+Aa-
    Zalo

    Xúc động tâm thư của thầy hiệu trưởng gửi 61 thầy cô giáo và học sinh phải cách ly tập trung vì COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn đã gửi tâm thư đến 61 giáo viên và học sinh phải cách ly tập trung do liên quan đến ca mắc COVID-19 để động viên tinh thần.

    Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn đã gửi tâm thư đến 61 giáo viên và học sinh phải cách ly tập trung do liên quan đến ca mắc COVID-19 để động viên tinh thần.

    61 thầy trò Trường THPT Lê Quý Đôn phải tiến hành cách ly tập trung. Ảnh: GDTĐ

    Ngày 8/5, tại Trường THPT Lê Quý Đôn (huyện Trực Ninh, Nam Định) ghi nhận một học sinh học lớp 10A2 dương tính với SARS-CoV-2 (con gái của bệnh nhân 3126).

    Có 61 người bao gồm 13 trực tiếp dạy lớp 10A2 và 48 học sinh lớp 10A2 trong diện F1 phải đi cách ly tập trung. Toàn bộ hoạt động của nhà trường phải tạm dừng để triển khai biện pháp phòng dịch.

    Để trấn an các em học sinh, muốn tiếp sức cùng các em trong hành trình chống lại dịch bệnh, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn Đằng đã viết một bức tâm thư gửi học sinh của mình, cũng như giáo viên và phụ huynh học sinh.

    Mở đầu bức thư, thầy Nguyễn Văn Đằng chia sẻ nỗi lo lắng về việc có ca nghi nhiễm COVID-19 tại xóm Trại, Tổ dân phố Tây Kênh Thị Trấn Cổ Lễ, là phụ huynh của một học sinh trong trường.

    Thầy cho biết, dịch COVID – 19 đến trong một thời điểm thầy và trò trường THPT Lê Quý Đôn đã có được một khoảng thời gian tôi luyện, chuẩn bị tập sự cho tinh thần đón nhận từ lâu.

    Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thầy hiệu trưởng cũng chia sẻ nỗi lo lắng của các em học sinh: "Thầy biết các con đang rất lo lắng cho sức khoẻ của bản thân, gia đình, thầy cô và bạn bè nhất là những người đang và sẽ phải cách ly xã hội để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của cơ quan cấp trên.

    Ngay tại thời điểm này sự bình tĩnh sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều. Thầy tin vào ý chí và nghị lực của các con. Hãy chăm sóc bản thân mình thật tốt, thực hiện đúng khẩu hiệu 5K, cách ly nghiêm ngặt ở nhà, hãy giúp người thân bên cạnh mình dù là việc nhỏ nhất. Chỉ cần mỗi học sinh của trường Lê làm được một việc tốt có ý nghĩa thì trường chúng ta đã có được hàng nghìn việc tốt rồi”, thầy Đằng viết.

    Thầy không quên dặn dò học sinh của mình: “Khó khăn trước mắt không làm thầy trò ta chùn bước. Hãy phát huy sức mạnh nội lực của học trò trường Lê, hãy biết tự học, biết ứng dung CNTT để đưa kiến thức của nhân loại thành kiến thức của mình. Thầy tin các con sẽ làm được. Sóng gió sẽ làm cho các con vững tay chèo hơn".

    Bên cạnh đó, thầy Nguyễn Văn Đằng cũng khích lệ, động viên các thầy cô giáo của mình: “Tôi thật sự rất tự hào về thầy cô, trân trọng, quý mến và luôn ghi nhận công sức của thầy cô đã góp sức xây dựng lên thương hiệu nhà trường...Trước khó khăn này chúng ta hãy cùng nhau gánh vác, đón bắt, xử lý và hãy làm tròn sứ mệnh của người thầy ở trường và chăm lo đầy đủ, tốt nhất cho gia đình nhỏ thân yêu của thầy cô. Chúng ta hãy cùng học CNTT để giúp các em ngừng đến trường nhưng không ngừng học.

    Cuối bức thư, thầy hiệu trưởng bày tỏ niềm tin và động viên thầy trò cùng nhau chống dịch, đẩy lùi COVID-19: "Rồi sẽ ổn thôi, yêu thương sẽ lại về, tôi mong lắm được nhìn thấy những nụ cười rạng rỡ của thầy cô, nụ cười hồn nhiên của các con khi đến trường, nụ cười tri ân của các bậc phụ huynh về thành quả học tập của các con trong năm học đặc biệt. Điều đó chắc chắn sẽ đến.

    Và chúng ta hãy cùng nhau chung tay đẩy lùi COVID.

    Hãy vịn vai nhau để đi nếu mệt nhé!”, thầy Đằng nhắn nhủ.

    Bức thư của thầy hiệu trưởng Nguyễn Văn Đằng như một "liều thuốc tinh thần" giúp thầy trò trường THPT Lê Quý Đôn thêm bình tĩnh, vững tin chống dịch: “Bức thư của thầy Đằng gửi tới học trò và đồng nghiệp rất kịp thời trong thời điểm trường đang có nhiều xáo trộn. Bức thư đã lan tỏa đến cảm xúc của tất cả mọi người trong toàn trường. Nhờ vậy, học sinh, giáo viên chúng tôi cũng cảm thấy vững tin hơn để chiến đấu trong giai đoạn COVID-19 đầy khó khăn này”, Thầy Triệu Văn Đạo, Phó Bí thư Đoàn trường xúc động chia sẻ.

    Theo thông tin mới nhất, 56 trong 61 mẫu F1 của thầy và trò Trường THPT Lê Quý Đôn có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Các học sinh phải đi cách ly là học sinh lớp 10 nên không ảnh hưởng quá nhiều như học sinh cuối cấp

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-tam-thu-cua-thay-hieu-truong-gui-61-thay-co-giao-va-hoc-sinh-phai-cach-ly-tap-trung-vi-covid-19-a365134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan