư dân địa phương cho biết số xuồng cao su vượt eo biển Manche hôm qua tăng hơn so với bình thường, do người nhập cư tận dụng thời điểm biển lặng để di chuyển.

    Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết ông "bị sốc và ngỡ ngàng" với sự việc. "Xin chia buồn với các nạn nhân và gia đình họ, nhưng thảm họa này cũng cho thấy sự nguy hiểm khi vượt eo biển theo cách này", ông nói.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố sẽ tìm ra người chịu trách nhiệm về vụ việc. Ông khẳng định không để khu vực eo biển Manche trở thành "nghĩa địa" đối với người di cư.

    Nhà lãnh đạo Pháp kêu gọi mở một cuộc họp khẩn cấp giữa "các bộ trưởng châu Âu" nhằm đối mặt với thách thức người di cư, trong khi Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin thúc giục tiến hành một "phản ứng quốc tế cứng rắn".

    Kể từ đầu năm đến nay, đã có khoảng 31.500 người di cư trái phép từ Pháp sang Anh qua eo biển Manche, trong đó 22.000 đã đến Anh thành công, 7.800 người được các lực lượng bảo vệ bờ biển cứu sống, 3 người chết và 4 người mất tích.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuot-bien-tu-phap-sang-anh-gan-30-nguoi-di-cu-thiet-mang-do-dam-xuong-a520287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan