+Aa-
    Zalo

    Xếp hạng 1 kỳ thi thạc sĩ, nam sinh vẫn bị các trường từ chối nhập học vì lý do trong quá khứ

    (ĐS&PL) - Những ngày qua, vụ việc một nam sinh 23 tuổi là thủ khoa kỳ thi thạc sĩ nhưng bị các trường từ chối nhập học vì từng ngược đãi mèo đã gây xôn xao dư luận.

    Trong kỳ thi thạc sĩ vòng chuyên môn, Từ Duệ Tường đạt 506,78 điểm. Với số điểm này, nam sinh trở thành thủ khoa ngành Vật lý Hạt nhân của Đại học Nam Kinh (Trung Quốc). 

    Tuy nhiên, đến ngày 2/4, Đại học Nam Kinh công bố danh sách thí sinh trúng tuyển hệ thạc sĩ năm 2024, lại không có tên của Từ Duệ Tường. Xác nhận sự việc, đại diện nhà trường chia sẻ, lý do nam sinh không đỗ thạc sĩ vì không đạt yêu cầu trong phần 'đánh giá tư tưởng và đạo đức' của vòng phỏng vấn.

    Trong thông báo tuyển sinh của trường trước đó cũng nêu rõ: "Nếu thí sinh không đáp ứng đủ yêu cầu về đạo đức, nhà trường có quyền xem xét và không tuyển sinh".

    Nam sinh nhiều lần bị từ chối nhập học.

    Nam sinh nhiều lần bị từ chối nhập học.

    Trước khi vòng phỏng vấn diễn ra, nhà trường nhận được nhiều khiếu nại về việc Từ Duệ Tường có hành vi ngược đãi mèo. Ngoài ra, nam sinh còn tham gia vào nhóm trực tuyến có thú vui bạo hành động vật trên mạng xã hội Trung Quốc.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cục Cảnh sát TP. Nam Kinh đã mời Từ Duệ Tường đến làm việc. Cơ quan này tiết lộ, trong buổi trao đổi, nam sinh đã nhận ra lỗi và viết cam kết không tái phạm hành vi trên.

    Sau khi bị Đại học Nam Kinh từ chối, ngày 5/4, Từ Duệ Tường điều chỉnh nguyện vọng sang khoa Khoa học và Kỹ thuật Hạt nhân của Đại học Lan Châu (Trung Quốc).

    Các thí sinh tham gia quá trình đánh giá trong kỳ thi tuyển sinh thạc sĩ của Đại học Lan Châu.

    Các thí sinh tham gia quá trình đánh giá trong kỳ thi tuyển sinh thạc sĩ của Đại học Lan Châu.

    Tối 8/4, Đại học Lan Châu công bố danh sách thí sinh trúng tuyển kỳ thi thạc sĩ năm 2024, nhưng không có Từ Duệ Tường.

    Liên quan đến sự việc này, nhiều người đã phản đối Từ, nhưng cũng có những bình luận trái chiều. Có người cho rằng việc chặn đứng con đường học vấn và tương lai của một người trẻ chỉ vì một lỗi lầm trong quá khứ là quá mức, là thiếu nhân văn. 

    Việc Từ đạt điểm cao nhất vào Đại học Nam Kinh, một trường đại học danh giá ở Trung Quốc, chỉ ra rằng anh là một người có tài năng. Việc từ chối cơ hội phát triển của Từ cũng là việc lãng phí tài năng. 

    Trước đó, vào ngày 7/4, khi tham gia kỳ thi tại Đại học Lan Châu, khi được phóng viên hỏi liệu anh có xin lỗi về việc hành hạ mèo không, Từ trả lời: "Tôi cần thời gian để suy nghĩ về vấn đề này một cách cẩn thận và toàn diện."

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xep-hang-1-ky-thi-thac-si-nam-sinh-van-bi-cac-truong-tu-choi-nhap-hoc-vi-ly-do-trong-qua-khu-a416068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan