+Aa-
    Zalo

    "Xóa sổ" đường dây lô đề lớn kỷ lục: 50 "thư ký đề", giao dịch 500 triệu/ ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giang, Sơn, Pháp đã nhận "bảng đề" của hơn 50 "thư ký đề" với số tiền giao dịch hơn 15 tỷ đồng, trong đó, tổng số tiền mua số lô, số đề trung bình mỗi ngày khoảng trên 500 triệu.

    Công an tỉnh Quảng Bình cho biết vừa triệt phá chuyên án đánh bạc bằng hình thức số lô, số đề lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn.

    Trước đó, Công an tỉnh Quảng Bình đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị nghiệp vụ liên quan và Công an thị xã Ba Đồn, Công an huyện Bố Trạch, Công an huyện Quảng Ninh đồng loạt chia thành 12 tổ công tác, triệu tập đấu tranh đối tượng Võ Thị Thùy Giang (SN 1982, trú tại TP.Đồng Hới); Châu Ngọc Sơn (SN 1993, trú tại huyện Bố Trạch) và Nguyễn Trung Pháp (SN 1980, trú tại huyện Quảng Ninh) và các thư ký đề khác.

    xoa so duong day lo de lon ky luc 50 thu ky de giao dich 500 trieu ngay 2
    xoa so duong day lo de lon ky luc 50 thu ky de giao dich 500 trieu ngay
    Khám xét khẩn cấp chỗ ở của các đối tượng trong chuyên án - Ảnh: Công an tỉnh Quảng Bình

    Khám xét tại chỗ, thu giữ tại hiện trường gần 150 triệu đồng tiền mặt, 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 15 điện thoại di động và nhiều tài liệu liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng.

    Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, từ khoảng tháng 3/2021 đến nay, thông qua mạng xã hội, Giang, Sơn, Pháp đã nhận "bảng đề" của hơn 50 đối tượng là "thư ký đề" trên địa bàn với số tiền giao dịch hơn 15 tỷ đồng, trong đó, tổng số tiền mua số lô, số đề trung bình mỗi ngày khoảng trên 500 triệu đồng.

    Riêng trong ngày 2/6, cả 3 đối tượng đã nhận bảng đề từ 36 tài khoản Zalo với tổng số tiền trên 400 triệu đồng.

    Được biết đây là đường dây đánh bạc bằng hình thức số lô, số đề lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

    Trong diễn biến khác liên quan đến hành vi đánh bạc, mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Hưng Yên) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng tại huyện Yên Mỹ để điều tra, làm rõ hành vi sử dụng công nghệ cao để đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, số đề và cá độ bóng đá trên mạng Internet.

    Liên quan đến vụ án này, Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Hưng Yên) đã phối hợp với Công an huyện Yên Mỹ và một số đơn vị nghiệp vụ để bắt quả tang băng nhóm do Nguyễn Văn Tuân (SN 1993, trú huyện Yên Mỹ) cầm đầu. Các đối tượng còn lại có độ tuổi từ 20 - 40, trú tại các xã Tân Lập, Liêu Xá, Nghĩa Hiệp và thị trấn Yên Mỹ (huyện Yên Mỹ).

    Theo lời khai, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, số đề qua tin nhắn, Zalo, Facebook; cá độ bóng đá qua trang web http: Bmg8899.net. Lượng tiền giao dịch của đường dây này từ đầu năm đến nay lên đến trên 500 tỷ đồng. Tang vật thu giữ gồm: gần 1 tỷ đồng tiền mặt, 5 xe ô tô các loại, 16 điện thoại di động, 2 bộ máy vi tính và các thiết bị kết nối mạng internet. Cơ quan điều tra đã phong tỏa 6 tài khoản ngân hàng, nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cùng các giấy tờ tài liệu khác có liên quan đến việc tổ chức đánh bạc và cho vay lãi nặng.

    Quá trình điều tra bước đầu xác định, nhóm đối tượng cho vay lãi nặng dưới các hình thức "bốc bát họ" và "lãi ngày", với mức lãi suất cao - từ 108%/năm đến 300%/năm. Khi những người vay chưa kịp trả, Nguyễn Văn Tuân đã chỉ đạo đàn em đến đe dọa, ném chất bẩn vào nhà, sử dụng vũ lực và đe dọa người thân của bị hại.

    Lực lượng chức năng xác định, ít nhất có 50 người vay với số tiền hàng tỷ đồng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xoa-so-duong-day-lo-de-lon-ky-luc-50-thu-ky-de-giao-dich-500-trieu-ngay-a502807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan